Người mẫu khuôn mặt của MJ trong Marvel's Spider-Man cầu xin fan ngừng quấy rồi mình

Nữ người mẫu cầu xin fan hãy tôn trọng mình như "một con người" và ngừng những hành vi quấy rối như gọi điện thoại tới nơi làm việc.

Stephanie Tyler Jones, người mẫu đằng sau khuôn mặt của Mary Jane Watson trong Marvel’s Spider-Man của Insomniac, gần đây cho biết cô đã nhận được sự quấy rối từ người hâm mộ, bao gồm cả những cuộc điện thoại đến nơi làm việc và yêu cầu được nói chuyện với cô. Trong một bài đăng công khai trên mạng xã hội, cô yêu cầu những người hâm mộ này dừng lại.

Trong loạt game Marvel's Spider-Man của Insomniac, bao gồm 2 phần game chính và 1 ngoại truyện, Jones đều là người cung cấp hình mẫu khuôn mặt cho cô bạn gái nổi tiếng của Peter Parker, MJ. Bên cạnh Laura Bailey, diễn viên lồng tiếng cho MJ, chính khuôn mặt của Jones đã truyền cảm hứng cho hình mẫu trong trò chơi của nhân vật. Nhờ đó, Jones đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng Người Nhện. Nhưng gần đây, theo Jones, một số người hâm mộ đã đi quá xa và khiến cô cảm thấy “không an toàn” và “không thoải mái”. Vào ngày 8 tháng 1, Jones đã đăng một bức thư ngắn công khai trên Instagram kể chi tiết những gì đã xảy ra và yêu cầu người hâm mộ tôn trọng ranh giới của cô ấy cũng như ngừng nhắn tin cho cô ấy về MJ và Spider-Man.

“Cuối tuần qua, một số người theo dõi đã vượt qua ranh giới,” Jones nói. “Một người thậm chí còn gọi điện đến nơi làm việc của tôi và để lại nhiều thư thoại, muốn nói chuyện với tôi và yêu cầu tôi gọi lại, điều này là không thể chấp nhận được và bị coi là đeo bám (stalking).” Mặc dù Jones “đánh giá cao” phản ứng tích cực mà phiên bản MJ của cô ấy đã nhận được từ người chơi trong nhiều năm, nhưng cô ấy hiện không còn tham gia diễn xuất hay làm người mẫu nữa. Thay vào đó, Jones hiện làm việc trong lĩnh vực chăm sóc da, đó là lý do tại sao cô ấy yêu cầu người hâm mộ tôn trọng sự thay đổi nghề nghiệp của mình và không nhắn tin cho Instagram hoặc gọi điện đến công ty.

“Trang chăm sóc da của tôi không dành cho những người hâm mộ Người Nhện hay MJ,” Jones đăng. “Đỉnh điểm của sự việc là sáng nay tôi đi làm và ngay lập tức cảm thấy không an toàn và khó chịu khi nghe những tin nhắn thoại đó.” Jones kết thúc bức thư yêu cầu người hâm mộ và người chơi “tôn trọng rằng tôi là một con người đang cố gắng kiếm sống giống như các bạn bạn” và yêu cầu họ “vui lòng” ngừng nhắn tin cho cô ấy. “Tin nhắn sẽ không được trả lời,” Jones nói. “Tôi sẽ chặn bạn nếu bạn làm tôi cảm thấy không thoải mái và bạn có thể hủy theo dõi tôi nếu điều này làm bạn thất vọng.” Mặc dù những gì đã xảy ra với Jones thật khủng khiếp và đáng lên án, nhưng đáng buồn thay, điều đó xảy ra khá thường xuyên trong cộng đồng trò chơi điện tử và fandom. Người chơi đã nhiều lần gửi tin nhắn quấy rối và đe dọa tới nhà phát triển, diễn viên lồng tiếng và những người khác chỉ vì họ không thích một trò chơi hoặc một nhân vật. Ở Việt nam, một số nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng, ví dụ như Độ Mixi, cũng từng bị người hâm mộ tìm đến nhà làm phiền, khiến anh phải công khai bày tỏ sự lo lắng cho gia đình và bản thân.

Độ Mixi từng phải gọi điện đối chất với thủ phạm donate xúc phạm vợ con anh

Hãy giữ tình yêu của bạn lại phía sau màn hình. Đừng để nó trở thành mối đe dọa hay điều phiền lòng với người mà bạn yêu mến.