Tài xế bất tỉnh, ô tô tự chạy suốt đoạn đường 25km

Một người đàn ông được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh khi đang lái xe trên đường, tuy nhiên chiếc xe vẫn an toàn di chuyển thêm 25km.

Một người đàn ông ở Bỉ được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh khi đang lái xe trên đường, tuy nhiên chiếc xe vẫn an toàn di chuyển thêm 25km nữa trước khi được cảnh sát trợ giúp và dừng hẳn.

TIN LIÊN QUAN

Không thể phủ nhận, công nghệ ngày càng phát triển đã mang lại không ít tiện ích cho cuộc sống của con người. Bên cạnh việc giúp mọi công việc được thực hiện một cách nhanh chóng và đơn giản hơn, đôi khi máy móc còn “xuất sắc” đến mức có thể cứu mạng chúng ta khỏi những tình huống nguy hiểm. Điển hình như câu chuyện hi hữu mới xảy ra ở Bỉ dưới đây.

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 14 tháng 8 vừa qua, nhiều người đang di chuyển trên cung đường đến Leuven, Bỉ đã bắt gặp một chiếc xe liên tục “đánh võng” trên đường. Sau khi cố gắng dò xét tình hình, họ nhận ra có vẻ như người lái xe đang gục xuống vô lăng, để mặc chiếc xe ở chế độ tự lái. Lo lắng tình huống nguy hiểm có thể xảy ra, họ đã gọi điện thông báo cho cảnh sát.

Chiếc xe tự lái suốt 25km mặc cho tài xế đã bất tỉnh

Cho đến khi cảnh sát phải lái xe của mình chắn ngang đường, chiếc xe mới chuyển hướng, đâm vào hàng rào chắn và dừng lại. Tuy nhiên, người tài xế 41 tuổi trong xe vẫn “bất tỉnh nhân sự”. Các cảnh sát cho biết, chiếc xe đã tự chạy như vậy ít nhất 25km.

Người đàn ông sau đó đã được đưa vào bệnh viện để kiểm tra và xác định liệu anh ta có uống rượu hoặc sử dụng chất cấm trước khi lái xe hay không? Tuy nhiên kết quả chưa được thông báo.

Dựa vào lời khai của những người chứng kiến, các nhà chức tránh nhận định có thể chức năng hỗ trợ chuyển làn đường và kiểm soát hành trình đã giúp chiếc xe vẫn hoạt động an toàn sau khi tài xế bất tỉnh trên vô-lăng.

Các cảnh sát quan sát hiện trường khi chiếc đâm vào rào chắn an toàn ven đường và dừng lại

Tuy nhiên, cho dù tính năng tự lái của xe có hiện đại và nhanh nhạy đến đâu, người đàn ông cũng vô cùng may mắn vì việc chiếc xe chuyển làn lung tung có thể cản đường hoặc gây bất ngờ cho những người tài xế khác sẽ rất dễ dẫn đến tai nạn xảy ra.