Nhà phát triển cú lừa “The Day Before” tuyên bố đóng cửa sau 4 ngày ra game

The Day Before là một nổi thất vọng thật sự, thậm chí còn khiến nhà phát triển đóng cửa ngay sau khi ra mắt nó chỉ 4 ngày?

The Day Before là một trong những topic hot nhất của cộng đồng game thủ thế giới thời gian gần đây. Bởi lẽ nó từng là một trong những tựa game được mong chờ nhất trên Steam, có thời điểm nó thu hút được gần 300 ngàn lượt theo dõi còn trước khi có cả trailer ra mắt.

Thậm chí những lời hứa hẹn về một game play kết hợp giữa thế giới mở, bắn súng, sinh tồn và Zombie, thay thế cho cả game trước đây không delay thì cũng bỏ bê phát triển (DayZ) cũng khiến khá nhiều game thủ của những thương hiệu zombie sinh tồn khác theo dõi nó.

Tuy vậy khi nó ra mắt thì The Day Before là một nổi thất vọng thật sự. Với việc game thủ phát hiện các hình ảnh hay tính năng được nhá hàng trong trailer trước đó toàn là cú lừa, gameplay thiếu chiếu sâu, một số bug về kết nối và cử động nhân vật bị khựng biến đây thành một tựa game thảm họa thực sự với mười mấy ngàn lượt đánh giá tồi tệ.

Như một cái kết kỳ lạ cho câu chuyện dài The Day Before, studio phát triển Fntastic đã thông báo đóng cửa chỉ vài ngày sau khi trò chơi ra mắt trong chế độ truy cập sớm vào tuần trước. Và phải nói là thông báo đóng cửa của họ chả khác nào là động thái úp bộ huyền thoại với cộng đồng game thủ cả thế giới.

“Hôm nay, chúng tôi thông báo đóng cửa studio Fntastic,” nhà phát triển cho biết trong một tuyên bố trên tài khoản X/Twitter của mình. “Thật không may, The Day Before đã thất bại về mặt tài chính và chúng tôi thiếu tiền để tiếp tục. Toàn bộ thu nhập nhận được đang được dùng để trả nợ cho các đối tác.”

Fntastic cho biết thêm rằng tương lai của The Day Before và Propnight là “chưa rõ, nhưng các máy chủ sẽ vẫn hoạt động.” Game hiện thời đã bị xóa khỏi Steam.

Một số người chơi đã yêu cầu hoàn lại tiền ngay cả trước khi có tin đóng cửa ngày hôm nay. Ít nhất, việc ra mắt quyền truy cập sớm của trò chơi gây tranh cãi kéo dài này là một điều khó khăn khi trang Steam tràn ngập các đánh giá tiêu cực.

The Day Before không chỉ gặp khó khăn do lỗi và sự cố máy chủ mà còn có nhiều lời phàn nàn rằng nó thậm chí không giống như những gì được quảng cáo ban đầu. Mặc dù được gắn mác là MMO thế giới mở nhưng nhiều người đã nhanh chóng chỉ ra rằng đây thực sự là một game bắn súng bình thường.

Phản ứng dữ dội đến mức số lượng người chơi của nó giảm gần 90% trong bốn ngày và nó nhanh chóng lọt vào danh sách 10 trò chơi được đánh giá tệ nhất mọi thời đại trên Steam.