Lừa đảo trong game tại Trung Quốc gia tăng

Trong bối cảnh tránh đại dịch COVID-19, lượng game thủ tăng cao dẫn đến nhiều vụ lừa đảo trong game tại Trung Quốc ngày càng gia tăng.

Một nền tảng báo cáo gian lận mới đây tại Trung Quốc cho hay tỉ lệ lừa đảo trong game đã gia tăng 47% trong các trường hợp trong năm nay trong đại dịch COVID-19 tại quốc gia này. Con số cụ thể được cho biết là lên đến 3.243 từ ngày 24 tháng 01 đến ngày 13 tháng 03. Các game thủ Trung Quốc là nhóm nạn nhân lớn nhất trong các vụ lừa đảo trên mạng.

Tỉ lệ lừa đảo người chơi qua game gia tăng tại đại lục.

Theo phân tích dữ liệu từ Liewang của Qihoo 360 Technology, một công ty bảo mật internet của Trung Quốc, nhóm nạn nhân lớn nhất là những người chơi game trẻ tuổi, có khoảng 550 trường hợp bị lừa đảo khi chơi game online. Những kẻ lừa đảo trực tuyến đã khai thác lỗ hổng bảo mật an ninh mạng như tài khoản, mật khẩu để “hack” hoặc sử dụng các chiêu trò dụ dỗ, chạy quảng cáo các sự kiện game béo bở khiến người chơi dễ tin, mất cảnh giác.

Hầu hết các tựa game bom tấn của Trung Quốc đã có sự gia tăng về thời gian chơi và mua items trong cửa hàng ứng dụng kể từ tháng 01, điều này thúc đẩy việc phát hành các tựa game mới. Game của Tencent dẫn đầu bảng xếp hạng với số người dùng hoạt động hàng ngày vượt qua 100 triệu trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, so với mức trung bình khoảng 60 triệu đến 70 triệu.

Giới chức đại lục đang yêu cầu toàn bộ các nhà sản xuất game cần tăng cường biện pháp bảo vệ người chơi như sử dụng các chức năng nhận diện chủ sở hữu như vân tay, face ID… để giảm thiểu các vụ hack tài khoản. Bên cạnh đó, người chơi cũng cần nâng cao sự đề phòng không tham gia các tin quảng cáo không chính thống từ phía nhà sản xuất.