Lá bài Black Lotus của Magic The Gathering được bán đấu giá hơn nửa triệu đô

Tấm thẻ Black Lotus bản Alpha có chữ ký cực hiếm vừa trở thành lá bài đắt nhất trong lịch sử Magic: The Gathering khi được mua với giá hơn nửa triệu đô.

Mỗi một ngày trôi qua, giá cả của các lá bài sưu tập lại tăng thêm một chút và mới đây, lá bài Black Lotus bản Alpha của trò chơi Magic: The Gathering đã được đấu giá trên Ebay với phiên chốt hạ cuối cùng cán mốc 5 trăm nghìn đô la Mỹ. Việc này đã làm cho rất nhiều game thủ cảm thấy ngạc nhiên bởi không biết vì lý do gì mà lá bài này lại đắt đỏ như vậy.

Được biết Black Lotus cho phép người chơi có 3 Mana với màu sắc bất kỳ mà không phải tốn kém gì hết. Chính vì sự đơn giản này đã khiến Black Lotus trở thành một trong những lá bài hết sức mạnh mẽ trong trò chơi, có mặt trong top “Power Nine” – 9 lá bài mạnh nhất từ những ngày đầu của Magic:The Gathering và nhanh chóng bị cấm khỏi các giải đấu. Tuy nhiên, chính sự hiếm có của các lá bài Black Lotus bản Alpha và Beta mới là điều khiến chúng sở hữu giá trên trời tại các cuộc đấu giá.

Chúng ta nên nói một chút về Magic: The Gathering để các bạn có thể dễ hình dung về độ hiếm của lá bài nay. Trò chơi được ra mắt vào năm 1993 bởi hãng Wizards of the Coast, bản đầu tiên chỉ có 295 lá bài và được chia làm 3 đợt phát hành: Alpha, Beta và Unlimited. Bản Alpha được in 1100 bản với đặc trưng nền màu đen, các lá bài thuộc những đợt phát hành sau đều sử dụng nền màu khác. Nghe thì 1100 bản in cũng được tính là khá nhiều rồi, nhưng hãy nhớ rằng từ 1993 đến nay đã có hơn 20 tỷ lá bài chính thức được Wizards of the Coast in ra. Vì vậy, những lá bài Alpha trở nên cực kì hiếm và có giá trị sưu tầm rất cao.  

Vừa mới đây, một lá bài Black Lotus bản Alpha đã trở thành lá bài đắt nhất trong lịch sử của trò chơi Magic: The Gathering. Trong cuộc đấu giá trên Ebay nó đã được bán với mức giá chung cuộc là 511,100 đô la Mỹ, gần gấp 3 lần so với giá của một lá Black Lotus Alpha từng được đấu giá vào năm 2019 (150 nghìn đô la Mỹ).

Đâu là lý do khiến cho lá bài Black Lotus có giá trị vượt trội như vậy? Đầu tiên, đây là một lá được đánh giá thuộc hạng GEM-MT10, tức là lá bài vẫn còn trong tình trạng được bảo quản hoàn hảo. Lý do thứ 2 là bởi vì lá bài này có chữ ký của Christopher Rush, họa sĩ đã tạo hình lá bài Black Lotus đầu tiên và qua đời vào năm 2016. Chính điều này càng làm tăng thêm giá trị kỷ niệm của lá bài vốn đã hiếm hoi này.

Vì nhiều lý do khác nhau cuối cùng chúng ta có một lá bài với mức giá nửa triệu đô la, có thể nhiều người sẽ cảm thấy khá phí phạm khi cho cả đống tiền cho một thứ như vậy nhưng với những người đã thật sự đam mê thì bằng ấy đã thấm vào đâu.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com