Nhận lương 1,8 tỷ mỗi năm chỉ nhờ công việc thử vị kẹo

Một công ty kẹo của Canada đang tuyển nhân viên thử kẹo với mức lương rất "khủng".

Một công ty kẹo của Canada đang tuyển nhân viên thử kẹo với mức lương rất “khủng”.

TIN LIÊN QUAN

Candy Funhouse, một nhà bán lẻ bánh kẹo trực tuyến, bán nhiều sản phẩm từ thanh socola, kẹo cao su và cam thảo,… đang tuyển dụng một vị trí Giám đốc kẹo (Chief Candy Officer) làm việc tại nhà. Mức lương được đề nghị là 78.000 USD/năm (~ 1,8 tỷ đồng).

Nhiệm vụ mà Giám đốc kẹo phải làm là “chủ trì các cuộc họp hội đồng quản trị kẹo, trở thành người thử mùi vị chính… và tất cả những điều thú vị khác.”

Giám đốc điều hành Candy Funhouse Jamal Hejazi cho biết vài nghìn ứng viên đã nộp đơn cho vị trí này sau khi họ đăng thông báo lên LInkedIn vào tháng 7. Ông cho biết mình cũng rất bất ngờ khi nhiều ứng viên quay video giới thiệu cả gia đình, khẳng định mọi thành viên trong nhà sẵn sàng cùng chia sẻ nhiệm vụ và mức lương kể trên.

Ảnh tuyển dụng Giám đốc Kẹo của Candy Funhouse

“Hãy tưởng tượng những kỷ niệm đẹp nhất của bạn về kẹo, và giờ được thấy nó mỗi ngày tại nơi làm việc”, CEO Hejazi nói.

Candy Funhouse, có trụ sở ở ngoại thành Toronto (Canada), do một bộ tứ anh chị em từ 20 đến 30 tuổi và cha mẹ sở hữu. Họ lớn lên ở đây và còn điều hành một vài cửa hàng bánh rán và nhà hàng.

Hejazi cho biết: “Anh trai tôi – Mo là một người bán kẹo kéo. Anh thành lập công ty vào năm 2018 và mẹ tôi là nhân viên số 2.”

Gia đình Hejazi hy vọng có thể trở nên khác biệt với các đối thủ như Mars, Hershey nhờ sự kết hợp “kỳ lạ” của các sản phẩm và mạng xã hội. Candy Funhouse sẵn sàng bán tất cả mọi sản phẩm, dù đơn hàng chỉ là một cây kẹo mút.

Candy Funhouse ghi nhận doanh số tăng mạnh trong đại dịch, nhưng vẫn chỉ dưới 15 triệu USD. Được biết, gia đình Hejezi nắm giữ 90% cổ phần công ty.

Vị trí Giám đốc kẹo dành cho những ứng viên trẻ tuổi, từ 5 tuổi trở lên (trẻ em cần có sự cho phép của cha mẹ). Nhiều phụ huynh đã quay phim con mình và đưa lên mạng để ứng tuyển.

Một cửa hàng Candy Funhouse

Candy Funhouse có 340.000 người theo dõi trên Instagram và ba triệu người trên TikTok, bao gồm cả một thành viên trong gia đình Kardashian nổi tiếng, Hejazi cho biết, mặc dù ông từ chối nói rõ đó là người nào.

Candy Funhouse  hiện đang tất bật chuẩn bị cho Halloween, kỳ bán hàng lớn nhất của họ vào năm ngoái. Chúng tôi hiện mới chỉ 40% số lượng hàng trong kho. Tuần trước, gã khổng lồ kẹo Hersheys cũng báo cáo rằng họ sẽ gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu kẹo Halloween trong năm nay.

Hejazi cũng lưu ý rằng các báo cáo trên mạng xã hội cho rằng Giám đốc Kẹo sẽ được yêu cầu ăn 3.500 viên kẹo mỗi tháng là không chính xác. (Con số đó đại diện cho các loại cổ phiếu công ty khác nhau.) “Đó sẽ là 117 viên mỗi ngày,” Hejazi nói. “Nhiều quá.”