PUBG Mobile công bố list Hacker bị trảm, chỉ làm game thủ thêm nóng mắt

PUBG Mobile vừa công bố danh sách Hacker bị trảm trong thời gian qua nhưng tình trạng Hack/Cheat trong game vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện.

PUBG Mobile là một trong những tựa game phổ biến nhất hiện nay không chỉ riêng trên nền tảng di động. Hàng chục triệu người chơi mỗi tháng bao hàm vô số quốc gia trên thế giới chính là bằng chứng xác đáng cho điều này. Song song với đó với việc Update liên tục (mới nhất là phiên bản PUBG Mobile 0.14), tựa game còn trở nên phổ biến gấp nhiều lần trong những ngày này. Tuy nhiên dù qua bao nhiêu đợt Update, PUBG Mobile vẫn phải đối mặt với một tình trạng... đó là nạn Hack/Cheat trong game, bất kể trên phiên bản Mobile hay giả lập. Ngày ngày trên các Group Facebook quả thật không biết bao nhiêu hình ảnh và video quay lại những "siêu nhân" với khả năng nhảy cao vài mét và bắn trăm phát trăm trúng không trượt viên nào. Game thủ thì vẫn than khóc, nhà phát triển/phát hành thì vẫn tiếp nhận chia sẻ và PUBG Mobile thì vẫn tràn làn Hack khắp mọi nơi.

Mới đây như để chứng minh mình đang làm hết sức nhằm giải quyết vấn đề, PUBG Mobile đã công bố danh sách những tài khoản bị trảm mới nhất do tội Hack/Cheat trong game. Theo đó có khoảng hơn 130 tài khoản bị trảm do Hack/Cheat trên phiên bản giả lập và khoảng 110 trên phiên bản Mobile. Đây là danh sách được PUBG Mobile ghi nhận trong quãng thời gian gần 1 tuần từ ngày mùng 6 tháng 8 cho đến 12 tháng 8. Điều này có nghĩa mỗi ngày PUBG Mobile trảm trung bình hơn 40 tài khoản trên cả 2 phiên bản... và khi so sánh với lượng người chơi tính bằng triệu trên toàn thế giới thì bạn sẽ thấy khập khiễng đến mức nào. (Xem danh sách tại đây). Theo game thủ ghi nhận thì ngay cả việc khóa tài khoản 10 năm cũng chỉ là "muỗi đốt inox" vì những tay Hacker/Cheater chỉ cần lập một tài khoản khác hoàn toàn miễn phí. Chúng gần như không mất gì từ việc bị khóa tài khoản cả và khả năng cao đó cũng là tài khoản chưa hề nạp tiền. Đây cũng có thể là lý do mà mặc dù game thủ ra sức Report các tài khoản Hack nhưng vẫn có cảm giác lượng "người chơi bẩn" vẫn giữ nguyên vì 10 trận thì đến phân nửa là gặp Hack.

Nhiều người chơi cũng đưa ra ý kiến về cách xử lý Hack/Cheat mới trong PUBG Mobile nhằm cải thiện tình trạng "mèo vẫn hoàn mèo" này đó là sử dụng cơ chế xác thực 2 yếu tố. Cơ chế này sẽ đòi hỏi người chơi phải sử dụng số điện thoại của mình để xác thực tài khoản, cho phép giới hạn tình trạng Hack/Cheat vì những người chơi bẩn vẫn sẽ phải mất một giá trị nhất định nếu sử dụng phần mềm thứ ba. Song song với đó một số game thủ còn gợi ý không ban tài khoản Hack/Cheat mà gộp chúng vào 1 Server, tương tự như cách mà Apex Legends sắp thực hiện. Điều này sẽ khiến những tay chơi bẩn phải nếm đòn của chính mình. Tuy nhiên gợi ý vẫn là gợi ý và khả năng cao Tencent sẽ chưa thậm chí là không làm theo những đề nghị này của game thủ. Thời gian sẽ là câu trả lời cho tất cả và PUBG Mobile sẽ không thể duy trì "sức sống" của mình lâu hơn nếu vẫn tiếp tục "làm cho có" như hiện nay. Bạn có đang gặp phải Hack/Cheat trong game, hãy nhờ cộng đồng chung tay Report tại Group Facebook của PUBG Mobile Việt Nam tại đây: