Steam chính thức cấm vĩnh viễn tiền ảo và game NFT

Trong tương lai, các game NFT sẽ mất đi một chỗ nương thân là Steam vì trong tương lai, Steam cấm NFT game trên blockchain.

Steam, một trang web lưu trữ và mua game lớn nhất thế giới đã chính thức cấm bất kỳ trò chơi NFT hoặc blockchain nào có chứa tiền điện tử được thêm vào thư viện gồm hơn 30 nghìn game của nền tảng này. Việc Steam cấm NFT đã khiến cho các game trên blockchain này mất một chỗ nương thân lớn.

Steam cấm NFT
Steam cấm NFT

Theo Quy tắc và Nguyên tắc của Steam dành cho những nhà phát triển game, mọi “ứng dụng có chứa công nghệ blockchain được phát hành hoặc cho phép trao đổi tiền điện tử hoặc NFT” sẽ không còn được phép phân phối qua nền tảng này. Điều này có nghĩa là nhiều trò chơi blockchain sẽ bị cấm trên Steam cho đến khi có thông báo mới.

Các nhà phát triển trò chơi Age of Rust, một trò chơi dựa trên blockchain, nơi mà người chơi có thể thu thập NFT, đã lên tiếng về vấn đề này. “Chúng tôi đã chọn cách lên tiếng bảo vệ các trò chơi blockchain và NFT thế nhưng cuối cùng chúng tôi đã thua trong trận chiến với Steam,”. Họ thông báo trên Twitter rằng “Mặc dù tôi thất vọng vì Age of Rust đã bị xóa, nhưng nhìn lại thì thấy các game NFT khác cũng đang ở trong tình trang tương tự, cứ thế này rồi các game NFT sẽ đi về đâu? ”.

Steam cấm NFT
Steam cấm NFT

Valve, công ty tạo ra Steam đến hiện tại vẫn chưa đưa ra tuyên bố rõ lý do tại sao họ lại đưa ra lệnh cấm này. Một số người suy đoán rằng lệnh cấm có thể một phần là do Steam không muốn các trò chơi có chứa các vật phẩm có “giá trị trong đời thật” cụ thể như là công nghệ NFT trong cửa hàng của họ.

Top 10 blockchain game 2021 để cày cuốc trong mùa dịch
Top 10 blockchain game 2021 để cày cuốc trong mùa dịch
Đa số game blockchain hiện tại đều chán ngấy, nhưng vẫn có một số trò chơi hấp dẫn. Hãy tham khảo top 10 blockchain game 2021 của chúng tôi.

Một lí do có thể khiến Steam đưa ra hành động này chính là nếu các game NFT tồn tại trên Steam, thì các trò chơi đó sẽ hoạt động theo kiểu “cửa hàng trong cửa hàng”, kiểu doanh thu này thì Steam không thể kiếm soát được và cũng không có lợi nhuận từ trò chơi đó. Do tính chất phi tập trung của trò chơi blockchain, sẽ rất khó để Steam thực thi các quy tắc quản lí đối với một trò chơi blockchain nếu giao thức của trò chơi không cho phép. Steam với tư cách là một công ty sẽ không thể điều chỉnh những gì được mua trên nền tảng blockchain.

Steam cấm NFT
Steam cấm NFT

Ngoài ra, chơi game blockchain là một công nghệ đột phá vì một số tựa game cho phép người chơi kiếm lợi nhuận thay vì một nhà phân phối như Steam. Vì lý do này, các trò chơi blockchain có thể được coi là một sản phẩm, trong các lần lặp lại hiện tại, xung đột với động cơ lợi nhuận của Steam. Điều đó đang được nói, Steam có thể chia sẻ doanh thu với một trò chơi blockchain nếu mã của trò chơi có thể cho phép điều đó.

Trong tương lai, Steam có thể phát triển tích hợp blockchain hoặc NFT của riêng họ. Mặc dù Epic Games, một đối thủ cạnh tranh của cửa hàng Steam, đã nói “chúng tôi không đụng đến NFT”, nhưng khả năng Steam phát triển hệ thống NFT hoặc công nghệ blockchain của riêng mình vẫn chưa hoàn toàn có thể bàn cãi.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?