LMHT: Riot không có ý định hủy bỏ MSI tại Iceland, bất chấp thiên tai?

Đại diện Riot cho biết việc núi lửa phun trào tại Iceland sẽ không ảnh hưởng đến sự kiện MSI và VCT Stage 2 sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Vào đầu tuần này, Riot đã xác nhận rằng MSI năm nay vẫn sẽ được tổ chức tại thành phố Reykjavik thuộc Iceland và cách tổ chức của giải đấu lần này cũng sẽ tương tự như những gì Riot đã làm với kỳ CKTG vừa qua diễn ra tại Thượng Hải. Tuy nhiên thì sau đó vài ngày, trang The Guardian đã đăng tải thông tin rằng các nhà khoa học của Iceland đang chỉ ra nhiều bằng chứng rằng ngọn núi Keilir cách Reykjavik khoảng 30km đang xảy ra chấn động thậm chí có dấu hiệu phun trào.

Điều này hoàn toàn có thể khiến cho cả sự kiện MSI phải hủy bỏ vì những diễn biến bất thường tại Reykjavik. Tuy nhiên, trước thông tin này, Riot vẫn tin tưởng rằng hai sự kiện này vẫn sẽ diễn ra một cách bình thường. Chia sẻ với trang DotEsports, đại diện của Riot cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào kinh nghiệm của chính quyền Iceland trong việc lên kế hoạch và chuẩn bị đối phó với những hiện tượng tự nhiên này”.

LMHT – Iceland chính thức được chọn làm nơi đăng cai MSI 2021
LMHT – Iceland chính thức được chọn làm nơi đăng cai MSI 2021
“MSI đã trở lại!”, đó là thông báo mới đây của Riot Games về kế hoạch tổ chức giải đấu giữa mùa Mid-Season Invitational năm nay diễn ra từ ngày 6 đến 22/5.

Các nhà khoa học của Iceland cũng nhiều lần khẳng định rằng đợt phun trào núi lửa này sẽ không ảnh hưởng mạnh đến cuộc sống của người dân Iceland và các hoạt động vẫn sẽ diễn ra bình thường. Các nhà khoa học cũng cho rằng đợt phun trào lần này sẽ không để lại nhiều hậu quả như những gì đã xảy ra vào năm 2010.

LMHT: Riot không có ý định hủy bỏ MSI tại Iceland, bất chấp thiên tai?

Nếu kế hoạch không bị thay đổi, sự kiện MSI (LMHT) sẽ bắt đầu vào ngày 6 tháng 5. Trong khi đó, giải đấu LAN đầu tiên của Valorant, VCT Masters Stage 2 sẽ khởi tranh vào ngày 24 tháng 5.

Riêng về phần thể thức, năm nay không còn Play-In, tất cả các đội sẽ bắt đầu trong cùng một giai đoạn của MSI. Tổng cộng sẽ có ba giai đoạn nhỏ.

  • Giai đoạn 1: Vòng bảng – 12 đội sẽ được chia vào ba bảng, mỗi bảng bốn đội. Các bảng thi đấu vòng tròn 2 lượt theo thể thức BO1, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng trong.
  • Giai đoạn 2: Rumble – Sáu đội còn lại sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt BO1, bốn đội đứng đầu sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp.
  • Giai đoạn 3: Vòng loại trực tiếp – Bốn đội đứng đầu sẽ thi đấu BO5, vòng này bao gồm Bán kết và Chung kết MSI 2021.
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.