The Callisto Protocol công bố yêu cầu cấu hình, không quá nặng như nhiều người nghĩ

The Callisto Protocol – tựa game kinh dị, khoa học viễn tưởng sở hữu đồ họa chất lượng hảo hạng với cấu hình vừa phải.

The Callisto Protocol lấy bối cảnh tương lai 300 năm, tại một nhà tù trên mặt trăng của sao Mộc. Người chơi sẽ vào vai tù nhân Jacob Lee, cố gắng sinh tồn khi người ngoài hành tinh tấn công vào nơi này. Các nạn nhân sẽ biến thành những sinh vật quái dị, mạnh bạo và mất tính người.

Một trong những điểm sáng của game là phần đồ họa chân thực, sống động, thể hiện rõ bản chất tàn bạo, nghịch cảnh mà nhân vật chính phải đương đầu. Theo như cấu hình yêu cầu và cấu hình đề nghị của game lại là một điểm sáng nữa ở The Callisto Protocol.

Cấu hình tối thiểu là Windows 10/11, Intel® Core™ i5-8400 or AMD Ryzen™ 5 2600, 8 GB RAM, NVIDIA® GeForce® GTX 1060 or AMD Radeon™ RX 580, dung lượng ổ cứng còn trống 75 GB. 

Nhiều PC ở thời điểm hiện tại đủ sức đáp ứng về yêu cầu phần cứng, thậm chí CPU hiện nay đã lên đến thế hệ 12, RAM tiêu chuẩn 16 GB nên game thủ sẽ thoải mái trải nghiệm game.

Gameplay sẽ xoay quanh việc bắn súng, nhặt đồ và chiến đấu cận chiến với góc nhìn thứ ba. Một đoạn clip giới thiệu gameplay chất lượng 4K ULTRA HD cho thấy game hướng đến việc chặt chém, sử dụng súng ngắn đòi hỏi độ chính xác cao. Tiết tấu trong game khá chậm, đúng chất của một tựa game kinh dị.

Bọn quái trong game có trí thông minh đáng nể, chúng biết trèo tường, đột ngột tấn công từ phía sau hay chờ cơ hội khi người chơi đang bận tấn công mục tiêu khác thì mới lao ra. Bầu không khí thể hiện sự đổ nát, hư hại, cảnh tượng nạn nhân bị hành hình hay lối đi hẹp càng làm tăng cảm giác căng thẳng, đáng sợ cho người chơi.

The Callisto Protocol do Striking Distance Studios phát triển, Krafton phát hành vào ngày 2/12/2022 trên PC (Windows), PlayStation 4/5, Xbox One, Xbox Series X/S.

Ngày 27/10/2022, tựa game này đã bị cấm phát hành tại Nhật Bản vì nội dung bạo lực, trò chơi vượt quá mức cho phép của CERO (Computer Entertainment Rating Organization). Nhà phát triển game đã từ chối thay đổi các nội dung cần thiết để tiếp cận thị trường này.