Khi dịch bệnh đang hoành hành, ở nhà chơi game là giải cứu thế giới

Hãy ở nhà chơi game thay vì ra ngoài đường, để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

Có lẽ chỉ cách đây vài tháng thôi, nếu nói "ở nhà chơi game là giải cứu thế giới" thì chẳng khác nào bước ra xã hội ngoài kia vỗ ngực nhận mình hoang tưởng. Nhưng ngày hôm nay, khi mà số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã vượt qua mốc 150, khi mà Mỹ bỏ lại Trung Quốc để trở thành quốc gia có số ca nhiễm lớn nhất trên thế giới... thì dường như câu nói ấy đang trở nên đúng đắn hơn bao giờ hết. Ở nhà chơi game là bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình và bảo vệ mọi người ngay lúc này. Chẳng vậy mà mới đây thôi ngài thị trưởng Antonio Decaro của thành phố Bari tại Ý đã phải đích thân ra đường và khuyên người dân ở nhà chơi game. "Không được phép chơi bóng bàn, các anh không thể chơi bóng tại đây, về nhà đi, về nhà mà chơi PlayStation." - Ông nói khi bắt gặp 2 thanh niên đang chơi thể thao gần bải biển. Cũng cách đây chưa lâu, điều phối viên của Nhà Trắng bà Deborah Birx cũng lên tiếng ca ngợi và khuyến khích cộng đồng game thủ, cho rằng họ là những người có tư duy nhạy bén và hãy làm những gì họ vẫn đang làm tốt nhất có thể ngay lúc này. Việc tốt ấy chính là ở nhà chơi game.

Trên thực tế, bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn chứ không riêng gì chơi game. Bạn có thể xem phim, bạn có thể đọc sách, bạn có thể làm việc... và chơi game đơn giản chỉ là một trong vô vàn thứ bạn có thể làm tại gia. Nhưng trong bối cảnh khi mà giao tiếp xã hội bị giới hạn đến mức tối thiểu, khi mà những cái ôm, những cái bắt tay đều có thể đặt sinh mạng người khác vào hiểm nguy... thì sợi dây liên kết ảo trong game lại trở nên bền vững hơn bao giờ hết. Mối liên kết ấy không cần bạn phải mặt đối mặt với một ai đó, mối liên kết ấy trải rộng trên toàn thế giới bất kể lãnh thổ hay quốc gia.. Liên kết ấy là thứ giúp chúng ta cảm thấy phần người trong mình rõ nhất giữa bối cảnh đầy u ám của thế giới vào lúc này. Trong thế giới ấy, chúng ta vẫn có thể đến bất cứ nơi nào mình muốn... cho dù đó là những thành phố xa hoa tráng lệ, những ngọn núi tuyết hùng vĩ hay những bức tường thành lừng lững trước gió mưa. Chúng ta có thể cùng nhau xông pha trận mạc, vai kề vai trong tiếng bom đạn rền vang... Hay hợp sức hạ tướng diệt trụ, đẩy kẻ thù về tận nhà chính... Chúng ta có thể làm tất cả, đạt được bất cứ thứ gì mình muốn trong lãnh địa thế giới ảo, nhưng chúng ta vẫn cho mình một sự an toàn cho bản thân, cho gia đình và cho tất cả mọi người.

Vì thế hãy ở nhà, hãy hoàn thành nhiệm vụ của mình, hãy trở thành nền móng cho cuộc chiến này. Vì đây là màn đánh trùm cuối và những y bác sỹ ngoài kia là Healer. Đừng đi lung tung, đừng hành động bất cẩn để phải nhận sát thương không đâu. Chúng ta phải biết bảo vệ mình, phải bớt gánh nặng cho Healer, phải giúp họ dồn Mana cho những pha tổng tấn công của Boss. Chỉ có vậy, Party mới có thể sóng sót để nhìn thấy chiến thắng nơi chặng cuối con đường.