Nam sinh 2k9 trốn lên trần nhà, giả vờ bị bắt cóc tống tiền bố mẹ 50 triệu

Nam sinh lớp 8 ở Quảng Trị này đã trốn lên trần nhà, sau đó nhắn tin cho bố mẹ giả vờ bị bắt cóc để đòi 50 triệu tiền chuộc. 

TIN LIÊN QUAN

Ngay chiều ngày 30/9, công an huyện Triệu Phong, Quảng Trị cho biết đã tìm được cháu học sinh giả vờ bị bắt cóc để tống tiền bố mẹ mình. Được biết mục đích cậu nhóc này làm vậy là để có tiền chơi game.

Trước đó, lực lượng công an đã nhận được trình báo của anh L.V.B (SN 1967, trú tại thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, Triệu Phong) về việc con trai anh, cháu Đ (sinh năm 2009, đang học lớp 8) đã bị bắt cóc.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Cụ thể, vào tối ngày 29/9, 2 vợ chồng anh B về nhà thì không thấy con trai đâu. 2 vợ chồng cùng gia đình và hàng xóm đã đi tìm nhiều nơi nhưng không có tung tích gì.

Đến khoảng nửa đêm cùng ngày, có tin nhắn từ người lạ gửi vào tài khoản Facebook của con gái anh B với nội dung:

“Chuyển 50 triệu vào tài khoản xxx để chuộc con, chủ tài khoản tên yyy, nếu báo công an thì đừng mong gặp lại con”. 

Sau khi nắm được tình hình, Công an huyện Triệu Phong đã ngay lập tức tiến hành điều tra vụ việc. Trong quá trình điều tra, nhận thấy có nhiều sơ hở, lực lượng công an nghi ngờ cháu Đ do không có tiền tiêu xài đã dàn dựng lên vụ bắt cóc để tống tiền bố mẹ mình.

Để xác minh giả thiết này, vào khoảng 12h trưa ngày 30/9, công an đã yêu cầu phía các đối tượng bắt cóc phải chụp ảnh xác nhận cháu Đ vẫn an toàn thì mới trả tiền chuộc.

Nhận được ảnh, lực lượng công an xác minh được ngay đây là ảnh do Đ tự chụp, hơn nữa, dựa vào khung cảnh xung quanh phán đoán được rằng Đ đang trốn ngay trên mái nhà mình (phần ở giữa mái tôn và trần nhà).

Sau khi trèo lên mái nhà kiểm tra thì đúng là Đ đang trốn ở đây thật. Được biết, Đ được đánh giá là một học sinh giỏi, thậm chí còn làm lớp trưởng ở trường.