ĐTCL Mùa 5: Quẩy rank ‘bao khỏe’ với Aphelios Ma Sứ

Cung Thủ Ma Sứ với ngòi nổ Aphelios đang là một trong những đội hình đang làm mưa làm gió với sức mạnh khủng khiếp tại ĐTCL mùa 5.

Aphelios trở lại với ĐTCL mùa 5 với một bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa 4, với khả năng gánh team còn đáng sợ hơn trước.

So với Draven Suy Vong, Aphelios Ma Sứ cũng là cái tên sở hữu sức mạnh cực kì đáng sợ với lượng sát thương theo thời gian cực kì ổn áp. Đây sẽ là lựa chọn cực kì hiệu quả để bạn lựa chọn trong meta hiện tại.

Giới Thiệu

Đội hình Cung Thủ Ma Sứ với chủ lực Aphelios đang được đánh giá là một trong những đội hình cực mạnh giúp bạn leo rank hiệu quả. Đây là đội hình xây dựng xoay quanh chủ lực Aphelios, với dàn chắn cực kì chất lượng cũng như khả năng bảo kê tốt từ Kindred. Còn về sát thương, Aphelios sẽ là một cỗ máy gây sát thương cực kì đáng sợ nếu bạn tạo đủ không gian và thời gian cho vị tướng carry cực mạnh này.

Điểm mạnh

  • Nguồn sát thương cực kì ấn tượng đến từ con bài Aphelios.
  • Chống chịu ổn cùng nhiều hiệu ứng khống chế khó chịu.
  • Mạnh về giữa và cuối ván đấu.

Điểm yếu

  • Tương đối khó vận hành ở khoảng thời gian ban đầu.
  • Phụ thuộc lớn vào trang bị.
  • Đa số các tướng đều ở mức 4 tiền.

Cách chơi

Đầu trận

Có nhiều cách để bạn triển khai đội hình Cung Thủ Ma Sứ ở đầu trận, tuy nhiên lựa chọn tốt nhất có lẽ sẽ là sử dụng Sát Thủ kết hợp Đấu Sĩ để deft máu đầu game. Kha’Zix hoàn toàn có thể gánh vác trọng trách gây sát thương cũng như sử dụng hiệu quả những món trang bị dành cho Aphelios.

Ở giai đoạn này, bạn nên ưu tiên nhặt về những món trang bị thiên về sát thương vật lí, đặc biệt là Kiếm B.F bởi những trang bị của Aphelios ở giai đoạn sau đều được ghép từ vật phẩm này. Huyết Kiếm Liều Lĩnh cùng Hắc Cuồng Đao Guinsoo là hai trang bị không thể thiếu đối với Aphelios.

ĐTCL: Quẩy nhiệt với Karma súng máy, spam chiêu liên tục
ĐTCL: Quẩy nhiệt với Karma súng máy, spam chiêu liên tục
Karma súng máy hiện đang được cộng đồng ĐTCL ví như Ahri, Nekko của mùa 5 nhưng có sức mạnh khủng khiếp hơn vì khả năng spam chiêu liên tục.

Sử dụng Sát Thủ đầu game đòi hỏi bạn phải thường xuyên check nhà để tăng thêm cơ hội có được chuỗi thắng. Điều này vô cùng quan trọng bởi có được nhiều lợi tức đồng nghĩa với việc giai đoạn sau bạn sẽ dễ dàng triển khai hơn.

Giữa trận

Giữa Trận là thời điểm quan trọng để bạn hoàn thành bộ khung cho đội hình Cung Thủ Ma Sứ cùng với đó là tối ưu lượng trang bị cho Aphelios. Đội hình lí tưởng mà bạn có thể sử dụng ở giai đoạn này bao gồm:

  • 2 Cung Thủ: Aphelios, Varus.
  • 4 Ma Sứ: Aphelios, Morgana, Sejuani, Yasuo.
  • 2 Quân Đoàn: Mordekaiser, Yasuo.
  • 2 Đồ Long: Diana, Mordekaiser.
  • 2 Bí Ẩn: Morgana, Lux.

Có thể nói đây là thời điểm bạn phần nào đã dần hoàn thiện bộ khung cho đội hình của mình. Lượng sát thương của Aphelios với những món trang bị kể trên là vô cùng bá đạo, tuy nhiên sẽ là vô ích nếu dàn chắn của bạn quá yếu.

Giữa trận có lẽ là thời điểm khá khó khăn khi những vị tướng ở dàn tuyến đầu của bạn khá khó để lên được mức 2 sao. Mặc dù vậy, việc “lấy công bù thủ” nhờ vào sát thương của Aphelios, Diana hay kể cả Mordekaiser có thể giúp bạn tránh việc bị mất máu quá sâu.

Level 8 là thời điểm thích hợp để bạn hoàn thành bộ khung cho đội hình của mình, vì vậy giữa trận là khoảng thời gian bạn nên chú trọng và việc tích lợi tức. Tuy nhiên, nếu trong lobby có quá nhiều nhà mạnh sớm, bạn cũng có thể cân nhắc Roll nhẹ để kiếm một vài vị tướng 2 sao. Điều này có thể đảm bảo cho bạn tránh bị đối phương snowball quá nặng và khó lật lại ở cuối game.

Sau khi tối ưu trang bị cho Aphelios, bạn nên cân nhắc hướng đến những món trang bị cần thiết trong meta hiện tại. Quỷ Thư Morello hay Vuốt Bẫy là những trang bị hiệu quả cho đội hình của bạn. Khả năng giảm hồi máu sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đối đầu với những đội hình có khả năng hút máu mạnh mẽ như Draven, còn Vuốt Bẫy là công cụ khắc chế hiệu quả những con bài sát thủ cực khỏe như Leblanc.

Cuối trận

Cuối trận là thời điểm mạnh nhất của đội hình Cung Thủ Ma Sứ, với việc đã hoàn thành bộ khung đội hình cũng như có đủ cả công lẫn thủ. Với dàn chắn cứng cáp cùng sự bảo kê hiệu quả đến từ con bài Kindred, đây sẽ là thời điểm mà cỗ máy sát thương Aphelios chứng tỏ giá trị của mình để mang về chiến thắng cho bạn.

Kết hợp 2 con bài Tà Thần là Volibear và Ivern không chỉ giúp đội hình của bạn có thêm chống chịu, mà còn đem lại lượng hiệu ứng khống chế đủ để tạo khoảng trống cho Aphelios xả sát thương. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc đánh ở level 8 hoặc lên 9 để kẹp thêm hệ, tuy nhiên vẫn luôn phải đảm bảo hoàn thành xong bộ khung 2 sao trước khi nghĩ đến việc két hợp thêm tộc hệ khác.

ĐTCL Mùa 5: Top 5 Trang bị Hắc Ám khỏe nhất meta
ĐTCL Mùa 5: Top 5 Trang bị Hắc Ám khỏe nhất meta
Cơ chế mới của Trang bị Hắc Ám khá rắc rối đây. Những Trang bị Hắc Ám nào tối ưu hơn so với trang bị gốc? Cùng Mọt tìm hiểu nhé!

Ở giai đoạn này, việc cần ưu tiên nhất chính là quan sát đối thủ để có thể sắp xếp đội hình một cách tối ưu, tránh việc Aphelios của bạn bị đối phương focus và bay màu quá nhanh. Ngoài ra, vị trí của Diana cũng là yếu tố quan trọng để có thể quấy rối được dàn tuyến sau của đối phương với hiệu ứng khống chế và sát thương của mình.

Tổng kết

Trên đây là một số chia sẻ để giúp bạn phá đảo rank đầu mùa với đội hình Aphelios Ma Sứ. Đây là đội hình khá khó vận hành giai đoạn đầu, nhưng lại mang về hiệu quả cực kì ấn tượng trong nửa cuối của trận đấu. Vì vậy, hãy cân nhắc dựa trên những tiền đề mà bạn có trước khi đưa ra quyết định sử dụng đội hình này. Cùng theo dõi Kênh Tin Game để biết thêm về những đội hình đang cực khỏe tại ĐTCL mùa 5.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.