Những bộ phim hay nhất nói về tình cha mẹ đáng xem trong dịp Vu lan báo hiếu

Lễ Vu lan là dịp nhắc nhở chúng ta về công ơn nuôi dưỡng của các bậc sinh thành. Còn gì ý nghĩa hơn khi ngồi lại cùng cha mẹ và xem những bộ phim tuyệt vời này chứ.

Lễ Vu lan, hay còn gọi là Vu lan báo hiếu, là ngày lễ lớn để tưởng nhớ tới công ơn nuôi dưỡng của các bậc sinh thành. Diễn ra vào ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm, đây là một dịp tốt để chúng ta thể hiện lòng biết ơn với cha mẹ qua những hành động thực tiễn như thả đèn hoa đăng hay đi chùa cầu bình an cho cha mẹ, ông bà…

hgnbhnb Những bộ phim hay nhất nói về tình cha mẹ đáng xem trong dịp Vu lan báo hiếu 1
Vu lan báo hiếu là dịp để chúng ta nhớ về các bậc sinh thành

Đối với game thủ chúng ta, ngoài những hoạt động kể trên thì vẫn còn rất nhiều cách để thể hiện tình cảm của mình với cha mẹ. Một trong những cách đơn giản nhất đó chính thông qua phim ảnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi cùng người thân, xem những bộ phim kinh điển nói về tình cảm thiêng liêng của các bậc phụ mẫu trong ngày lễ Vu lan đầy ý nghĩa này nhỉ.

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng KenhTinGame điểm qua những bộ phim hay nhất nói về tình cảm cha mẹ, đáng xem nhất trong dịp Vu lan báo hiếu năm nay nhé !

1. Panic Room

hgnbhnb Những bộ phim hay nhất nói về tình cha mẹ đáng xem trong dịp Vu lan báo hiếu 2

Sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu bỏ qua bộ phim vô cùng hay nói về tình mẫu tử này. Một bộ phim xuất sắc làm nổi bật lên tình yêu và tình cảm thiêng liêng của người mẹ dành cho con. Nội dung sâu lắng của phim đã để lại vô vàn những bồi hồi xúc cảm trong lòng khán giả.

Câu chuyện của Panic Room xoay quanh 2 nhân vật chính là Meg Alman (Jodie Foster) và con gái cô Sarah (Kristen Stewart). Sau khi ly dị, Meg đã cùng con gái chuyển tới một căn nhà cổ. Một ngày nọ, Meg đã gặp phải một tình huống vô cùng trớ trêu khi mà 3 tên trộm đột nhập vào căn nhà của 2 người. Hai mẹ con Meg chỉ còn một lựa chọn duy nhất đó là nấp trong căn phòng trú ẩn (Panic Room) để bảo toàn tính mạng. Trớ trêu thay, con gái của Meg đột ngột phát bệnh, và những liều thuốc duy nhất có thể cứu lấy tính mạng của Sarah lại nằm ở phòng khách nơi mà 3 tên trộm kia đang lục lọi. Đây cũng là cao trào của bộ phim khi mà bản năng của người mẹ trong Meg đã trỗi dậy, cô bất chấp mọi hiểm nguy tới tính mạng của mình, bằng mọi giá để lấy được liều thuốc cho Sarah…

2. The Blind Side

hgnbhnb Những bộ phim hay nhất nói về tình cha mẹ đáng xem trong dịp Vu lan báo hiếu 3

The Blind Side là một bộ phim nói về việc một cậu nhóc da đen có tên Micheal Oher được một gia đình da trắng giàu có, với trọng tâm xoay quanh nhân vật Leigh Anne Touhy, nhận nuôi. Micheal là một đứa trẻ có thể hình và thể lực vô cùng vượt trội. Thế nhưng khả năng tư duy giới hạn của cậu đã khiến cho kết quả học tập tại trường không mấy khả quan. Micheal cũng thường bị các bạn đồng trang lứa trêu chọc và xa lánh. Thế nhưng, Leigh (mẹ nuôi Micheal) luôn đặt niềm tin cũng như động viên, quan tâm và theo sát Micheal trong suốt quãng thời gian cậu sống tại gia đình. Leigh chính là ánh sáng chiếu rọi vào Micheal, vực cậu dậy khỏi vũng bùn tuyệt vọng và giúp cậu tiến bước trong cuộc sống sau này. Bộ phim được thể hiện một cách tinh tế khi xóa bỏ những phân biệt về màu da và sắc tộc, làm nổi bật tình cảm gia đình bằng những tình tiết nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. The Blind Side chắc chắn là một bộ phim tâm lý tình cảm đang xem trong dịp lễ này.

3. Pursuit of Happyness

hgnbhnb Những bộ phim hay nhất nói về tình cha mẹ đáng xem trong dịp Vu lan báo hiếu 4

Pursuit of Happyness hay Mưu cầu hạnh phúc là một bộ phim dựa trên những sự kiện có thật nói về nhân vật Chris Gardner (do Will Smith thủ vai). Câu chuyện của Pursuit of Happyness nói về hành trình đi tìm hạnh phúc của Chris Gardner, hay nói cách khác là cuộc hành trình vượt qua những éo le trong cuộc sống. Bộ phim xuất phát khi Chris Gardner cùng người vợ trẻ của mình bắt đầu xây dựng cuộc sống hôn nhân. Do những sai lầm khi đầu tư vào lô máy quét mật độ xương đắt đỏ, Chris gần như phá sản và phải vất vả kiếm sống từng ngày bằng việc bán những chiếc máy kia cho những bệnh viện tư nhân. Vợ của anh thì chật vật với công việc tại nhà máy khi phải làm tăng ca liên tục tại nhà máy để có thể lo cho cuộc sống gia đình. Chính những điều này cũng đã dẫn tới bước ngoặt của bộ phim khi mà 2 người đi tới quyết định chia tay. Đứa con trai nhỏ của 2 người, Christopher (Jaden Smith) vì thế mà phải lật đật sống cùng người cha. Từ những tình cảnh éo le mà 2 bố con gặp phải sau này, hình ảnh người cha thiêng liêng, sẵn sàng hy sinh và đấu tranh mọi thứ vì con cái được hiện lên tuyệt đẹp dưới sự diễn xuất hoàn hảo của Will Smith cùng với cậu con trai ngoài đời thực của mình, Jaden.