ĐTCL Mùa 5: Khuấy đảo rank với 2 bài siêu dị Sion Ác Quỷ và Sion Thiên Thần

Sion Ác Quỷ hay Sion Thiên Thần là hai sự kết hợp cực kì mới lạ nhưng đem lại hiệu quả không ngờ, đáng để bạn lựa chọn trong ĐTCL mùa 5.
Đấu Trường Chân Lý

Đấu Trường Chân Lý

Có vẻ như tộc Thây Ma trong ĐTCL mùa 5 là sự kế thừa và kết hợp hoàn hảo giữa Nguyệt Tộc và Cuồng Giáo mùa 4, khi sở hữu cơ chế khá tương đồng. Hơn thế, nếu kết hợp với đội hình Ác Quỷ hoặc Thiên Thần, Sion Xác Sống dường như trở thành một con quái vật thật sự với lượng sát thương vô cùng ấn tượng.

Giới Thiệu

Sion Ác Quỷ/ Sion Thiên Thần là lối chơi dựa trên sự kết hợp giữa Thây Ma với hai tộc Ác Quỷ hoặc Thiên Thần, trong đó Sion sau khi được triệu hồi sẽ nhận được nội tại của hai tộc này nhờ trang bị Ấn Ác Quỷ (Xẻng + Cung Hắc Ám) hoặc Ấn Thiên Thần (Xẻng + Áo Choàng Bạc). Sự kết hợp này mang lại hiệu quả cực kì cao, khi mỗi tộc sẽ giúp Sion sở hữu khả năng cực kì bá đạo, giúp bạn có thể dành chiến thắng một cách dễ dàng.

Điểm mạnh

  • Có thể hoàn thiện bộ khung đội hình ở thời điểm sớm
  • Khả năng Snowball mạnh
  • Lối chơi thú vị cùng độ hiệu quả cao trong meta hiện tại
  • Với Sion Ác Quỷ: Sở hữu khả năng hồi sinh cùng tốc đánh cộng thêm
  • Với Sion Thiên Thần: Tăng giáp, kháng phép cùng một lượng sức mạnh phép thuật

Điểm yếu

  • Chỉ có thể triển khai nếu có xẻng vàng để kích hoạt tộc Ác Quỷ/ Thiên Thần cho Sion
  • Tương đối khó chơi khi gặp những đội hình nhiều hiệu ứng khống chế
  • Phụ thuộc phần lớn vào trang bị.

Cách chơi

Đầu trận

Cách triển khai 2 lối chơi kể trên là khá tương đồng với nhau, khi đều cần trang bị từ xẻng vàng để biến Sion trở thành tướng tộc Ác Quỷ hoặc Thiên Thần. Ở thời điểm đầu game, Kalista sẽ là sự lựa chọn phù hợp để giữ trang bị cũng như gánh vác sát thương khi kết hợp cùng các tướng Ác Quỷ hay Thiên Thần. Đội hình bạn có thể sử dụng ở giai đoạn đầu trận gồm:

  • 3 Ác Quỷ: Ziggs, Poppy, Kled + Kalista

Hoặc:

  • 3 Thiên Thần: Aatrox, Leona, Syndra
  • 2 Quân Đoàn: Aatrox, Kalista

Về mặt trang bị, ngoài Ấn Ác Quỷ hay Ấn Thiên Thần để kích hoạt cho Sion, bạn nên ưu tiên Vô Cực Kiếm và Hắc Huyết Kiếm để biến Sion không những “trâu bò” mà còn sở hữu lượng sát thương ấn tượng. Ngoài ra, Quỷ Thư hay Bùa Xanh đều là những trang bị quan trọng cho hai đội hình kể trên, đặc biệt là với Ziggs và Syndra.

Trong trường hợp có được bộ khung 2 sao từ sớm, bạn hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế từ Winstreak để tích thật nhiều tiền, tạo tiền đề tốt để bước vào giai đoạn giữa game – nơi mà đội hình của bạn trở nên vô cùng đáng sợ.

ĐTCL Mùa 5: Ngược dòng meta cùng Thresh ‘one hit one kill’
ĐTCL Mùa 5: Ngược dòng meta cùng Thresh ‘one hit one kill’
Lối chơi Thresh "one shot" với đội hình Hiệp Sĩ Thiết Giáp đang được đánh giá là một lối chơi vô cùng hiệu quả trong meta hiện tại của ĐTCL.

Giữa Trận

Giai đoạn giữa trận chính là thời điểm đội hình của bạn đạt sức mạnh khủng khiếp nhất, không chỉ đến từ con bài Sion mà còn đến từ những carry mạnh trong đội hình Ác Quỷ hay Thiên Thần. Hãy tận dụng ngưỡng sức mạnh đến sớm để có thể áp đảo đối thủ, cũng như là bước đà tốt để bước đến thời điểm cuối trận. Đội hình mà bạn có thể sử dụng ở giai đoạn này gồm:

  • 5 Ác Quỷ: Kalista, Ziggs, Kled, Poppy, Kennen
  • 3 Thây Ma: Kalista, Brand, Nunu
  • 2 Ma Pháp Sư: Ziggs, Brand

Hoặc:

  • 4 Thiên Thần: Aatrox, Leona, Kalista, Syndra
  • 3 Thây Ma: Nunu, Kalista, Brand
  • 2 Hiệp Sĩ: Leona, Thresh
  • 2 Quân Đoàn: Kalista, Aatrox

Về mặt sức mạnh, có lẽ đội hình Ác Quỷ Thây Ma sẽ nhỉnh hơn đội hình Thiên Thần Thây Ma ở giai đoạn này khi kích hợp được sớm mốc 5 Ác Quỷ. Lượng tốc độ đánh cộng thêm cũng như khả năng triệu hồi tướng đã chết khiến cho Sion Ác Quỷ không chỉ gây ra được lượng sát thương lớn mà còn có thể hồi sinh nhờ vào nội tại Ác Quỷ.

Đối với Sion Thiên Thần, tuy có phần lép vế hơn so với Sion Ác Quỷ ở giữa game, tuy nhiên lại sở hữu lượng chống chịu cùng sức mạnh phép thuật cộng thêm đủ để “làm gỏi” những đội hình khác ở giai đoạn này. Với Vô Cực Kiếm cùng Hắc Huyết Kiếm, Sion Thiên Thần sẽ là ngòi nổ sát thương không thể xem thường sau khi hắn được triệu hồi.

ĐTCL Mùa 5: Quẩy rank ‘bao khỏe’ với Aphelios Ma Sứ
ĐTCL Mùa 5: Quẩy rank ‘bao khỏe’ với Aphelios Ma Sứ
Cung Thủ Ma Sứ với ngòi nổ Aphelios đang là một trong những đội hình đang làm mưa làm gió với sức mạnh khủng khiếp tại ĐTCL mùa 5.

Sức mạnh của Sion còn nằm ở các tướng Thây Ma, vì vậy hãy cố gắn hoàn thiện bộ khung 2 sao cho cả hai đội hình để có thể tối đa hóa sức mạnh của tộc Thây Ma. Ngoài ra, nếu xuất hiện thêm Xẻng Vàng cùng trang bị phù hợp, bạn hoàn toàn có thể triển khai đội hình theo hướng kích hoạt 5 Thây Ma để biến Sion trở thành con quái vật thật sự.

Cuối trận

Cuối trận là thời điểm bạn tối ưu hóa sức mạnh cho đội hình của mình, bằng việc kích hoạt 7 Ác Quỷ hoặc 6 Thiên Thần cho Sion.

Như đã đề cập ở trên, nếu sở hữu nhiều Xẻng Vàng, bạn hoàn toàn có thể biến đội hình của mình trở nên bá đạo hơn, khi kết hợp 5 Ác Quỷ cùng 5 Thây Ma hoặc 6 Thiên Thần 5 Thây Ma để biến đội hình của bạn nói chung và Sion nói riêng trở thành một thế lực khó đánh bại.

Với Sion Ác Quỷ, việc kích hoạt 5 Thây Ma giúp nâng cấp Sion lên mức 4 sao. Điều này không chỉ giúp Sion mạnh hơn mà còn tận dụng hiệu quả nội tại của Ác Quỷ, khi có thể triệu hồi phiên bản 3 sao sau khi vị tướng này bị hạ gục. Còn với Sion Thiên Thần, 50% sức mạnh phép thuật cộng thêm từ nội tại của tộc Thiên Thần giúp Sion sau khi triệu hồi sở hữu một lượng sát thương khủng khiếp đi kèm chống chịu ổn.

Tổng kết

Lối chơi Sion Ác Quỷ/ Sion Thiên Thần hiện đang là một trong những lối chơi đi ngược meta ĐTCL Mùa 5 nhưng đem lại hiệu quả cực kì cao. Mặc dù, với việc phụ thuộc vào Xẻng Vàng, hai đội hình nói trên cũng khá khó để triển khai một cách dễ dàng. Tuy nhiên trong trường hợp có đủ điều kiện, bạn nên thử qua để có thể thấy được sức mạnh của tộc Thây Ma là bá đạo đến nhường nào.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn cho hành trình leo rank của mình. Hãy cùng theo dõi Kênh Tin Game để tìm hiểu thêm nhiều lối chơi mới lạ trong những bài viết tiếp theo.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.