Nhìn lại 2022: Top 10 game hay trên Nintendo Switch nhưng ít người biết

Đã có hơn 100 tựa game phát hành trên Nintendo Switch trong năm 2022. Ngoài những tên tuổi lớn, sau đây là 10 game xứng đáng thử qua. 

1. OlliOlli World

Nếu bạn yêu thích môn thể thao lướt ván hay các trò chơi hoạt động cường độ cao, nhanh nhạy thì OlliOlli World chắc hẳn sẽ làm bạn hài lòng. Bạn vào vai một thanh niên chơi lướt ván, vượt qua các cung đường tuyệt đẹp mô phỏng như ngoài đời thật. Bạn còn có dịp giao lưu với những người cùng đam mê lướt ván, thể hiện kỹ năng bằng nhiều động tác khó và trở nên thật đặc biệt từ nhiều trang phục có sẵn trong cửa hàng.

2. Beacon Pines

Beacon Pines thuộc thể loại phiêu lưu giải đố và khám phá cốt truyện. Trong game, bạn là một chú nai tơ Luka đi tìm người mẹ bị mất tích. Bạn đi quanh làng, nói chuyện với mọi người để tìm kiếm thông tin và lật mở từng bí ẩn đang bị che giấu. Hình ảnh game gói gọn ở những không gian chật hẹp, trông như một khung ảnh. Giọng nói của mọi nhân vật đều bị biến đổi thành những nốt nhạc ngoại trừ người dẫn truyện. Đây là một game rất khác biệt so với nhiều game trên thị trường, một cái kết có hậu đang chờ bạn ở cuối game. 

3. Logic Pic

Đây là trò chơi giải đố dành cho mọi người, nhất là những người thích tìm tòi, quan sát và tính toán. Logic Pic khá giống với trò Sudoku nhưng đa dạng hơn. Và đằng sau mỗi đáp án là một hình ảnh rất ngộ nghĩnh, phần thưởng xứng đáng dành cho người chiến thắng thử thách. Game có hơn 1.000 câu đố cho bạn tha hồ khám phá. Có 3 chế độ chơi: đơn, co-op và cả thi đấu lên đến 4 người chơi.

4. A Winding Path

A Winding Path thuộc thể loại game nhập vai, giải đố. Bạn cầm trên tay cây đàn Lyre (một nhạc cụ có từ thời Hy Lạp cổ đại. Theo truyền thuyết, thần Hermes đã tạo ra cây đàn Lyre từ mai rùa và ruột bò, sau đó trao lại cho thần Apollo) thần kỳ, có thể hô mưa gọi gió. Tiếng đàn của bạn sẽ thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn. Đồ họa trong game hoàn toàn được vẽ bằng tay, đồng điệu với những âm vang từ môi trường thiên nhiên, mang đến cho bạn không gian bình yên lạ thường.

5. LEGO Star Wars: The Skywalker Saga

Đây là tựa game mà tín đồ Star Wars không thể bỏ qua, game mang phong cách đồ họa hoạt hình 3D dễ thương. Trong game, bạn sẽ được lắp ráp các món “đồ chơi” để chiến đấu, bay nhảy và di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Hai vũ khí chính là kiếm ánh sáng, súng ống cùng hệ thống nâng cấp đồ sộ sẵn sàng cho bạn đương đầu với hiểm nguy phía trước. Game thuộc thể loại hành động, phiêu lưu đậm chất Star Wars và LEGO qua từng khoảnh khắc. 

6. Dorfromantik

Dorfromantik thuộc thể loại giải đố dành cho mọi lứa tuổi. Bạn có thể thay đổi thế giới ở A Winding Path thì bạn cũng thể xây dựng thế giới ở Dorfromantik. Bằng cách xoay và liên kết mảnh ghép sặc sỡ hình lục giác, bạn sẽ tạo ra thế giới của riêng mình. Rừng cây tươi tốt, ghe thuyền thuận buồm xuôi gió, tàu lửa băng băng tiến về nhà ga, các hoạt động tấp nập của thị trấn… tất cả đều là nhờ bàn tay sáng tạo của bạn. 

7. Neon White

Game thuộc thể loại đi cảnh, hành động, góc nhìn thứ nhất, chứa đựng cốt truyện và gameplay độc đáo. Game xoay quanh 3 con quỷ Neon White, Neon Red và Neon Green đang cố gắng cạnh tranh suất ở lại thiên đường mãi mãi bằng cách tiêu diệt những con quỷ khác. Màn chơi ngắn, đòi hỏi kỹ năng và tốc độ xử lý tốt nhưng phần thưởng sau đó cũng rất xứng đáng. Các đoạn hội thoại khá thú vị, xen lẫn mỗi lần bạn vượt ải. Do đó, bạn có khoảng nghỉ để hoàn thành chặng marathon 12 chương game.

8. Teenage Mutant Ninja Turtles: Shredder’s Revenge

Đây là bản làm lại từ tựa game cùng tên ra mắt game thủ lần đầu tiên vào năm 1989. Game thuộc thể loại hành động, đi cảnh, góc nhìn ngang. Trong game, bạn sẽ nhập vai vào các nhân vật Ninja Rùa là Leonardo (kiếm Katana), Donatello (côn dài), Michelangelo (côn nhị khúc), Raphael (chĩa 3 đầu) đối đầu với phe phản diện Foot Clan, Krang, Shredder… tại thành phố New York, qua các màn chơi ở tòa nhà cao chọc trời, đường phố rộng thênh thang và khu mua sắm sầm uất.

9. Behind the Frame: The Finest Scenery

Game có đồ họa Ghibli, cốt truyện tựa như một bộ phim anime giàu cảm xúc, thuộc thể loại point-and-click, nhập vai. Bạn sẽ vào vai nữ họa sĩ trẻ sống trong căn phòng nhỏ, ấm cúng và ngăn nắp theo cách sinh hoạt riêng của mình. Ở bên nhà đối diện là một ông họa sĩ già sống cùng một con mèo béo. Chính những hoạt động bình thường xung quanh là nguồn cảm hứng cho bạn sáng tác. Thi thoảng, bạn sẽ thư giãn bên tách cà phê, bánh mì kẹp ốp la và nghe một chút nhạc từ chiếc máy cassette cũ kỹ trước khi lao động miệt mài trên bảng màu, khung tranh.

10. TEN

TEN thuộc thể loại đi cảnh, giải đố, sinh tồn có độ khó cực cao. Mục tiêu của game rất đơn giản, bạn chỉ cần tồn tại ở một căn phòng chứa đầy cạm bẫy trong 10 giây thì bạn là người chiến thắng, qua màn và tiếp tục từng bước phá đảo trò chơi. Phần nhạc sôi động, dồn dập như cổ vũ tinh thần cho bạn, gắn sức không ngừng, không nản chí. TEN là tựa game nên có trong thư viện game của bạn vì tính giải trí nhanh gọn của nó.