Rainbow Six Siege đã ‘thanh trừng’ gần 100.000 tài khoản trong năm 2020

Đội ngũ phát triển của tựa game Rainbow Six Siege tuyên bố sẽ mạnh tay hơn trong việc phòng và chống hack/cheat trong năm 2021.

Mới đây nhà phát triển Ubisoft đã chia sẻ trên Dev Blog của mình về việc người chơi sử dụng phần mềm thứ ba hoặc các phần mềm hỗ trợ gian lận trong trò chơi điện tử, nhất là với các thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất như Rainbow Six Siege, là một trong những vấn đề vô cùng nan giải và rất khó để khắc phục một cách triệt để.

Rainbow Six Siege 'thanh trừng' gần 100 nghìn tài khoản trong năm 2020

Chỉ trong năm 2020, NSX đã ‘thanh trừng’ gần 100 nghìn tài khoản sử dụng phần mềm hack, cheat để trục lợi cho bản thân trong trong R6:Siege, cụ thể hơn là 91.112 người chơi đã hoàn toàn bị ‘cấm cửa’. Trong năm nay, họ sẽ áp dụng một quy trình chống hack mới, có thể tự động xử lý một cách nhanh chóng bất kỳ trường hợp vi phạm nào khi bị phát hiện.

Những Operators dành cho game thủ mới nhập môn Rainbow Six Siege
Những Operators dành cho game thủ mới nhập môn Rainbow Six Siege
Rainbow Six Siege là tựa game khó tiếp cận và thú vị với đại đa số người chơi, một trong những yếu tố làm nên tên tuổi của tựa game này là các Operators.

Các nhà phát triển chia sẻ: “Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách xác định rõ các dữ kiện có thể giúp cải thiện mô hình tự động của mình. Tiếp theo, chúng tôi sẽ cho chạy những thông tin đó ở backend để đảm bảo kết quả đưa ra thỏa mãn với những gì mình mong đợi. Đợt ‘thanh trừng’ đầu tiên đã được thực hiện bằng phương pháp thủ công, cho phép chúng tôi có thể trực tiếp xem xét và tìm hiểu về những hành vi của từng người chơi bị ảnh hưởng. Không những thế, điều này còn giúp đảm bảo cho các thuật toán phát hiện có thể thu thập đủ bằng chứng cụ thể về việc gian lận của người chơi.” Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn sẽ được thực thi bởi đội ngũ phát triển.

Rainbow Six Siege 'thanh trừng' gần 100 nghìn tài khoản trong năm 2020

Chưa dừng lại ở đó, Ubisoft cũng sẽ liên kết dữ liệu của những người chơi bị ban bởi BattleEye với hệ thống Valve Anti-Cheat (VAC). Nói một cách dễ hiểu, một khi đã ăn BattleEye ban là coi như mất quyền gửi yêu cầu hoàn tiền game trên Steam.

Phải công nhận đội ngũ phát triển của Rainbow Six Siege luôn có những động thái khiến cho cộng đồng fan hâm mộ phải nể phục. Họ không chỉ muốn phá bỏ mọi rào cản để giúp cho Siege có thể dễ dàng được tiếp cận bởi nhiều người hơn, mà còn luôn nỗ lực hết mình để có thể mang đến cho người chơi một môi trường trải nghiệm công bằng và lành mạnh hơn.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com