Sự thiếu hụt người chơi hỗ trợ trầm trọng đã kéo dài thời gian ghép đội, Blizzard có giải pháp khắc phục bất cập này nhưng chưa hiệu quả. Theo đó, người chơi chọn vị trí hỗ trợ sẽ được tặng 500 điểm kinh nghiệm cho trận đầu tiên trong ngày và 100 điểm cho các trận tiếp theo. Tuy nhiên, 100 điểm chỉ chiếm khoảng 1% cấp độ nên không đáng là bao.
Lợi ích thiết thực nhất ở vai trò người chơi hỗ trợ trong Overwatch 2 lúc này có lẽ là thời gian chờ vào tìm trận xếp hạng (dưới 1 phút) so với 15-20 phút ở vai trò khác.
Jared Neuss, kỹ sư thiết kế trò chơi đã thừa nhận rằng thời gian chờ ở Overwatch 2 đang rất tệ vì hầu hết mọi người đều không muốn chơi hỗ trợ. Anh cho biết sắp tới game sẽ điều chỉnh các phần thưởng ở Battle Pass, tạo ra nhiều thử thách ở từng vai trò để khuyến khích game thủ trải nghiệm hero sát thương, đỡ đòn và cả hỗ trợ. Với cách làm này, Jared Neuss hy vọng game sẽ giải quyết được bài toán về nhân sự cho các cuộc đấu súng 5v5.
Nhưng về lâu về dài, Overwatch 2 nên học hỏi tựa game LMHT, đó là sản sinh ra những hero hỗ trợ thú vị cho nhiều game thủ có hứng thú trải nghiệm và try-hard để thành thạo hero đó. Hiện tại, các hero hỗ trợ ở Overwatch 2 chỉ thuần buff các chỉ số tốc độ di chuyển, hồi máu, tạo lá chắn… bản thân họ vừa thiếu sát thương vừa thiếu chống chịu nên rất dễ bị tiêu diệt.
Thật dễ hiểu khi một game thủ bình thường không thích chơi vai trò hỗ trợ vì họ không được lăn xả vào chiến trường một cách trực diện một cách cool ngầu như hero gây sát thương. Hay là một hero cứng cáp làm lớp lá chắn cho đội và bắt giữ kẻ địch như hero chống chịu. Overwatch 2 nên tạo ra các hero: đa dụng; nửa sát thương nửa phòng thủ; bộ chiêu thức tác động vào trận đấu theo nhiều cách, thông qua tầm nhìn, tốc độ di chuyển…
Ramattra là hero mới nhất trong Overwatch 2, đóng vai trò hỗ trợ ra mắt vào season 2, dự kiến cập nhật vào 6/12/2022. Có lẽ Ramattra sẽ là vị cứu tinh cho đồng đội của anh ta và cả hệ thống xếp hạng ở tựa game này.