LCK nên học tập LPL ở khoản này nếu muốn trở lại thống trị giới LMHT

Thể thức thi đấu lạc hậu được cho là nguyên nhân khiến LCK thụt lùi trong những năm qua, cùng Mọt tìm hiểu ngay nào!

LCK Mùa Hè 2022 đang bước vào tuần thi đấu thứ 3 với những cặp trận hấp dẫn. Trên bảng xếp hạng vào lúc này, 4 đội tuyển gồm Gen G, T1, DRX và DK đang cạnh tranh gắt gao với nhau trên top đầu. Do thất bại tại trận chung kết MSI 2022, LCK hiện chưa xác định bao nhiêu suất tham dự CKTG. Cuộc đua để lấy tấm vé đến với Bắc Mỹ vào tháng 10 tới cũng trở nên căng thẳng hơn.

Thể thức thi đấu lạc hậu được cho là nguyên nhân khiến LCK thụt lùi trong những năm qua

Lại nói về thất bại của T1 tại MSI 2022. Đằng sau thất bại đó, LCK đã bị người hâm mộ chỉ trích dữ đội và cho rằng, thời kỳ LMHT Hàn Quốc thống trị thế giới đã qua đi. Hiện tại là lúc mà LPL vươn lên và vượt trội hơn so với LCK. Chính những chuyên gia, BLV xứ Kim chi cũng thừa nhận về sự thật này.

Trong những buổi bàn luận của mình, các BLV LCK cũng chỉ ra phương án để nền LMHT nước nhà có thể trở lại với vị thế thống trị của mình. Theo đó, họ cho rằng vòng playoffs diễn ra quá ngắn. Hiện tại, sân chơi LMHT Hàn Quốc áp dụng thể thức “loại trực tiếp”. Đây là thể thức đội thua trận sẽ bị loại ngay, không thể thi đấu trận tiếp theo. Ưu điểm là rút ngắn được thời gian toàn bộ giải đấu. Tuy nhiên thể thức này bị xem là khó đánh giá chính xác trình độ và khả năng các đội.

Cũng nhấn mạnh, LCK đang là giải đấu duy nhất trong số 4 giải đấu LMHT hấp dẫn nhất thế giới thi đấu paly-offs với thể thức loại trực tiếp. Trong khi cả LPL, LCS, LEC đều áp dụng thể thức nhánh thắng nhánh thua cho vòng play-offs. Điều này đã gây ra những tranh cãi về việc LCK có nên thay đổi thể thức vòng play-offs từ loại trực tiếp thành ‘loại kép’ như những giải đấu khác hay không?

Thể thức thi đấu lạc hậu được cho là nguyên nhân khiến LCK thụt lùi trong những năm qua

Khi các trận đấu được tăng, mật độ diễn ra cũng dày đặt và các đội có nhiều thử thách, cạnh tranh hơn. Nếu LCK tiếp tục áp dụng thể thức cũ, giải đấu không thể mang tính cạnh tranh bằng những đối thủ của mình. Theo 163, thể thức “loại kép” đã sớm xuất hiện ở LCS và LEC. Thế nhưng, LPL không áp dụng giống với khu vực đối thủ. Từ vòng 4, tức khi chỉ còn 4 đội tuyển, Double Elimination mới bắt đầu được thực hiện. Khi đó, tất cả đều ở vị thế như nhau và phải chiến đấu cật lực cho chức vô địch.

Thực tế đã chỉ ra, phương pháp này chính là một trong nhiều nguyên nhân giúp LPL vươn lên trong những năm trở lại đây. Tính cạnh tranh đẩy cao đồng nghĩa với các tuyển thủ cũng phải nghiêm túc thi đấu hết sức mình. Rõ ràng, đây sẽ là bài học mà LCK cần phải cân nhắc nếu muốn tìm lại vị thế của mình.

Hãy cùng đón chờ những thông tin mới nhất cùng Kênh Tin Game nhé!