Livestream “khoe” bị ... cướp rồi xin tiền quyên góp, streamer nhận kết đắng

Cư dân mạng đang ngờ rằng, tất cả chỉ là vở kịch được nam streamer này “tự biên tự diễn” hòng trục lợi mà thôi.

Mới đây, nam streamer có nickname “RollzReezy” đã khiến khán giả shock không nói nên lời khi xuất hiện trước ống kính với gương mặt đầy máu me. Theo lời kể streamer, anh ta vừa bị bọn trộm ghé thăm và hành hung bị thương nặng. Toàn bộ tiền bạc và điện thoại bị khoắng sạch, bây giờ anh ta không một xu dính túi, chẳng thể trả tiền thuê nhà mà thức ăn dự trữ cũng chẳng còn nhiều. Anh ta chỉ còn mỗi cái máy tính nhưng nếu bán nốt thì sẽ chẳng có cách nào liên lạc được với bất cứ ai.

Ngay khi câu chuyện được chia sẻ, khá nhiều người cảm thấy đồng cảm với anh ta. Có lẽ đây chính là mục đích của nam streamer khi muốn tranh thủ lòng thương hại của mọi người để xin xỏ vài đồng donate. Nhưng mọi chuyện lại không được suôn sẻ như mong đợi. Sau khi phát hiện nhiều điểm đáng nghi trong lời kể của anh ta, cộng đồng mạng ngay lập tức thay đổi thái độ. Một số người cho biết, thật kỳ lạ khi hành động đầu tiên của RollzReezy sau khi bị hành hung bị thương là livestream trên Twitch. Chẳng có lý do gì mà anh ta để nguyên bộ mặt đầy máu me cả mấy tiếng đồng hồ trước khi livestream thay vì lau sạch nó và xử lý vết thương. Nhiều người ngờ rằng, RollzReezy chỉ đang dùng máu giả hóa trang hòng xin tiền quyên góp mà thôi. Không những không đạt được mục đích, tài khoản của nam streamer này còn nhanh chóng bị Twitch cho “ra đảo”. Ngay cả khi đó máu giả, việc phát trực tuyến với gương mặt đầy máu me đã vi phạm những quy định của nền tảng. Không rõ streamer này sẽ bị cấm sóng bao lâu nhưng có lẽ là không dưới 3 ngày.

Dù có thật sự bị cướp hay không thì việc làm này của nam streamer cũng chẳng hay ho chút nào. Ai mà chẳng một lần gặp khó khăn nhưng thay vì cứ trông chờ vào sự thương hại của cộng đồng, chúng ta nên tự cố gắng tìm cách giải quyết vấn đề trước. Có lẽ khi quay lại, RollzReezy sẽ cho khán giả một lời giải thích rõ ràng nhất. Một số người cho rằng, việc streamer cần làm là báo cáo mọi chuyện với cảnh sát ngay lập tức.