Lost Light Mobile: Game bắn súng khó chơi, dễ nghiện

Lost Light Mobile là một game sinh tồn khá hấp dẫn trên di động, với đồ họa đẹp và cách chơi lôi cuốn dù là... hàng nhái.

Lost Light Mobile là một game FPS hành động sinh tồn mới của NetEase đã được thử nghiệm một thời gian và đang định hình trở thành một tựa game bắn súng hành động khá hay. Không như nhiều tựa game khác của NetEase trước đây, trò chơi này tỏ ra thực sự được chăm chút kỹ lưỡng và có gameplay thú vị. Ở trong bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá Lost Light và chia sẻ những ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về trò chơi.

Lối chơi của Lost Light Mobile

Giống như hầu hết các trò chơi khác trong thể loại này, gameplay của Lost Light Mobile đặt nặng yếu tố sinh tồn hơn là hạ gục kẻ địch. Bạn có thể bắn hạ kẻ địch nếu muốn, nhưng mục tiêu quan trọng nhất là giữ mạng của chính mình. Trò chơi lấy cảm hứng khá nhiều từ Escape from Tarkov và cũng bổ sung một loạt các yếu tố khác. Súng, độ giật và các hệ thống khác khá thực tế và hoạt động tốt và bạn thậm chí có thể bị thương và gãy xương sau khi tham gia vào một số trận chiến. Nó cũng có một thị trường chợ đen, nơi bạn có thể bán bớt hoặc mua thêm các vật phẩm từ những người chơi khác.

Cụ thể, game có những tính năng như tùy chỉnh súng và hệ thống máu rất giống với Escape from Tarkov. Nếu bạn đã chơi trò chơi này thì sẽ ngay lập tức nhận thấy những điểm tương đồng. Một trong ba bản đồ, Factory gần giống với một bản sao chính xác của bản đồ có cùng tên từ trò chơi PC. Nếu Battlestate Games, nhà phát triển và nhà xuất bản của Escape from Tarkov nhận thấy và không thích những gì Netease đang làm, họ thực sự có thể kiện NetEase và khiến Lost Light Mobile gặp rắc rối. Điều tương tự đã xảy ra với Area F2, một bản sao Rainbow Six Siege dành cho thiết bị di động mà Ubisoft đã ra tay khiến nó bị gỡ xuống.

lost light mobile

Trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi thấy rằng có vẻ như Lost Light Mobile có nhiều yếu tố hành động lén lút hơn so với các trò chơi khác trong thể loại bắn súng sinh tồn Battle Royale này, một điều đáng hoan nghênh. Game rõ ràng không dành cho những người chỉ muốn thả mình vào trò chơi với cơ chế tiêu chuẩn và đơn giản hơn.

Game có tổng cộng 3 bản đồ khác nhau, một trong số đó đem lại cảm giác như một bản sao chính xác của thành phố Tarkov. Chúng hơi nhỏ nhưng cũng đủ để game thủ phát huy các chiến thuật của mình trong quá trình thám hiểm. Game cũng có bot với trình độ không quá tệ, đủ sức tạo ra một số cuộc chiến PvE tốt.

Một yếu tố độc đáo khác được thêm vào trò chơi là tùy chọn kết bạn và giúp đỡ những kẻ thù mà người chơi đã giết. Bạn thực sự có thể chọn cứu chữa hoặc xử tử kẻ thù của mình. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để thêm một số động tác hành quyết khủng khiếp tương tự như CoD: Warzone nhưng rất tiếc đây là hàng Tàu nên không thể có cảnh máu me được.

Hình ảnh âm thanh khá chuẩn

Lost Light trông khá đẹp với đồ họa đẹp mắt, trong khi âm thanh đôi khi hơi yếu nhưng không quá tệ. Cách điều khiển khá quen thuộc và mặc dù đôi khi giao diện người dùng có thể cảm thấy hơi rắc rối, nó cũng vừa đủ xài ổn và bạn sẽ quen với các điều khiển và nút bấm sau một thời gian ngắn. Lost Light Mobile không có quảng cáo che khuất màn hình nên đây là một điểm cộng, bù lại thì game được thiết kế để hút máu game thủ qua các tính năng bán hàng in-game.

Lost Light chắc chắn là trông đẹp hơn nhiều so với một loạt các trò chơi mà Netease đã từng làm trong quá khứ. Về đồ họa và cách chơi thì nó không quá khác biệt so với Badlanders hay Life After nhưng chơi qua, bạn sẽ thấy trò chơi trông bóng bẩy và “sạch sẽ” hơn một chút với ít lỗi hơn, giao diện gọn gàng hơn. Vấn đề lớn nhất mà chúng tôi gặp phải chỉ là việc game thiếu chế độ góc nhìn thứ nhất mà thôi. Ngoài ra thì trong tương lai, chúng tôi hi vọng game có nhiều bản đồ hơn vì hiện tại chỉ có 3 map và chúng có kích thước tương đối nhỏ.

Tạm kết

Hiện tại, Lost Light Mobile chỉ mới nằm trong quá trình thử nghiệm closed beta ở Úc và New Zealand, nên nếu muốn thưởng thức game thì bạn sẽ phải tìm cách cài VPN để tải. Trong tương lai, Lost Light sẽ được phát triển thêm nhiều nội dung mới và phát hành rộng rãi ra các nước khác để đông đảo game thủ mobile có  thể được thưởng thức. Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức mới về game đến với bạn ngay khi có thể.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?