Thua kiện, Supercell “ngậm ngùi” nộp phạt gần 100 triệu USD!!!

Thua kiện, Supercell - cha đẻ của tựa game Clash of Clans và Hay Day, buộc lòng phải trả gần 100 triệu USD cho tập đoàn truyền thông GREE.

Theo phán quyết mới nhất của Toàn án Liên bang Texas, Supercell – công ty phát triển game nổi tiếng có trụ sở tại Phần Lan, phải “ngậm ngùi” bồi thường một số tiền khổng lồ cho tập đoàn GREE. Theo các chuyên gia cho hay, con số này có thể lên đến khoảng 92,2 triệu USD.

Supercell

Dành cho những ai chưa biết, Supercell là một trong những hãng game nổi tiếng nhất trên toàn thế giới, từng thực hiện và phát hành nhiều tựa game đình đám dành riêng cho các thiết bị di động. Điển hình như Clash of Clans, Clash Royale và cuối cùng là Hay Day. Còn GREE là một trong những tập đoàn truyền thông khổng lồ của Nhật Bản.

Theo nhiều báo cáo cho biết, trong cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty, tập đoàn GREE đã cáo buộc Supercell có những hành vi vi phạm một (hoặc nhiều) bằng sáng chế mà họ đã đăng ký bản quyền trước đó. Đơn cử như “cơ chế điều khiển game bắn súng trên màn hình cảm ứng, trong đó trước hết trò chơi sẽ phát hiện, hiển thị và xác nhận mục tiêu có nằm trong tầm bắn hay không rồi mới bắt đầu tấn công dựa trên những lệnh điều khiển từ người chơi.”

Supercell

Ngoài ra, Bồi thẩm đoàn của Tòa án Liên bang Texas cũng cho biết thêm, họ đã phát hiện nhiều sản phẩm của Supercell đã vi phạm 6 bằng sáng chế do GREE đăng ký tại Mỹ. Bên cạnh đó, luật sư của tập đoàn này cũng chia sẻ thêm rằng trong suốt thời gian hoạt động, nhà phát triển game Phần Lan đã kiếm được khoảng 3 tỷ USD từ các tựa game nói trên.

Về phần cha đẻ của Clash of Clans, tuy cực lực phản đối vì cho rằng những bằng sáng chế đó là “không hợp lệ” và liên tục phủ nhận những cáo buộc nói trên. Song bồi thẩm đoàn đã chính thức bác bỏ các lập luận của hãng, đồng thời tuyên bố những hành động nói trên là có chủ đích. Thế nên, Supercell buộc lòng phải trả số tiền theo phán quyết đã đưa ra. Tuy nhiên vụ kiện thứ ba giữa hai công ty dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm 2021.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.