Riot Games ngừng phát triển Tiệc Bể Bơi, dự án game đối kháng giống Smash Bro

Riot Games mới đây đã hủy bỏ một dự án phát triển game đối kháng phong cách vui nhộn có tên mã là Pool Party (hay Tiệc Bể Bơi).

Riot Games mới đây đã hủy bỏ một dự án phát triển game đối kháng phong cách vui nhộn có tên mã là Pool Party (hay Tiệc Bể Bơi) vào cuối tháng 5. Khoảng 70-80 nhân viên đang phát triển game này khi nó bị quyết định ngừng hoạt động và họ đã cung cấp những thông tin ban đầu về dự án này cho báo chí.

Được biết dự án Tiệc Bể Bơi sẽ có lối chơi đối kháng vui nhộn giống sản phẩm Super Smash Bros, với bối cảnh trong vũ trụ Liên minh huyền thoại. Riot Games đã nhìn thấy cơ hội để phát triển dự án này theo hướng thể thao điện tử như các sản phẩm khác của họ như LMHT, Valorant, không giống như Nintendo với người dùng eSports Super Smash Bros – vốn không mặn mà gì lắm.

Một nguồn tin quen thuộc với các quyết định nhân sự tại Riot cho biết khoảng một nửa nhóm đã nhận được lời đề nghị bổ nhiệm lại studio, trong khi những người khác đang trong quá trình tìm kiếm vị trí mới trong công ty. Còn 10 người chưa nhận được lời đề nghị và cũng không đang trong quá trình nộp đơn nội bộ. Có lẽ những công nhân đó đã bị sa thải hoặc đã rời công ty.

Việc hủy bỏ dự án Tiệc Bể Bơi một phần là do việc đánh giá lại tiềm năng của game thủ đối với đối thủ cạnh tranh của Smash. Theo các nguồn tin thân cận với quá trình phát triển dự án, các giám đốc điều hành tại Riot đã rất lo sợ trước sự thất bại của MultiVersus, một trò chơi đối kháng với những nhân vật tại Warner Bros có lối chơi khá giống Smash.

Ban đầu được hình dung là một game đối kháng hardcore (kiểu Mortal Kombat hay Street Fighter), mục đích của Tiệc bể bơi đã thay đổi trong quá trình phát triển, chuyển sang bao gồm các yếu tố phối hợp người chơi khác và thân thiện với người chơi thông thường. Sự thay đổi về phạm vi và tầm nhìn khiến một số nhân viên của dự án thất vọng.

Tiệc Bể Bơi không liên quan gì đến một game đối kháng khác đang được phát triển tại Riot Games – 2XKO. Team phát triển vẫn đang làm việc với 2XKO và dự kiến phát hành vào năm 2025.