Inunaki Tunnel: Khám phá ngôi làng ma ám và cái kết

Inunaki Tunnel là một nơi được đồn là xuất hiện các hiện tượng siêu nhiên nổi tiếng và từng được chuyển thể thành bộ phim cùng tên.

Nội dung cốt truyện của Inunaki Tunnel đưa chúng ta vào vai một streamer có tên Keiji Fujio có biệt danh là Horror Of Keiji. Keiji dự sẽ thử thách bản thân mình bằng cách đi vào trong đường hầm ma ám Inunaki nổi tiếng. Keiji tin rằng nếu mình có thể đi vào bên trong, đến được ngôi làng Inunaki và quay lại các thước phim tại đây thì anh sẽ trở nên nổi tiếng. Ngày 27 tháng 10 năm 2005 là ngày Keiji quyết định đi vào bên trong đường hầm Inunaki, mang theo chiếc camera để quay lại các sự kiện linh dị có thể xảy ra trong suốt quá trình thám hiểm. Vào bên trong Inunaki , điều đầu tiên đập vào mắt anh chính là sự ẩm thấp và tối tăm, cùng với rất nhiều rác tại nơi này.

Tiến vào trong một cách chậm rãi, Keiji nhặt được một con hạc giấy màu đỏ với nội dung được ghi bên trong rằng: ”2000 năm trước, một con rồng đen đã tấn công ngôi làng. Dân làng nơi đây cầu nguyện không ngừng nghỉ với hi vọng rằng, con rồng sẽ không tấn công nữa. Một ngày nọ, khi con rồng đang thực hiện nghi lễ lên một cơ thể người đàn ông vừa chết, dân làng liền tụ họp lại và phong ấn con rồng dưới bệ đá thiên. Tại bệ đá thiên này, luôn luôn sẽ có một con chó canh giữ.” Người viết bức thư bên trong con hạc giấy này cũng cho biết rằng, câu chuyện này anh ta nghe qua được từ một ông lão trong làng, mặc dù vậy truyền thuyết về rồng đen đã truyền qua nhiều thế hệ. Ngày nay, không còn mấy ai tin vào truyền thuyết ấy nữa nhưng hậu duệ của con chó canh giữ bệ đá thiên thì vẫn còn đó. 

Đi được một nửa đường hầm, Keiji nhận ra lối đi đã bị chặn bởi các tảng đá lớn và tại đây có một chiếc xe ủi có thể giúp anh dọn đường. Thông qua con đường nhỏ bên hông đường hầm, Keiji tìm đc một căn nhà với một bức tượng và một con hạc giấy khác với nội dung: “Con chó của Shiraishi dường như đang bị thu hút bởi bệ đá thiên. Một khi có ai đến gần, nó sẽ đuổi người đó đi. Ngay cả khi Shiraishi đã xích nó lại, nó vẫn có thể làm đứt xích”. Sau khi đọc xong, một trận động đất làm rung chuyển nơi Keiji đang đứng. Anh tiếp tục cuộc hành trình phiêu lưu của mình bằng việc nhặt tượng đá và đặt nó vào bệ. Đồng thời Keiji cũng tìm được chiếc chìa khóa xe ủi trên xác của một công nhân đã chết gần đó. Di chuyển các tảng đá cản đường, Keiji tiếp tục tiến vào bên trong. Nơi đây cỏ dại mọc um tùm, chắc hẳn nơi đây đã lâu rồi không có người đến. Đang di chuyển, đột nhiên một chiếc xe tự động vận chuyển khiến cho Keiji sợ hãi.

Inunaki Tunnel

Keiji tìm được con hạc giấy tiếp theo trên chiếc xe bus cũ. Nội dung con hạc giấy thứ 3 như sau: ”Matsuda đã nghĩ xấu về con chó của Shiraishi. Shiraishi đang có dự định rằng anh sẽ mở rộng đất nhưng nhường như anh đang bị bệ đá thiên cản đường. Matsuda biết rằng nếu cố gắng di dời tảng đá này, con chó của Shiraishi sẽ cản đường anh ta. Matsuda ra sức thuyết phục Shiraishi nhưng Shiraishi vì quá yêu thương con chó của mình nên đã phớt lờ mọi lời nói của Matsuda”. Đi thêm một đoạn, Keiji lần này bị chặn lại bởi hàng rào sắt và không thể đi tiếp. Đồng thời, Keiji nhặt được một con hạc giấy khác tại nghĩa trang. Con hạc giấy này cho biết rằng con chó của Shiraishi dạo gần đây sủa rất nhiều, ngay khi Matsuda quyết định di dời tảng đá. Tức giận, Matsuda đâm con chó nhiều nhát, khi Shiraishi hay tin con chó mình đã chết, anh rất tức giận còn Matsuda thì vẫn cố chấp di dời tảng đá. 

Tìm kiếm xung quanh, Keiji nhận ra được một câu đố bên dưới chiếc đồng hồ nằm giữa nghĩa địa. Anh giải câu đố bí ẩn và chỉnh đồ hồ về lúc 4h, cánh cửa sắt đột nhiên mở ra. Vừa qua cửa sắt, anh bắt gặp một buồng điện thoại công cộng. Ngay khi nhấc máy lên, có tiếng cầu cứu vang lên một cách yếu ớt từ đầu dây bên kia. Lúc này, cánh cửa buồng điện thoại không thể mở và Keiji bị kẹt bên trong. Đột nhiên, một bàn tay đầy máu đập vào cửa khiến Keiji hoảng hồn, cánh cửa buồng điện thoại mở ra. Lúc này ngôi làng Inunaki đã rất gần nhưng lần nữa, anh tiếp tục bị chặn lại bởi một chướng ngại vật, lần này là con kênh nhỏ. Keiji tìm thấy cây rìu bên trong chiếc xe tải gần đấy, Keiji bèn dùng nó chặt cái cây để bắt qua con kênh. Qua khỏi nơi đó, anh tìm được một con chó đang bị thương.

Inunaki Tunnel

Giúp đỡ con chó, nó sẽ dẫn Keiji đến một mảnh đất trống và đào lên một pho tượng cùng với một mảnh giấy ghi chú với nội dung: ”Trên đường về nhà, tôi thấy một nhóm 5 bạn trẻ đang đánh đập một người đàn ông lớn tuổi trong làng. Nếu giúp ông ta, tôi có thể sẽ bị đánh luôn nên tôi bỏ đi. Lát sau có khói bốc lên từ nơi xảy ra vụ ẩu đả. Người hàng xóm nói rằng, một vài người ngoài làng đã đến và đốt nhà. Tôi lo lắng cho người đàn ông lớn tuổi khi nãy nên cố gắng đến nơi xảy ra hỏa hoạn, nhưng đã quá trễ, lửa đã rất lớn và không thể nào đến gần. Lát sau, tôi được thông báo rằng người đàn ông chết cháy trong vụ hỏa hoạn kia chính là người  đàn ông lớn tuổi tôi gặp khi nãy. Là lỗi của tôi, tôi đã không làm gì để ngăn vụ ẩu đả. Dân làng bị những người ngoài gây hại, tôi không tin bất kỳ ai ngoài làng nữa, tôi sẽ không tha thứ cho họ.”

Đọc xong giấy ghi chú, Keiji nhặt pho tượng và đặt nó vào vị trí. Lúc này Keiji chính thức đặt chân đến ngôi làng Inunaki. Điều đầu tiên Keiji làm chính là đánh chuông nằm giữa ngôi làng, với hi vọng rằng sẽ xua đuổi được ma quỷ. Keiji tìm được mảnh giấy bị máu phủ mất một nửa, mảnh giấy cho biết rằng:”Tôi không biết chuyện gì xảy ra nữa, tất cả mọi thứ tôi thấy chỉ là sự hoang tàn với mây đen giăng kín trên đầu. Nhiều người tôi biết đã nằm xuống, tôi vẫn sống nhưng đôi chân tôi không ngừng chảy máu, tôi phải thu âm lại trước khi quá trễ. Mọi thứ trở nên tối dần hơn. Tầm nhìn của tôi thật mơ hồ, đó không phải là nơi Inuboku giết con chó đấy chứ và tôi thấy một bóng đáng trong bóng đêm, nó có phải là người không? Không, nó là…..” Phần còn lại của của mảnh giấy đã bị phủ bởi máu. Để ý ta sẽ thấy chất liệu của tờ giấy này rất giống với chất liệu của con hạc giấy Keiji tìm được.

Riêng tư: Paranormal HK: Săn ma giữa tháng cô hồn và cái kết…!!!
Riêng tư: Paranormal HK: Săn ma giữa tháng cô hồn và cái kết…!!!
Paranormal HK, là tựa game mang đậm văn hóa Trung Hoa với các truyền thuyết đô thị cực kỳ đáng sợ, ra mắt vào ngày 6 tháng năm 2020.

Phải chăng người viết nội dung này đã gặp một điều gì đó bất ngờ khiến cho người này không thể hoàn thành bức thư cũng như gấp lại thành con hạc? Phải chăng là cái chết bất đắc kỳ tử. Keiji cũng biết được rằng đã từng có một người phụ nữ trong làng, bà ta cực kỳ ghét các bức tượng Jizo và luôn xô ngã các bức tượng này, đồng thời đốt 3 ngọn nến giữa làng cầu nguyện cho những oan hồn trong làng sớm siêu thoát. Keiji tiếp tục hành trình đến đoạn cuối ngôi làng, tại ngã ba giao nhau với đường chính. Anh tìm thấy điện thoại và thực hiện cuộc gọi khẩn cấp với cảnh sát địa phương. Đến đây game sẽ có 2 kết thúc. Good ending nếu đặt hết tất cả các tượng Jizo vào vị trí cũ, cảnh sát sẽ đến cứu Keiji. Keiji sau đó xem lại đoạn băng trong máy quay, thay vì nội dung về ngôi làng thì đoạn băng đã bị thay thế bởi nội dung khác về một người phụ nữ bí ẩn.

Với bad ending, Keiji sẽ bị một sinh vật huyền bí màu đen tấn công và bắt đi. Cuối game, sẽ xuất hiện một bóng người áo trắng trong camera và game kết thúc. Ngoài ra, game còn có một kết thúc ẩn nữa đó chính là sau khi con chó mà Keiji giúp đỡ chết, sẽ xuất hiện một bức thư, khi đọc bức thư này chúng ta sẽ biết được rằng trước Keiji đã từng có một người đến đây và cô gái ấy chính là cô gái bí ẩn trong đoạn băng good ending. Sau khi trải nghiệm xong Inunaki Tunnel, chúng ta hẳn sẽ đặt ra vô số câu hỏi mà trò chơi vẫn chưa có lời giải thỏa đáng. Để giải thích cho cốt truyện Inunaki Tunnel, Mọt xin phép sử dụng nội dung bộ phim “Ngôi làng tử khí” và các sự kiện bên ngoài đời thật để giải thích các sự kiện trong game nhé. Đầu tiên ngôi làng Inunaki là một địa điểm có thật ngoài đời tọa lạc tại thành phố Miyawaka, tỉnh Fukuoka, đảo Kyushu Nhật Bản.

Inunaki Tunnel

Đây là một trong những địa điểm “du lịch” tâm linh nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc. Truyền thuyết kể rằng, dân làng trong làng không đi làm, không trồng trọt mà họ săn bắt và ăn thịt chó. Bởi vì nơi đây thường có tiếng kêu hú thảm thiết của chó nên được gọi là Inunaki – nghĩa là chó sủa và cũng không biết vì lý do gì mà mấy chục năm trước, ngôi làng đã hoang phế một cách bí ẩn. Trong game chúng ta sẽ gặp được 2 loại nhật ký, một là màu đỏ và cái còn lại là màu trắng. Hãy nhớ chi tiết này nhé, Mọt sẽ giải thích sau. Theo như nội dung bộ phim Ngôi làng tử khí, tương truyền rằng để vào được ngôi làng Inunaki, chúng ta phải nghe điện thoại vào lúc 2 giờ sáng. Điều này được lý giải rằng tại sao khi Keiji giải câu đố tại nghĩa trang, đồng hồ này đã chuẩn bị điểm vào lúc 2 giờ. Khi bắt điện thoại lên, Keiji nghe được sự cầu cứu từ đầu dây bên kia. Giả thuyết của Mọt rằng người ở đầu dây bên kia chính là cô gái bí ẩn trong đoạn video ở good ending và cũng là cô gái đã viết tấm ghi chú màu trắng.

Cô gái bí ẩn này đã đến đây trước Keiji, khi biết mình không thể thoát khỏi ngôi làng, cô đã để lại các ghi chú của mình. Sau đó, cô ta đã bị nguyền rủa và trở thành một con chó, cũng chính là con chó bị thương mà bạn đã giúp đỡ. Trong bad ending, Keiji bị giết bởi một sinh vật huyền bí và xuất hiện người phụ nữ áo trắng tại cuối video. Theo Mọt suy đoán, người phụ nữ áo trắng kia chính là Mitsuko – người phụ nữ xô đẩy các bức tượng Jizo mà cô gái bí ẩn đã nhắc đến, đồng thời cũng là người đã viết nên các tấm giấy màu đỏ. Theo văn hóa và tín ngưỡng cổ của Nhật Bản, Jizo là một trong những vị thần bảo trợ cho trẻ em, phụ nữ có thai, lính cứu hỏa, lữ khách, người hành hương và cũng là một trong những vị thần được người Nhật yêu thích. Vậy còn, sinh vật huyền bí kia là gì? Sau khi quan sát, chúng ta thấy được rằng sinh vật này khá giống với chó sói và có bộ lông màu đen, chạy rất nhanh.

Inunaki Tunnel

Giả thuyết Mọt đưa ra rằng đây chính là chó địa ngục mà trong truyền thuyết Nhật Bản được gọi là Okuri-inu. Sinh vật này sẽ lần theo những người đi đường đêm muộn, nếu họ có tâm hồn trong sạch thì Okuri-inu sẽ bảo vệ họ và ngược lại. Vậy chúng ta có thể hiểu bad ending rằng, Keiji là một người ham muốn danh lợi, muốn lợi dụng sự bí ẩn của ngôi làng mà nổi tiếng khiến anh trở thành một người xấu, đồng thời Keiji không đặt lại các bức tượng Jizo vào chỗ cũ, đồng nghĩa với việc anh không có sự bảo vệ từ thần Jizo. Chính vì thế các kết của anh là bị chó địa ngục giết chết(?). Cuối cùng là kết ẩn trong game. Khi đọc bức thư kế bên xác con chó mà Keiji đã giúp đỡ, sẽ xuất hiện một bóng ma màu trắng. Đây chính là Mitsuko xuất hiện trong bad ending. Bà ta sẽ ám Keiji đến chết, ngay cả khi có đặt hết các tượng Jizo về chỗ cũ đi chăng nữa. 

Ngoài ra, game còn sử dụng những sự kiện có thật ở ngoài đời. Trong game, cái chết của một người đàn ông bị 5 đứa trẻ đánh và thiêu sống tương ứng với vụ giết người ngoài đời thật xảy ra vào ngày 7/12/1988. Nạn nhân là một công nhân, 20 tuổi tên Umeyama Kouichi. Anh ta bị một nhóm thanh niên đánh đập vô cùng man rợ và rồi thiêu sống anh ta bên trong đường hầm Inunaki. Có thể thấy nhà phát triển game đã lồng ghép các yếu tố ngoài đời thật vào game rất hay nhờ đó mà chúng ta biết thêm được một địa điểm ma ám nổi tiếng tại đất nước mặt trời mọc cùng với các truyền thuyết xoay quanh nó.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.