PUBG: Ngạo nghễ Việt Nam! Lần đầu tiên một đội tuyển PUBG VN lọt vào Grand Finals của PGC 2022 nhưng không phải 1 mà là cả TE và CES

Hai đại diện của PUBG Việt Nam là CES và TE đã chính thức góp mặt tại Chung kết tổng của PGC 2022, một điều chúng ta chưa hề làm được.

Sau 2 tuần thi đấu cực kỳ căng thẳng, giải đấu PUBG lớn nhất năm – PGC 2022 đã chính thức bước đến vòng Grand Finals tức Chung kết tổng với 16 đội tuyển xuất sắc nhất. Thực sự là vô cùng tuyệt vời khi PUBG Việt Nam có hai đại diện tham dự giải đấu là The Expendables và Cerberus Esports đều lọt được vào Chung kết tổng với top 16 đội tuyển mạnh nhất nền PUBG thế giới, vượt trên cả nhiều cái tên máu mặt như PeRo, nhà đương kim vô địch PGC 2021 và PCS 7 Asia – NH Esporst, đương kim vô địch 4 mùa PCS NA liên tiếp Sonisq…

Cre: PUBG: BATTLEGROUNDS

Đây thực sự không phải là ăn may khi cả hai đội tuyển PUBG đến từ Việt Nam là TE và CES đã trình diễn một bộ mặt cực kỳ xuất sắc tại PGC 2022. Với TE, đội trưởng Leviz và đồng đội đã là đội tuyển mở màn với top 1 đầu tiên cho PUBG Việt Nam với tình huống làm hết của 777, trong đó có một highlight transfer spray cực kỳ mãn nhãn clear hoàn toàn đội hình BBL. Dù không thể đi tiếp tại nhánh thắng khi có quá nhiều đội tuyển mạnh tại bảng B nhưng TE lại thi đấu cực kỳ nổi bật tại nhánh thua 1 và 2.

Tại nhánh thua 1, TE có khởi đầu tương đối tốt khi cả đội thi đấu cực kỳ chủ động và đã sớm có được tấm vé để đi tiếp. Cuối cùng, đội tuyển của chúng ta dành 78 điểm đạt hạng 2 trước thi đấu cực kỳ bùng nổ tại nhánh thua 2 ngay sau đó. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của nhánh thua 2 ở vị trí dẫn đầu với 55 điểm khi được vòng bo độ, tuy nhiên TE dần bị hụt hơi trong ngày hai và phải nhờ đến sự tỏa sáng của đội trưởng Leviz trong map đấu cuối cùng, TE mới chắc suất tham dự Chung kết tổng tại vị trí thứ 4.

Trong khi đó, CES là đội tuyển nhập cuộc cực kỳ tốt với những trận đấu đem về rất nhiều điểm và cả top 1. Cả đội thậm chí còn cạnh tranh vị trí top 1 tại bảng A tại những round 12, 13 nhưng kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 4 đầy kỳ vọng. CES tiếp tục duy trì được phong độ cao trong ngày đầu tiên tại nhánh thắng khi luôn nằm trong top 4,5 đội tuyển có điểm số cao nhất nhưng ngày 2 là một cơn ác mộng khi cả đội luôn bị bắt lẻ trong những tình huống di chuyển và bị loại đầy đáng tiếc tại vị trí thứ 9 khi thua YAHO về chỉ số phụ.

CES thực sự đã bị tâm lý sau khi gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Thần Khuyển lạc lối tại Nhánh thua 2 và không thể hiện tốt khi 2 đội tuyển PUBG VN có cơ hội đối đầu với nhau và kết thúc ở vị trí ngoài top 10. Tuy nhiên không phải chờ quá lâu, CES hủy diệt các đối thủ ngay trận đấu đầu tiên của vòng Sinh Tồn Tuyệt Đỉnh ngày hôm qua và là đội tuyển thứ 13 cùng với TE góp mặt tại Grand Finals của PGC 2022.

Các đội tuyển sẽ có 2 ngày nghỉ ngơi trước khi trở lại với 4 ngày thi đấu Chung kết tổng của của PGC 2022 từ ngày 17-20/11. Chúng ta cũng sẽ có Pubstomp theo dõi giải đấu trực tiếp tới từ 2 đầu cầu Hà Nội và TPHCM tại Vikings Đoàn Trần Nghiệp và X-stadium Thủ Đức. Cùng theo dõi và cổ vũ cho 2 đội tuyển Việt Nam đạt thành tích cao nhất tại vòng chung kết sắp tới nhé.