PUBG: Lộ trình và thay đổi của PUBG Esports trong năm 2023 mà người hâm mộ nên biết

PUBG Esports sẽ có nhiều sự thay đổi trong năm 2023 tới, những giải đấu quốc tế, đội tuyển thuộc đối tác toàn cầu…

PUBG Esports đã chính thức kết thúc mùa giải 2022 với giải đấu PGC 2022 tương đối thành công. Đương nhiên chúng ta không thể không nhắc tới thành tích của hai đội tuyển Việt Nam khi cùng nhau góp mặt trong top 16 đội tuyển mạnh nhất của giải đấu. CES thậm chí còn kết thúc giải với vị trí top 6 thế giới khiến người hâm mộ như vỡ òa. Kênh phát sóng đến từ Việt Nam cũng là kênh có lượng theo dõi lớn nhất cả giải.

Sau khi giải đấu kết thúc, PUBG Esports cũng chính thức thông báo một số thay đổi quan trọng đối với hệ thống giải đấu PUBG chuyên nghiệp trong thời gian tới. Những thông tin quan trọng bao gồm lịch trình, các giải đấu và hệ thống lựa chọn đội tuyển như sau:

Về lịch trình cho mùa giải 2023, PUBG Esports sẽ đem đến cho người hâm mộ 4 giải đấu quốc tế quan trong. Trong đó sẽ bao gồm hai giải đấu đạt được nhiều thành công trong năm nay là PNC – PUBG Nation Cup và PGC – PUBG Global Championship, thời gian tổ chức cũng được ấn định giống với năm nay vào tháng 6 và tháng 11. Xen kẽ với 2 giải đấu lớn đó chính là sự trở lại của PGS – PUBG Global Series vào tháng 4 và tháng 9. Một tin vui nữa là tất cả các giải đấu quốc tế đó sẽ được tổ chức offline và có khán giả cổ vũ.

Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn sẽ có khoảng thời gian giải trí cực kỳ thích thú với những giải đấu PUBG trong năm tới. Nơi các đội tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc, tỏa sáng với những thành tích vô tiền khoáng hậu như Top 2 PNC 2022, Top 6,16 – PGC 2022…

Cùng với đó, PUBG Esports cũng bắt đầu tiếp cận với hệ thống franchise với những đội tuyển đối tác toàn cầu kể từ năm 2023. Các đội tuyển sẽ được tạo vật phẩm in-game và nhận được 1 phần lợi nhuận từ việc bán chúng. Ngoài ra, họ cũng được mời thắng vào các giải đấu PGS – PUBG Global Series. Nhưng đội tuyển đối tác chỉ chiếm 1 phần còn lại, những đội tuyển xuất sắc của các khu vực vẫn sẽ còn rất nhiều cơ hội để có thể tham dự các giải đấu quốc tế.

Ngoài ra, PUBG Esports cũng sẽ tiến hành xây sân vận động riêng tại Hàn Quốc để phục vụ riêng cho các giải đấu PUBG quốc tế trong năm 2023, thời gian không có giải có lẽ sẽ cho thuê để tổ chức các sự kiện khác. Cuối cùng là một số thay đổi hướng đến chế độ Esports và Xếp Hạng để người chơi có thể dễ dàng hơn trong việc go-pro và đắm chìm trong không khí cuồng nhiệt của PUBG chuyên nghiệp.