Nhục mạ phụ nữ, diễn viên lồng tiếng Ghost bị cty mẹ Call of Duty đá khỏi dự án

Những lời lẽ vô cùng kinh khủng và thô tục, thật không thể tin nổi đây là phát ngôn của một diễn viên lồng tiếng - một streamer có tiếng trong cộng đồng.

Video có đính kèm tại ĐÂY, tuy nhiên độc giả cần cân nhắc trước khi xem vì nó có chứa những ngôn từ cực kỳ khó chịu và tục tĩu. Ai cũng biết Ghost là một trong những nhân vật nổi tiếng và đóng vai trò quan trọng nhất của series Call of Duty. Dĩ nhiên trong game, để nhân vật có thể trở nên sống động hoàn hảo, một phần không nhỏ là nhờ vào diễn viên lồng tiếng. Khi Modern Warfare khởi động lại vào năm 2019, Jeff Leach đã được chọn để trở thành người lồng tiếng của tựa game nhưng có vẻ đây cũng là dự án cuối cùng của nam diễn viên tại Activision sau những phát ngôn bậy bạ của anh này trên mạng xã hội.

Mọi chuyện khơi nguồn sau khi một đoạn clip cắt từ luồng livestream Call of Duty: Warzone của Jeff Leach vào tháng 12 năm 2020 được lan truyền trên mạng. Trong video, nam diễn viên không ngừng phun ra những lời lẽ thô tục nhằm nhục mạ, mạt sát một khán giả nữ (KenhTinGame xin phép không trích dẫn những lời nói đó tại đây bởi chúng quá phản cảm và khó nghe, độc giả tò mò thì mời click vào clip đã đính kèm đầu bài viết để xem). Hơn nữa, đây cũng chẳng phải lần đầu tiên Leach bị ném đá vì vạ miệng trên mạng. Vụ việc xảy ra vào năm 2017 có liên quan đến nữ streamer ZombiUnicorn, người đã từ chối lời đề nghị góp mặt trong một chương trình trò chuyện mà ở đó Leach cũng xuất hiện với vai trò khách mời. Nhưng không tham gia không có nghĩa là không được nhắc tên, sẽ chẳng có gì nếu Leach không đưa ra những lời nhận xét kinh khủng về body của nữ streamer. Hồi đó, Leach đã bị Twitch cấm sóng một thời gian, tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn chưa đủ để răn đe nam diễn viên. Activision sau đó đã đưa ra tuyên bố như sau: “Phân biệt giới tính không có chỗ trong game, công ty của chúng tôi, cả xã hội này cũng vậy. Activision không còn hợp tác với Jeff Leach nữa. Chúng tôi lên án những lời nói xúc phạm kiểu này. Chúng tôi cam kết mang lại trải nghiệm vui vẻ và an toàn cho tất cả người chơi.”

Trong khi Activision tỏ rõ thái độ phản đối hành vi của Leach thì Facebook Gaming - nền tảng nam streamer đang hợp tác vẫn chưa có động thái gì. Nam diễn viên lồng tiếng gần đây vẫn phát trực tuyến Escape on Tarkov trên Facebook Gaming. Về phía Jeff Leach, nam diễn viên phủ định lời buộc tội của cư dân mạng và nói rằng hành động của mình chỉ nhằm mục đích bảo vệ cộng đồng khỏi những trò troll vô bổ của người khác. Leach tuyên bố anh ta không bao giờ tha thứ cho những kẻ đe dọa, nhục mạ người khác trong khi bản thân anh ta vừa làm vậy. Vụ việc lần này, streamer ZombiUnicorn cũng đã lên tiếng ủng hộ quyết định của Activision, kêu gọi Facebook Gaming sớm có hành động với Jeff Leach và mong rằng tất cả mọi người hãy chịu trách nhiệm cho mọi lời nói của mình.

Để biết thêm nhiều tin tức hot nhất về game, bạn đọc có thể Like và Follow Fanpage: