Nhà phát triển game bất ngờ nghỉ hưu non sau tranh cãi kỳ thị cộng đồng LGBTQ+

Scott Cawthon đã nhận về vô vàn chỉ trích và đe dọa từ cộng đồng LGBTQ+ sau khi báo cáo tài chính của ông bị lộ.

Mới đây nhà phát triển độc lập Scott Cawthon – người tạo ra series game nổi tiếng Five Nights at Freddy’s đã bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu sớm. Được biết quyết định này của Scott được đưa ra sau những lùm xùm với cộng đồng LGBTQ+ trong thời gian gần đây.

Trên trang cá nhân của mình, Scott Cawthon viết:

Cách đây không lâu, Scott Cawthon đã phải gánh chịu nhiều chỉ trích khi một hồ sơ tài chính của ông bị lộ, cho thấy ông đã quyên góp cho nhiều chính trị gia gây tranh cãi của Hoa Kỳ, bao gồm cả cựu tổng thống Donald Trump trong nhiều năm. Trong khi Scott luôn khẳng định mình luôn yêu quý cộng đồng LGBTQ+ thì những chính trị gia mà ông ủng hộ lại là người phản đối cộng đồng này. Nhiều thành viên LGBTQ+ đã lên tiếng yêu cầu Scott phải xin lỗi, một số thành phần quá khích còn đăng những comment đe dọa lên Twitter của Scott Cawthon. Lo lắng cho người vợ đang mang bầu, Scott đã quyết định nghỉ hưu sớm để tránh bão dư luận.

Mới đây hashtag #ThankYouScott đã xuất hiện trong top trending Twitter của Hoa Kỳ như một sự nuối tiếc của các fan hâm mộ Five Nights at Freddy’s dành cho người sáng tạo của series. Bỏ qua những tranh cãi và quan điểm chính trị của Scott, ông vẫn là một nhà phát triển game xuất sắc với nhiều sản phẩm chất lượng cho người chơi.