Nintendo tiếp tục thắng kiện

Một lần nữa Nintendo đã chứng minh việc muốn ăn theo sản phẩm của họ thật không dễ dàng gì, vì họ có đội ngũ luật sư vô cùng tài giỏi.

Năm 2020 có vẻ là một năm tuyệt vời đối với Nintendo khi mà liên tục họ đón nhận được nhiều tin vui từ việc kinh doanh lẫn trong nhũng vấn đề pháp lý mà hãng theo đuổi.

Mới đây nhất ông lớn Nhật Bản đã thu về được 50.000.000 Yên sau khi thắng kiện với MariCar. Nguyên nhân của vụ kiện này là MariCar đứng ra tổ chức nhiều giải đua xe có sử dụng hình ảnh của Mario Kart 8 nhưng lại không xin phép Nintendo trước. Mới đầu con số yêu cầu bồi thường chỉ có 10.000.000 Yên mà thôi nhưng con số nhanh chóng bị đội lên nhiều lần khi mà MariCar không chỉ tổ chức đua xe mà còn quảng cáo mời chào những khách du lịch nước ngoài tham gia trò chơi cũng như thêu những chiếc xe của hãng.

Có thể việc này khiến bạn thấy tiếc vì sau này, khi tới Nhật Bản bạn sẽ không được tham gia Mario Kart 8 phiên bản đời thực nữa nhưng việc này chỉ là lo cho an toàn của bạn mà thôi. Vì MariCar lần đầu tổ chức các giải đua vào năm 2017 và nhanh chóng giành được nhiều sự chú ý nhưng không phải do sự hấp dẫn mà đường đua của hãng mang lại mà do số lượng tai nạn xảy ra (từng được đăng trên The Japan Times). Việc này thu hút sự chú ý của phía Nintendo, để bảo vệ hình ảnh của bản thân cùng anh sửa ống nước hãng game đã quyết định khởi kiện.

Thắng lợi trong vụ kiện với MariCar nối tiếp chuỗi dài thắng lợi của lực lượng luật sư bên Nintendo khi mà trong vài tháng gần đây hãng đã nhận được nhiều tin tốt. Đầu tiên có thể kể tới việc họ đã đạt được thỏa thuận tại Anh khi bắt các nhà cung cấp dịch vụ internet tại đây phải chặn các trang web cho tải vê game Switch. Rồi tháng trước cũng tại khu vực châu Âu họ đã chiến thắng trong vụ kiên đòi bổ xung thêm khả năng hoàn tiền trên eShop. Những việc này có thể đánh dấu một sự khởi đầu đầy thuận lợi cho Nintendo trong thập kỷ tới đây.