Nhà phát triển Returnal vẫn cân nhắc có nên thêm tính năng save vào game hay không

Dù nhận được rất nhiều lời phàn nàn về việc không cho save game giữa chừng, tuy nhiên nhà phát triển Returnal vẫn lưỡng lự về tính năng này.

Sau khi nhận được rất nhiều phản hồi từ game thủ, Housemarque – nhà phát triển của Returnal – đang xem xét đến việc bổ sung tính năng save giữa game. Tuy nhiên bởi vì cũng có nhiều người chơi mong muốn một điều khác hoàn toàn, vậy nên studio game vẫn chưa biết nên làm gì cho phải.

Nếu các bạn không biết thì Returnal là một tựa game độc quyền trên PS5, kể về chuyến hành trình của cô nàng Selene khi tỉnh dậy trên một hành tinh xa lạ với chỉ một chiếc súng lục trên tay. Nhân vật chính cần phải cố gắng khám phá hành tinh này trong khi chống lại hàng loạt loài quái vật cực kỳ đáng sợ.

Returnal thuộc thể loại bắn súng kết hợp với phong cách roguelite siêu khó. Lối chơi xoay quanh việc chết đi sống lại nhiều lần để tích trữ tài nguyên cho việc nâng cấp vũ khí. Trò chơi này khó đến mức mà cộng đồng game thủ phải gọi là “Bloodborne phiên bản súng”. Bạn có thể đọc bài đánh giá chi tiết về game tại đây.

Tóm tắt cốt truyện Returnal – P.1: Vòng lặp sinh tử bất tận
Tóm tắt cốt truyện Returnal – P.1: Vòng lặp sinh tử bất tận
Returnal không chỉ mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo, mà còn khiến cho game thủ ngạc nhiên với những tình tiết bất ngờ từ cốt truyện.

Game khó thì cũng đã đành, tuy nhiên Returnal lại không cho phép người chơi lưu game giữa chừng mặc dù việc hoàn thành game có thể mất đến mấy tiếng đồng hồ lận. Đây là một vấn đề cực lớn đối với những game thủ vừa mới tiếp xúc với thể loại hành động, cũng như những người bận rộn không thể nào ngồi chơi liên tục trong khoảng thời gian dài.

Theo lời của ông Mikael Havari, giám đốc marketing của Housemarque, thì họ biết rằng đây là một yếu tố đang khiến rất nhiều game thủ khó chịu. Tuy nhiên bởi vì “mỗi người lại mong muốn những thứ khác nhau”, vậy nên “studio game vẫn chưa biết nên làm gì cả” và “hiện không thể chắc chắn được điều gì”.

Cũng đúng thôi bởi vì đối với nhiều game thủ, việc không thể chọn độ khó mới là vấn đề lớn nhất. Lũ quái vật quá mạnh mẽ bắt buộc game thủ phải “cày cuốc” rất lâu mới có thể vượt qua được, từ đó kéo dài thời gian chơi game lên rất nhiều.

Thật ra thì bạn vẫn có thể lưu Returnal giữa chừng bằng cách đưa máy PS5 vào Rest Mode. Tuy nhiên cách này vừa tốn điện lại khá nguy hiểm, chỉ cần một thành viên trong nhà muốn chơi game khác hay xem phim thôi thì công sức chơi game cả mấy tiếng đồng hồ sẽ bị đổ xuống sông xuống biển hết. 

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.