Nóng: xử phạt Team Building trên biển phản cảm mỗi người 400k, nhưng vẫn... lãi 100k

Vụ việc Team Building phản cảm ở bãi biển Cửa Lò, mỗi cá nhân sẽ bị xử phạt 400.000 VND, nhưng trước đó "mỗi người cởi áo sẽ được thưởng 500.000". 

Vụ việc Team Building phản cảm ở bãi biển Cửa Lò, mỗi cá nhân sẽ bị xử phạt 400.000 VND, nhưng trước đó “mỗi người cởi áo sẽ được thưởng 500.000”. 

TIN LIÊN QUAN

Ngày 29/7 vừa qua, Phòng Văn hóa thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận và xử lí vụ việc liên quan đến một nhóm người tổ chức Team Building ở bãi biển được cho là có những hành động phản cảm.

Theo đó, nhóm du khách gồm đa số là nữ đã cởi áo và nội y trên người để tham gia trò chơi. Vụ việc đã được quay video lại và đăng lên Facebook, nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng đa phần là lên án hành vi phản cảm này.

Chia sẻ với phóng viên, đại diện Công ty Hoàng Trung Event-Team Building Nghệ An, anh Trần Trung Thông cho rằng hành động những nữ du khách cởi áo ngực và có những hành động phản cảm này trên bãi biển là hoàn toàn trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức, đồng thời đáng bị lên án mạnh mẽ vì làm xấu đi hình ảnh của những Team Building chân chính khác.

“Theo tôi những nữ du khách này cũng có phần sai, nhưng cái sai đầu tiên và cũng là cái sai to nhất đó là người quản trò, họ đặt ra luật chơi không phù hợp, cổ súy cho những hành động không đứng đắn và phản cảm”,  anh nói.

Cũng theo anh Thông, Team Building vốn là một hoạt động rất bổ ích giúp gắn kết tập thể, đội nhóm lại với nhau. Những đơn vị tổ chức sẽ có những phần quà nhất định làm gia tăng tinh thần của ngươi chơi, từ đó tạo ra bầu không khí sôi động và vui vẻ. Vì vậy, vai trò của người quản trò là rất quan trọng, họ giúp điều hướng trò chơi để tránh những tình trạng đáng tiếc xảy ra như vụ việc trên.

Giới tổ chức Team Building chuyên nghiệp cũng rất bức xúc và cho rằng hành động để người chơi cởi áo ngực làm vật dụng tiếp nước trong trò chơi là cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp, ảnh hưởng đến văn hóa Team Building lành mạnh.

Với vụ việc vừa qua, được biết người tham gia đã chơi trò “Đưa nước về nguồn”. Trò chơi yêu cầu người tham gia có thể dùng cốc nhựa, chai lọ hoặc đạo cụ phù hợp để lấy nước biển và vận chuyển về đích, thế nhưng ban tổ chức đã biến tướng đi làm nhiều nữ du khách lột quần áo, nội y để “tận dụng”.

Cụ thể, một số nữ du khách đã bất ngờ lột hẳn áo ngực, dùng nó làm đồ tiếp nước cho đội mình. Nhiều du khách xung quanh sau khi chứng kiến đã hô hào và quay video lại.

Một nhân chứng có mặt ở hiện trường cho hay, ban đầu người chơi chỉ dùng những vật dụng cơ bản để múc nước, tuy nhiên khi người quản trò nói “Ai cởi áo thưởng 500k”, rất nhiều người đã lột cả nội y ra để múc nước. Như vậy có thể thấy đây là hành động có chủ ý của ban tổ chức.

“Lúc đó có một chị cởi áo trong ra, một trong những người có vẻ thuộc lãnh đạo của công ty nói “thưởng cô này 200 nghìn đồng” để khích lệ mọi người”. 1 người chứng kiến khác chia sẻ.

“Sau khi thông báo “thưởng nóng” được đưa ra, đã có rất nhiều người tham gia cởi đồ để múc nước, có vẻ họ vẫn dùng khăn để che lại nhưng vẫn không thể phản cảm hơn”, một du khách khác cho hay.

Việc này không chỉ gây biến tướng ý nghĩa trò chơi mà phần nào làm xấu hình ảnh du lịch biển Cửa Lò.

Ông Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng Văn hóa thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết đã mời MC, quản trò và ban tổ chức lên phường làm việc, đồng thời nhắc nhở về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch ở địa phương cần tuân thủ quy định về thuần phong mĩ tục, cũng như đảm bảo hình ảnh môi trường du lịch văn minh.

Sau quá trình làm việc, Phòng Văn hóa thị xã Cửa Lò đã ra quyết định lập biên bản và xử phạt hành chính mỗi cá nhân vi phạm 400.000 đồng.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ quan điểm của mình.

“Cởi áo được 500k, phạt mất 400k, vẫn lãi 100k à”

“Chồng con đâu thấy cảnh này”

“500k quan trọng đến thế sao”

Thử thách nhịn đi WC tai hại gây tranh cãi trên TikTok