Marvel khởi động bộ phim đầu tiên về siêu anh hùng Châu Á với sự quy tụ của các tên tuổi lớn

Bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái, Marvel đã rục rịch khởi động những bước đầu tiên của dự án phim Shang – Chi, đây cũng là bộ phim đầu tiên về một siêu anh hùng Châu Á của hãng.

Bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái, Marvel đã rục rịch khởi động những bước đầu tiên của dự án phim về Shang – Chi, đây cũng là bộ phim đầu tiên về một siêu anh hùng Châu Á của hãng. Hôm nay, Marvel đã chính thức tuyên bố đã chèo kéo được đạo diễn của Short Term 12 Destin Daniel Cretton (tựa tiếng Việt là Rắc Rối Tuổi Teen) về làm đạo diễn cho Shang - Chi.

Shang – Chi là siêu anh hùng xuất hiện lần đầu trong Special Marvel Edition số 15 vào tháng 12 năm 1973, được tạo ra bởi Steve Englehart và Jim Starlin saukhi Marvel không giành được bản quyền sản xuất bộ phim Kungfu. Sự ra đời của Shang – Chi được kỳ vọng sẽ thay đổi ấn tượng cứng nhắc về các nhân vật trong truyện tranh lúc ấy và dĩ nhiên một lí do quan trọng khác là để chen chân vào trào lưu Kungfu cực hot thời bấy giờ. Được biết linh cảm để sáng tạo ra nhân vật Shang Chi là huyền thoại võ thuật nguời Trung Quốc Lý Tiểu Long.

Shang – Chi được sinh ra tại Hồ Nam (Trung Quốc), mang trong mình hai dòng máu Trung Mỹ. Anh là con trai của Fu Manchu, một trong những nhân vật phản diện tồi tệ bậc nhất Marvel nhưng điều đó không thể ngăn cản Shang – Chi trở thành một anh hùng vĩ đại. Sau khi phát hiện ra cha mình là một kẻ tàn ác, Shang Chi quyết tâm phản kháng, không tiếp tay cho kẻ xấu xa, sau này anh trở thành một trong các thành viên của biệt đội Avengers. Theo những gì được miêu tả ở bộ truyện gốc, nhân vật này chỉ là một người bình thường hoàn toàn không có bất cứ siêu năng lực nào, nhưng cho dù không có các giác quan nhạy bén như Daredevil hay sức mạnh như Captain AmericaIron Man, Shang – Chi vẫn được biết đến là một chiến binh xuất sắc của vũ trụ Marvel. Đúng như biệt hiệu Master of Kung Fu của mình, Shang – Chi sở hữu những kĩ năng võ thuật tuyệt vời đến kinh ngạc, do hoàn toàn làm chủ cơ thể mình nên siêu anh hùng này đủ mạnh để phá vỡ kim loại và đủ nhanh để tránh, thậm chí làm chệch hướng đường đạn.

Bộ phim còn có sự tham gia của Dave Callaham – người đã chắp bút cho Godzilla và Wonder Woman 1984. Theo như tiết lộ của hãng, đội ngũ sản xuất bộ phim chủ yếu do các thành viên gốc A hoặc người Châu Á đảm nhiệm với hy vọng sẽ tạo nên những ảnh hưởng văn hóa tương tự như Black Panther.