Out trình là đây: Chiến thắng cuộc thi ghép từ tiếng Pháp cấp thế giới dù không biết tiếng Pháp

Người đàn ông gốc New Zealand - Nigel Richards vừa khiến cộng đồng mạng kinh ngạc sau khi giành chức vô địch thế giới tại cuộc thi ghép từ tiếng Pháp dù trước đó chưa từng nói tiếng Pháp bao giờ. 

Người đàn ông gốc New Zealand – Nigel Richards vừa khiến cộng đồng mạng kinh ngạc sau khi giành chức vô địch thế giới tại cuộc thi ghép từ tiếng Pháp dù trước đó chưa từng nói tiếng Pháp bao giờ. 

TIN LIÊN QUAN

Theo ban tổ chức cuộc thi, Nigel Richards thắng giải nhờ chăm chỉ nghiên cứu từ điển tiếng Pháp trong nhiều tuần, và ông hiện vẫn không thể nói tiếng Pháp nào ngoài từ “bonjour” (xin chào).

“Anh ấy hoàn toàn không nói được tiếng Pháp, anh ấy chỉ học thuộc từ thôi. Richards sẽ không hiểu bạn muốn nói gì, bạn sẽ không thể nói chuyện bằng tiếng Pháp với anh ấy”, bạn của Richards, từng giữ chức chủ tịch hiệp hội ghép từ tiếng Pháp New Zealand – Liz Fagerlund nói với truyền thông.

Nigel Richards

Nigel Richards mới chỉ bắt đầu học thuộc từ điển tiếng Pháp từ cuối tháng 5. Chuyên gia về ghép từ – Stefan Fatsis nói:

“Nigel Richards là người chơi ghép từ giỏi nhất mọi thời đại. Về cơ bản là anh ấy nhìn vào danh sách từ và nhìn vào các trang từ điển, từ đó gợi ra hình ảnh về những gì anh ấy đã thấy. Richards nói với tôi rằng nếu anh ấy nghe một từ thì não anh ấy sẽ không nhớ nổi nó, nhưng nhìn thì lại là chuyện khác. Tôi không biết đây có phải là một dạng chụp ảnh ký ức hay không, tôi cho rằng não Richards có một chất hóa học đặc biệt cho phép anh ấy làm như vậy. Có tổng cộng 386.000 từ tiếng Pháp phải nhớ trong cuộc thi, đây là một con số rất lớn”.

Nigel Richards được nhiều cư dân mạng ca ngợi là có “siêu trí nhớ”

Trong vòng chung cuộc, Nigel Richards phải đối đầu với Schélick Ilagou Rékawé’s đến từ Gabon – một quốc gia châu Phi sử dụng tiếng Pháp làm ngôn ngữ chính. Nigel Richards để thua hai loạt đấu nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc với động từ “fureter” (lục lọi).

Không chỉ riêng tiếng Pháp Nigel Richards còn từng 3 lần vô địch thế giới môn ghép từ tiếng Anh, 5 lần chiến thắng cúp vô địch ghép từ ở Mỹ và 6 lần tại Vương quốc Anh.

Nigel Richards sinh ra ở New Zealand và từng làm việc tại một công ty cấp nước với tư cách kỹ thuật viên. Hiện anh đã chuyển sang sống ở Malaysia.