Little Nightmares II: Bí ẩn về 12 chiếc mũ trong game và cách thu thập

Trong bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn cách để các bạn có thể thu thập tất cả 12 chiếc mũ trong tựa game phiêu lưu giải đố đình đám Little Nightmares II.

Little Nightmares II là một trong những cái tên nổi bật nhất trong làng game mấy tuần nay. Trong game, người chơi sẽ điều khiển nhóc đầu hộp Mono vượt qua các thử thách với sự giúp đỡ của cô bạn đồng hành Six. Mono được gọi là nhóc đầu hộp bởi vì cậu bé này luôn đeo một chiếc túi giấy vuông vức, ít nhất là cho tới khi bạn tìm ra những chiếc mũ khác.

Hiện nay có tổng cộng 12 chiếc mũ mà bạn có thể sở hữu trong Little Nightmares II, một trong số đó là Paper Bag Hat, chiếc túi giấy mà Mono có sẵn ngay từ đầu game. Số mũ còn lại được phân bố rải rác khắp Pale City và cũng khá dễ để lấy, tuy nhiên có nhiều chiếc được đặt ở vị trí mà người chơi thường không hay chú ý. Vậy nên trong bài viết hôm nay, Mọt sẽ hướng dẫn các bạn cách để có được toàn bộ số mũ có trong Little Nightmares II.

#1: Mokujin Mask

Chiếc mũ dễ thương này nhìn như một cục kẹo dẻo marshmallow được làm từ gỗ vậy, còn có hai chiếc lá nhỏ xinh mọc ở trên nữa chứ. Theo truyền thuyết trong game thì Mokujin Mask được chạm khắc từ một cây cổ thụ hai nghìn năm tuổi, tuy nhiên nó lại không mang lại sức mạnh hay khả năng đặc biệt nào cho Mono. Hơi đáng tiếc là chỉ có những người đã đặt mua Little Nightmares II mới có thể sở hữu Mokujin Mask.

#2: Fur hat

Bạn có thể tìm thấy chiếc mũ truyền thống của thổ dân da đỏ này ngay trong màn đầu tiên. Khi bạn bước vào ngôi nhà của The Hunter, hãy đi ra khỏi nhà bếp, đi xuống một chút và bước vào căn phòng phía bên trái. Coonskin Cap được đặt gọn gàng ngay giữa căn phòng, rất dễ đúng không?

#3: Nomes’ Hat

Chiếc mũ nhọn hoắt này là phần thưởng dành cho bạn khi hoàn thành xong bản mở rộng Nome’s Attic. Những người chơi đã cài đặt bản DLC có thể tìm thấy Nome’s Hat ở trên khu vực gác xép của màn chơi đầu tiên.

Sau khi trèo lên gác xép trong ngôi nhà của The Hunter, bạn hãy khám phá xung quanh để tìm cách lấy được chiếc chìa khóa được treo trên móc. Sau đó, bạn chỉ cần mở tủ gỗ là một chú Nome sẽ xuất hiện và bắt đầu chạy trốn, hãy đuổi theo cậu ta và bạn sẽ tìm được Nomes’ Hat. Tất nhiên là bạn vẫn phải giải quyết một câu đố nhẹ nhàng mới lấy được mũ, dù sao thì đây vẫn là Little Nightmares II mà.

#4: Tourist Panama

Được làm từ một chất liệu có vẻ như tương tự nilon với một màu vàng bắt mắt, cái mũ này ngay lập tức khiến Mọt nghĩ tới bộ áo mưa của Six. Bạn có thể tìm thấy Tourist Panama sau khi trốn thoát khỏi vụ truy sát của The Hunter.

Sau khi vượt qua chiếc cầu bị gãy, Mono sẽ đi tới một khu vực với rất nhiều lồng sắt. Hãy trèo lên những cái lồng được xếp dựa vào cây, từ đó nhảy lên chiếc lồng được treo lơ lửng và nhảy liên tục trên đó cho tới khi nó rơi xuống đất.

#5: Ripped Ball

Chiếc mũ này thật ra là một quả bóng rách nát, với màu sắc nâu sẫm như vậy thì Mọt nghĩ đây có thể là một trái bóng đá thời xưa. Bạn có thể tìm thấy Ripped Ball ở khu vực sân chơi của ngôi trường trong màn hai. Bên cạnh cửa có một thùng rác và chiếc mũ này yên vị ở trên đó.

#6: Tin Can

Chiếc mũ (bạn có thể gọi nó là ống bơ hay lon sữa) này có thể tìm thấy ở thư viện trong màn hai. Bạn có thể lấy được Tin Can một cách dễ dàng, chỉ cần đẩy cái thang lại gần chiếc mũ và trèo lên là được rồi.

#7: Teddy Bear’s Head

Theo Mọt thì đây là cái mũ nhìn kinh dị nhất ở trong game, cái đầu gấu bông vừa mất một mắt và nhìn rất buồn thảm. Mấy con boss nhìn đã đủ rùng mình rồi lại thêm chiếc mũ này này nữa.

Bạn có thể lấy được Teddy Bear’s Head ở màn ba trong phòng vui chơi (?) của trẻ em của bệnh viện. Trong căn phòng với hàng loạt thú nhồi bông, đồ chơi và các bức vẽ nguệch ngoạc về những con mắt và Thin Man, bạn hãy trèo lên cái tủ phía bên phải và Teddy Bear’s Head đang nằm ở trên đó.

#8: Mummy Wrappings

Chiếc mũ này sẽ khiến phần đầu của Mono nhìn không khác gì xác ướp đích thực. Bạn có thể tìm thấy Mummy Wrappings ở nhà xác trong bệnh viện, chỉ việc mở cánh cửa tủ bên cạnh bồn rửa tay và sẽ tìm thấy cái mũ này ở trong đó.

#9: Postman Cap

Sau khi rời khỏi bệnh viện, Mono sẽ sở hữu năng lực dịch chuyển qua màn hình tivi. Cuối cùng bạn sẽ đi đến một khu vực đầy ắp những bưu kiện và thư ở đầu màn bốn. Ở đây sẽ có một khoảng trống giữa sàn nhà, hãy nhảy xuống và đi về phía bên trái thì bạn sẽ phát hiện một đường hầm ẩn với Postman Cap ở trong đó.

#10: Gatsby Hat

Cũng ở trong màn bốn là Gatsby Hat, loại mũ đặc trưng của các cậu bé đưa thư vào thế kỷ 19. Bạn có thể tìm thấy cái mũ này ở khu vực cửa hàng đồ chơi, hãy mang chiếc xe đẩy sang phía bên trái và sử dụng nó để trèo lên kệ. Gatsby Hat nằm ở trên mấy gói hàng và khá là khó để nhìn thấy bởi vì màu sắc tương đồng với môi trường xung quanh.

#11: Fedora

Bạn chẳng cần phải mất công tìm kiếm gì thêm bởi vì chiếc mũ này là phần thưởng dành cho bạn sau khi hoàn thành trò chơi.

Little Nightmares II là một tựa game phiêu lưu giải đố kinh dị đang được rất nhiều game thủ khen ngợi hết lời. Không chỉ bởi những câu đố thú vị và những giây phút rùng mình mà còn là một cốt truyện cực kỳ cuốn hút khiến nhiều game thủ dành thời gian suy đoán về câu chuyện thật sự của Mono và Six.

Bạn có thể đọc review về Little Nightmares II tại đây hoặc tìm hiểu thêm về cốt truyện của tựa game này trên trang Youtube của Kênh Tin Game nhé.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.