Helldivers 2 – siêu phẩm coop shooter đã mất hơn 90% tổng lượng người chơi

Có gì đó không đúng khi tựa game nhiều người chơi coop trực tiếp như Helldivers 2 lại chứng kiến ​​mức giảm nhanh chóng 90% đến vậy.

Helldivers 2 là một thành công bất ngờ khi ra mắt vào đầu năm nay, tạo lập kỷ lục về số người chơi đồng thời trên Steam hồi tháng 3. Tuy nhiên, đến nay thì sau khi hạ nhiệt thì số lượng user active của trò chơi đã giảm đáng kể với số lượng người chơi đồng thời là 45.315, chỉ bằng 10% so với thời kỳ đỉnh cao (và đó là con số làm tròn). Mặc dù đây là lẽ đương nhiên, nhưng có gì đó không đúng khi tựa game nhiều người chơi coop trực tiếp lại chứng kiến mức giảm nhanh chóng 90% như vậy trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Nhà phát triển trò chơi, Arrowhead, dường như đã phải vật lộn để tìm ra con đường phía trước cho Helldivers 2. Người chơi thường phàn nàn về độ khó của trò chơi, nhưng các bản sửa lỗi mà Arrowhead áp dụng dường như đã gây khó chịu cho một bộ phận đáng kể trong cộng đồng. Có vẻ như công ty không được chuẩn bị để đón nhận sự thành công quá bất ngờ của tựa game này.

Quyết định của Sony khi thực thi chính sách yêu cầu người chơi đăng nhập bằng ID PlayStation Network (PSN) vài tháng sau khi trò chơi ra mắt thậm chí còn khiến fanbase vốn không bền vững của game chao đảo. Điều này đã khiến không ít người chơi PC cảm thấy khó chịu và yêu cầu hoàn lại game từ Steam.

Thậm chí việc biến mất ở hơn 177 quốc gia đã ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của Sony cuối cùng đã rút lui khỏi việc này, nhưng có vẻ như thiệt hại từ câu chuyện này là rất đáng kể.

Mặc dù tình hình không mấy khả quan nhưng vẫn có những lựa chọn để trò chơi thu hút người chơi mới, ít nhất là trên console. Đầu tiên là cung cấp trò chơi trên Xbox, đây sẽ là một bước đi dễ dàng hơn khi một số tựa game Xbox đã tìm được đường đến PlayStation 5 của Sony. Một lựa chọn khác là cung cấp trò chơi như một trong những trò chơi của tháng dành cho PlayStation Plus người đăng ký, điều này rất có thể sẽ tăng số lượng người chơi lên khá nhiều