Tác giả Harry Potter tiết lộ thêm về cuộc tình giữa Dumbledore và Grindelwald

J.K. Rowling tiết lộ Albus Dumbledore là một người đồng tính và đã từng tỏ tình với người bạn thân của mình là phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald.

Mối quan hệ giữa hiệu trưởng trường Hogwarts và phù thủy hắc ám Grindelwald chắc hẳn đã từng là điều mà nhiều fan hâm mộ Harry Potter muốn tìm hiểu. Nếu như trên màn ảnh rộng, quan hệ của hai người luôn được đề cập đến thông qua những hình ảnh ẩn dụ như tấm hình chụp chung hay vật chứa lời thề máu thì mới đây, tác giả của bộ truyện – nữ nhà văn triệu đô J.K. Rowling đã thẳng thắn khẳng định mối quan hệ này. J.K. Rowling thừa nhận cả giáo sư Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald đều là người đồng tính, trước đây họ đã từng là một cặp.

Đây không phải là lần đầu tiên giới tính của vị hiệu trưởng này được đề cập đến, ngay từ năm 2007, J.K. Rowling đã từng tiết lộ rằng Albus Dumbledore là một người đồng tính và đã từng tỏ tình với người bạn thân của mình là phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald. Mà theo như chuyên đề của Digital Spy, trên thực tế hai người này còn từng “chung chăn gối”.

J.K. Rowling bày tỏ “đó là một niềm đam mê và là cảm xúc của tình yêu”, cô không có quá nhiều hứng thú tới phương diện tình dục dù biết chắc rằng giữa hai người đã từng xảy ra chuyện đó. Với J.K. Rowling, tình cảm mãnh liệt nhưng cũng đầy ngang trái giữa Dumbledore và Grindelwald mới là thứ mà cô quan tâm.

Trong bộ phim Fanstatic Beasts: The Crimes of Grindelwald (tựa tiếng Việt là Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald), tuy không rõ ràng nhưng chắc phần nào khán giả cũng thấy được hai người đã từng khăng khít với nhau như thế nào. Tuy nhiên nó chỉ dừng lại ở hint cho các khán giả tự tưởng tượng (nếu muốn) chứ hoàn toàn không được bộc lộ rõ. Trong phim, người ta sẽ chỉ thấy Grindelwald lợi dụng lời hứa và tình bạn đã từng có với Dumbledore để thực hiện âm mưu của mình. Đạo diễn David Yates cũng bày tỏ Dumbledore sẽ không thể hiện rõ mình là người đồng tính, ông nói : “Thứ mà bọn họ yêu ở đối phương là cách suy nghĩ, là tâm hồn”.