Đăng ký gói massage 400 nghìn, người phụ nữ tá hỏa khi hóa đơn cuối cùng lên đến 950 triệu

Cho rằng đã kiếm được một món hời, người phụ nữ lớn tuổi đồng ý với lời mời massage giá 18 đô, nhưng đến cuối cùng, lại mất tận 40.000 đô la.

TIN LIÊN QUAN

Người phụ nữ 70 tuổi họ Wang, mới đây đã chia sẻ với tờ Shin Min Daily News rằng tháng 4 năm nay là lần đầu tiên bà đến trung tâm chăm sóc sức khỏe này ở Chinatown.

Khi đang mua sắm tại tòa nhà Chinatown, bà nhận được một tờ quảng cáo từ nhân viên của tiệm massage với lời mời cho dịch vụ massage kéo dài một giờ, chỉ có giá 18 đô la (khoảng 400.000 VNĐ).

Để chắc chắn, bà đã xác nhận lại tận 3 lần với người nhân viên này, đồng thời nói thêm thu nhập của bà chỉ có khoảng 1.500 đô la mỗi tháng (khoảng 36 triệu VNĐ).

Tiệm massage trị liệu nằm ở Chinatown, Singapore

Tuy nhiên, khi bắt đầu liệu trình, bà Wang rất bất ngờ khi những gì mình nhận được còn nhiều hơn so với lời người tư vấn nói. Bà đã được trải nghiệm massage mặt, massage toàn thân và massage chân với 3 nhân viên chăm sóc khác nhau. Đây đều là những dịch vụ bà chưa bao giờ chủ động yêu cầu.

Cuối cùng, sau buổi trị liệu đầu tiên, bà phải trả 180 đô la, kèm lời giải thích rằng vì bà đã nhận chăm sóc từ nhiều người khác nhau. Thêm vào đó, dầu massage cũng là loại thảo mộc đắt tiền.

“Nhưng tôi không yêu cầu bất kỳ điều gì trong số này, họ cũng không thông báo trước cho tôi,” bà Wang nói.

Ngay sau đó, các nhân viên lại mời bà Wang đăng ký gói massage trị giá 2.000 USD, bao gồm 20 buổi.

“Họ nói rằng họ sẽ chỉ tính phí tôi 100 đô la thay vì 180 đô la như buổi đầu tiên,” bà tiếp tục.

Nghĩ rằng 2.000 USD là một số tiền hợp lý, bà Wang đồng ý.

Những việc rắc rối hơn bắt đầu xảy đến từ các buổi tiếp theo người phụ nữ lớn tuổi quay lại trung tâm trị liệu.

Mỗi lần bà đến để massage, nhân viên sẽ lại tìm cơ hội để nói với bà rằng cơ thể bà đang có điều gì đó không ổn. Lần đầu tiên là “tắc ống dẫn sữa”.

Băn khoăn trước những “lời khuyên” này, bà Wang lại chi 8.000 USD (191 triệu VNĐ) cho một gói chăm sóc ngực.

Người phụ nữ được nhân viên mời chào ngày càng nhiều gói trị liệu khác nhau. 

Khi trở lại trung tâm vào tháng 6, nhân viên massage tiếp tục nói rằng bà Wang có vấn đề về tuần hoàn máu, khả năng cao có thể dẫn đến đột quỵ và thuyết phục bà đăng ký một liệu pháp thảo dược với giá 12.000 đô la (khoảng 286 triệu VNĐ).

Chưa dừng lại ở đó, vào tháng tiếp theo, họ lại nói cột sống của bà bị vẹo, có thể dẫn đến liệt, khiến bà lo lắng và bỏ ra thêm 18.000 đô la (khoảng 430 triệu VNĐ) cho gói thứ tư.

Trong vòng ba tháng, toàn bộ số tiền mà bà Wang có đều đã đổ hết vào dịch vụ massage.

Bà Wang tiết lộ rằng các nhân viên massage tại trung tâm chăm sóc sức khỏe có “những chiếc lưỡi rất lanh lợi”, và luôn nói chuyện với bà một cách thân tình. Thêm vào đó, họ cũng đi cùng bà để rút tiền bất cứ lúc nào bà không mang theo tiền mặt.

Thậm chí ở gói cuối cùng, lúc đầu chi phí của nó lên tới 80.000 đô la, nhưng họ đã đồng ý giảm xuống còn 18.000 đô khi bà nói bà không còn tiền nữa.

Cũng sau gói này, bà Wang mới phát hiện ra có gì đó không ổn.

Nghe theo lời khuyên của bạn, vào tháng trước bà đã nộp đơn khiếu nại với Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore.

“Sau khi đơn khiếu nại được nộp, chủ cơ sở đã gọi cho tôi để giải quyết vấn đề. Và cũng vì tôi đã tham gia hết 20 buổi, nên tôi sẽ để mọi chuyện lắng xuống nếu họ chịu hoàn lại 20.000 đô la.” Bà Wang chia sẻ với báo chí.

Người phụ nữ 70 tuổi cuối cùng đã viết đơn khiếu nại để có thể nhận về 20.000 đô la. 

Khi được hỏi, ông chủ tiệm massage nói rằng chi phí của bà Wang đội lên 40.000 đô vì mỗi buổi trị liệu của bà luôn kéo dài và cần nhiều hơn một nhân viên chăm sóc. Ông cũng nhấn mạnh bản thân đã điều hành công việc kinh doanh này hơn 20 năm, chưa bao giờ tính phí một cách tùy tiện cho khách hàng, đồng thời cũng luôn nhắc nhở nhân viên không được chào mời khách hàng mua các gói cứng. Việc bà Wang đồng ý các gói trị liệu tiếp theo là vì bà hoàn toàn hài lòng với dịch vụ được cung cấp. Vì vậy, cơ sở của ông cũng phải chịu oan ức khi bị khiếu nại.