Trẻ trâu giả mạo báo động khủng bố, gọi cảnh sát đến tận nhà để tóm cổ đương kim vô địch Fortnite

Đang stream game, tuyển thủ vô địch Fortnite “Bugha” suýt bị cảnh sát tóm cổ ngay tại nhà vì tưởng là khủng bố.

Kyle Giersdorf hay Bugha là cái tên thường xuyên được nhắc đến gần đây khi xuất sắc đánh bại hàng ngàn game thủ khác để đăng quang vô địch Fortnite World Cup 2019 và ẵm trọn 3 triệu USD tiền thưởng. Nhưng cái gì cũng có hai mặt, chính sự nổi tiếng bất ngờ này cũng là nguyên nhân của hàng loạt những rắc rối mà game thủ 16 tuổi này phải đối mặt. Mới đây, Bugha đã trở thành nạn nhân tiếp theo của việc “Swatting” và suýt bị cảnh sát tóm cổ ngay tại nhà vì tưởng là khủng bố.

“Swatting” là thuật ngữ mô tả những cuộc điện thoại chơi khăm cảnh sát và hành vi này khá phổ biến tại Mỹ. Thông thường, những kẻ phạm tội sẽ thu thập thông tin của nạn nhân và gọi tới cảnh sát để thông báo về một vụ án nghiêm trọng kiểu như giết người, cướp của, đánh bom khủng bố, … Ngay sau đó, cảnh sát sẽ cử đội đặc nhiệm (Swat) được trang bị đầy đủ vũ khí súng ống tới để làm nhiệm vụ, tuy nhiên khi đến nơi, tất cả nạn nhân đều không biết chuyện gì xảy ra. Việc làm này là vô cùng nguy hiểm và bất hợp pháp, đôi khi dẫn đến thương tích và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Một trong những vụ “swatting” thương tâm nhất xảy ra năm 2017 khi 2 trẻ trâu cãi nhau chỉ vì một trận thua trong Call of Duty. Trong cơn nóng giận, một trong 2 tên này đã gọi điện cho cảnh sát, nói rằng mẹ và em của hắn ta đang bị một kẻ khủng bố bắt giữ và yêu cầu cảnh sát tới đó. Trớ trêu thay, tên kia đã cung cấp địa chỉ giả và đó chính là nhà của nạn nhân Andrew Finch đang ở cùng vợ con. Sau khi có mặt tại địa chỉ được thông báo, cảnh sát đã bắn gục Finch, người thậm chí chẳng chơi game cũng chẳng biết chút gì về tranh cãi giữa hai tên xấu tính kia.

Quay trở lại trường hợp của Bugha, khi anh chàng còn đang mải mê stream Fortnite trên Twitch thì cảnh sát bỗng dưng ập đến. Rất may cho nhà vô địch, một trong những sĩ quan cảnh sát là người trong khu phố và biết cậu ta là ai nên không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Tuy lần này Bugha gặp may nhưng “swatting” thực sự là mối đe dọa cho mọi người, đặc biệt là những gamer nổi tiếng. Bất kể lý do có là gì, rõ ràng đây là một hành vi đáng lên án vì nó có thể dẫn tới những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Kẻ thực hiện báo động giả đến nhà Bugha hiện đã bị cảnh sát bắt giữ.