Mời đồng nghiệp dự đám cưới nhưng không ai đi, cô gái bức xúc xin nghỉ việc ngay lập tức

Một cô gái trẻ ở Trung Quốc đã quyết định nghỉ việc vì thất vọng khi gửi thiệp mời đám cưới cho 70 đồng nghiệp, nhưng chỉ có 1 người đến dự.   

Một cô gái trẻ ở Trung Quốc đã quyết định nghỉ việc sau 5 năm gắn bó vì thất vọng khi gửi thiệp mời đám cưới cho 70 đồng nghiệp, nhưng chỉ có 1 người đến dự.   

TIN LIÊN QUAN

Tờ ETtoday của Đài Loan mới đây đã đăng tải câu chuyện dở khóc dở cười của một cô gái trẻ. Cụ thể, trên tài khoản mạng xã hội của mình, cô gái này phàn nàn rằng bản thân đã bị đồng nghiệp làm bẽ mặt ngay trong hôn lễ – ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời.

Cô gái ẩn danh chia sẻ mình đã làm việc cho một công ty trong suốt 5 năm qua và cảm thấy mối quan hệ với đồng nghiệp luôn vô cùng tốt. Không chỉ vậy, cô cũng cho biết thêm bản thân đã từng tham dự đám cưới của một phần ba trong số 70 đồng nghiệp được cô gửi thiệp mời. Vì vậy, khi quyết định kết hôn, cô tin rằng hầu hết mọi người cũng sẽ sẵn sàng có mặt trong ngày trọng đại của mình…

Bằng chứng của sự tin tưởng này là cô đã mời tất cả đồng nghiệp đến dự đám cưới, thậm chí còn lo lắng rằng nếu ai đó không được mời, họ sẽ rất buồn vì bị bỏ rơi. Mặc dù không biết những người đồng nghiệp này có được yêu cầu xác nhận lại khả năng có mặt với cô dâu chú rể hay không, nhưng chắc chắn cô dâu đã rất mong chờ họ. Có tổng cộng 6 bàn tiệc được đặt riêng cho 70 vị khách, tuy nhiên đến cuối cùng, chỉ có một người xuất hiện.

Trớ trêu thay, người duy nhất có mặt này lại là thực tập sinh đang làm việc dưới sự chỉ dẫn của cô dâu và có lẽ đã tham dự với một tâm thế bắt buộc. Cô dâu sau đó chia sẻ trên Weibo rằng bản thân cảm thấy như bị sỉ nhục trước tất cả các quan khách tại đám cưới, đặc biệt là với gia đình chồng. Cô thậm chí đã xấu hổ đến mức không dám ngẩng mặt lên trong suốt buổi lễ.

Khi đám cưới kết thúc cũng là lúc cô gái trẻ gửi đơn xin từ chức, lý do là vì cô ấy không thể tiếp tục làm việc với những người đã làm mình bẽ mặt đúng ngày trọng đại.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi câu chuyện được lan truyền, cư dân mạng đã sôi nổi chia sẻ rất nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi một số người đồng tình với cô gái và ủng hộ quyết định rời công ty, một số khác lại cho rằng lỗi thuộc về cô khi đã đặt kỳ vọng quá cao.

Việc “đi ăn cỗ, về trả lễ” là điều vô cùng quen thuộc trong nền văn hóa phương Đông. Không chỉ có Trung Quốc, với Việt Nam, đây cũng là một luật bất thành văn mà ai cũng thuộc nằm lòng. Bất kể là ma chay cưới hỏi, khách đến tham dự và gửi phong bì đều được cho là góp sức giúp gia chủ lo liệu công việc. Số tiền đó sẽ được gia chủ ghi chép lại cẩn thận và trả lễ sau này. Vì vậy, khi những người đồng nghiệp không một lời từ chối mà vắng mặt trong hôn lễ, dù cô gái đã từng “góp tiền mừng” cho đám cưới của họ, đã khiến nhiều cư dân mạng bức xúc và đồng ý rằng quyết định nghỉ việc của cô là đúng đắn.