Sở hữu LMHT, PUBG, Fortnite, Tencent báo cáo doanh thu quý II 2019 khá bất ngờ

Tổng kết quý II năm 2019, doanh thu game PC của Tencent vẫn thua lỗ.

Doanh thu PC của Tencent đã giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái và 15% theo quý xuống còn 11,7 tỷ Yên. Dù có các tựa game khá hot như Liên Minh Huyền Thoại, CrossFire, PUBG, Fortnite… phát hành tại Trung Quốc nhưng chỉ số về game PC tại đại lục của công ty vẫn không khởi sắc là bao ở quý II.

hgnbhnb Sở hữu LMHT, PUBG, Fortnite, Tencent báo cáo doanh thu quý II 2019 khá bất ngờ 1
Doanh thu game PC của Tencent giảm trong quý II

Xét về tổng doanh thu tại Tencent tăng 21% so với cùng kỳ lên 12,9 tỷ đô la trong quý 2. Lợi nhuận hoạt động trong khi đó tăng 26% lên 4 tỷ đô la so với cùng kỳ năm trước.

“Trong suốt quý II, hãng game đã duy trì tăng trưởng người dùng, doanh thu và lợi nhuận vững chắc và thực hiện các sáng kiến quan trọng trong môi trường kinh doanh đầy thách thức”, Giám đốc điều hành Tencent Mã Hóa Đằng cho biết.

Trong những tháng gần đây, công ty tăng tốc độ đổi mới trong các trò chơi, phát hành các tựa game mới thành công ở nhiều thể loại khác nhau, giới thiệu các chế độ chơi mới và kéo dài mùa giải phổ biến. Trong thời gian này, Tencent tiếp tục tăng cường hệ thống trò chơi lành mạnh để thúc đẩy lối chơi cân bằng cho game thủ.

hgnbhnb Sở hữu LMHT, PUBG, Fortnite, Tencent báo cáo doanh thu quý II 2019 khá bất ngờ 2
Công ty khôg ngừng nỗ lực để cải thiện trong thời gian tới

Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến đã mở rộng việc áp dụng thương gia cho các dịch vụ thanh toán di động của mình, góp phần tăng trưởng nhanh chóng trong giao dịch trung bình và tổng khối lượng thanh toán. Mở rộng và làm sâu sắc thêm mối quan hệ độc quyền với NBA, giải đấu thể thao chuyên nghiệp được theo dõi nhiều nhất tại Trung Quốc, củng cố vị thế như một nền tảng giải trí kỹ thuật số hàng đầu.

Trong bối cảnh những thách thức kinh tế vĩ mô và cạnh tranh đang phát triển, Tencent tiếp tục đầu tư để nâng cao nền tảng, dịch vụ và công nghệ của mình, để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng và khách hàng doanh nghiệp.