Tencent sa thải 70 nhân viên liên quan đến các vụ nhận hối lộ, tham ô

QUỐC TẾ_ Tencent cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội ngày 25/01 rằng họ đã sa thải 70 nhân viên vì các vụ hối lộ và tham ô.

Hãng cũng báo cáo hơn 10 người với chính quyền trong năm ngoái do hành động tiêu cực từ phía họ. Năm 2005, công ty lần đầu tiên đề xuất một quy định cực kỳ nghiêm ngặt có tên Tencent‘s High Voltage Linebao gồm 6 điểm là các tội lớn nhân viên mắc phải: gian lận, hối lộ, tiết lộ bí mật, cạnh tranh không lành mạnh, xung đột lợi ích và vi phạm kỷ luật.

Tencent quy định rằng một khi nhân viên vi phạm một trong các quy định này, họ sẽ bị công ty cho thôi việc và không bao giờ tuyển dụng lại. Các công ty bên ngoài liên quan đến bất kỳ trường hợp nào cũng sẽ bị đưa vào danh sách đen.

Tencent sa thải 70 nhân viên.

Tencent sa thải 70 nhân viên.

Hãng sản xuất Vương Giả Vinh Diệu đã báo cáo về kết quả của các cuộc thăm dò nội bộ của mình từ năm 2019. Tuy nhiên, một loại trường hợp mới đã xuất hiện vào năm 2021. Trong số các trường hợp được tiết lộ, có 5 trường hợp mà Tencent nhân viên thu được lợi nhuận bằng cách hợp tác với các cơ quan tìm kiếm việc làm bên ngoài để tuyển dụng thực tập sinh thực tập giả.

Ngoài ra, Tencent đưa vào danh sách đen 13 công ty, bao gồm Công ty TNHH Công nghệ Quảng Châu Daniu, Công ty TNHH Văn hóa Leyu Bắc Kinh, Công ty TNHH Công nghệ mạng cạnh tranh (Thâm Quyến) và những công ty khác.

Muốn tổ chức mạnh thì phải thanh lọc các phần tử cơ hội.

Muốn tổ chức mạnh thì phải thanh lọc các phần tử cơ hội.

Tencent thưởng phạt đều phân minh. Sau kết quả trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông (HKEx) Tencent nói rằng sẽ cấp tổng cộng 8.004.807 cổ phiếu thưởng cho ít nhất 22.800 nhân viên. Động thái này nhằm khen thưởng những đóng góp cũng như thu hút và giữ chân nhân tài cho tập đoàn.

Khi kết thúc giao dịch HKEx vào ngày hôm đó, giá cổ phiếu được báo cáo là 474,8 đô la Hồng Kông (60,98 đô la) / cổ phiếu. Theo đó, số cổ phiếu của Tencent mới phát hành lần này lên tới khoảng 3,8 tỷ đô la Hồng Kông, và giá trị cổ phiếu trung bình mà những người nói trên thu được là 166.000 đô la Hồng Kông.

Tencent đã thưởng cổ phiếu cho nhân viên của mình trong vài tháng qua. Vào tháng 12 năm 2021, hãng phát hành Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile đã trao cổ phần cho 25.700 cá nhân. Tính theo giá cổ phiếu ban đầu, trung bình mỗi người nhận được cổ phiếu trị giá 80.000 đô la Hồng Kông.