Ngô Diệc Phạm chính thức lãnh án 13 năm tù và bị trục xuất khỏi Trung Quốc

Sau hơn 1 năm bắt tạm giam và điều tra toà đã có quyết định cho những hành vi và tội danh đồi bại của nam diễn viên Ngô Diệc Phàm.

Sáng nay, ngày 25 tháng 11, Toà án Nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh công khai bản sơ thẩm danh cho Ngô Diệc Phàm. 13 năm tù là quyết định kết án của toà với hai tội danh là cưỡng hiếp và quan hệ tình dục tập thể , ngoài ra bị cáo sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc sau khi kết thúc thời gian thi hành án.

Cụ thể, toà tuyên án 11 năm 6 tháng tù giam cho tội cưỡng dâm, 1 năm 6 tháng tội quan hệ tình dục tập thể. Đại sứ quán Canada tại Trung Quốc cũng có mặt tại phiên toà để bảo hộ quyền công dân cho Ngô Diệc Phàm do anh mang quốc tịch Canada. Hiện chưa có thông tin phía nam diễn viên có kháng án hay không.

Ngô Diệc Phàm lãnh án 13 năm tù và bị trục xuất khỏi Trung Quốc

Ngô Diệc Phàm bị bắt tạm giam để điều tra vào tháng 7 năm 2021 khi phía cảnh sát nhận được đơn tố cáo về việc nam diễn viên có hành vi dâm ô đối với các cô gái trẻ và các bé gái. Ngay sau khi những bê bối được đưa ra phía Trung Quốc đã có quyết định cấm sóng vĩnh viễn đối với nam diễn viên. Cảnh sát cũng đã vào cuộc điều tra tuy nhiên thời gian này dịch bệnh còn phức tạp nên phía cảnh sát đã giữ kín thông tin và cũng bắt giữ bị cáo âm thầm để tránh gây hỗn loạn, tụ tập đông người.

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tối cao Bắc Kinh, vào ngày 1/7/2018 Ngô Diệc Phàm cùng nhiều người khác đã tổ chức hành vi đồi bại với 2 người phụ nữ trong tình trạng say xỉn ngay tại nhà riêng. Cuối năm 2020, nam diễn viên tiếp tục có hành vi này với 3 người phụ nữ sau khi uống rượu say khiến họ không thể kháng cự tại nơi ở.

Ngoài ra, nhiều cô gái trẻ cũng tố nam diễn viên lợi dụng họ để thực hiện những hành vi đồi bại, dâm ô nhiều lần. Toà án nhân dân cho rằng hành động của Ngô Diệc Phàm đã cấu thành tội hiếp dâm và cưỡng dâm tập thể, đây là tội đáng bị trừng trị nghiêm theo luật pháp. Tháng 6 vừa rồi, toà đã mở phiên xử kín bị cáo này để đảm bảo quyền riêng tư của nạn nhân. Tới hôm nay phiên toà mới được mở công khai để công bố kết quả cuối cùng.