The Scourge (Tai Ương): Phân tích Teaser 2 và những bí ẩn trong trò chơi

The Scourge (Tai Ương) là game kinh dị thuần Việt, lấy cảm hứng từ một trong những truyền thuyết đô thị đáng sợ nhất nhì ở Sài Gòn.

Teaser 2 của dự án game kinh dị thuần Việt – The Scourge (Tai Ương) đã chính thức được nhà phát triển Beaztek Studio hé lộ. Tuy đoạn video mang đến rất nhiều điều thú vị, song nó cũng khiến cho người hâm mộ cảm thấy thắc mắc, không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong Tai Ương.

The Scourge
Vị thầy cúng đang thực hiện một nghi lễ gì đó

Trong bài đăng ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích Teaser 2, cũng như tìm hiểu thêm về một trong những truyền thuyết đô thị kinh dị nhất ở Sài Gòn nhé!

Như nhà phát triển đã chia sẻ ở những bài đăng trước đây, The Scourge được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị của Việt Nam. Không chỉ riêng cốt truyện của trò chơi được khai thác xoay quanh cái chết của bốn cô gái trẻ trong một vụ tai nạn xe thương tâm. Mà bối cảnh cũng được đặt tại một khu chung cư (bị đồn là ma ám) nổi tiếng nhất nhì ở Sài Gòn.

Game kinh dị The Scourge (Tai Ương) tung Teaser 2 cực chất!
Game kinh dị The Scourge (Tai Ương) tung Teaser 2 cực chất!
Beaztek Studio chính thức tung ra Teaser 2 cho dự án game kinh dị thuần Việt - The Scourge (Tai Ương), hé lộ gameplay vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhà phát triển không (hoặc là chưa) tiết lộ tên thật của khu nhà nói trên, nhưng qua những dữ kiện chúng ta đã thu được, người xem cũng phần nào đoán được rằng đó chính là chung cư 727, nằm ngay trên đường Trần Hưng Đạo, Sài Gòn.

Tiếp đến là những nạn nhân xấu số của Tai Ương (The Scourge). Theo những thông tin mà họ (Beaztek Studio) đã cung cấp, tuy rằng cốt truyện nói về vụ tai nạn dẫn đến cái chết thương tâm của bốn cô gái nhưng liệu rằng họ có liên quan gì đến những tin đồn về tà thuật trấn yểm tại khu chung cư 727 không?

Ai là dân Sài Gòn hay thậm chí là làm việc, học tập ở đây được khá lâu chắc hẳn cũng được bạn bè hay người thân kể về những lời đồn đáng sợ, xoay quanh khu nhà cũ kỹ đến mức muốn sập này.

Theo người dân địa phương cho hay, chung cư 727 trước đây là khách sạn Building President, được xây bởi đại gia Nguyễn Tấn Đời. Nhưng trong suốt quá trình xây dựng tầng 13, rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc cứ liên tục xảy ra. Người thì bị ngã khỏi giàn giáo, người thì bị điện giật,…  Sau khi nhận ra rằng không còn cách nào khác, ông Đời liền mời về một vị thầy bùa để làm phép và trấn yểm tòa nhà.

Liệu chung cư 727 có thực sự liên quan đến cốt truyện của The Scourge?

Họ (dân địa phương) cho biết thêm, ông thầy đã đến bệnh viện để… mua lại xác của bốn trinh nữ, đem về và chôn ở bốn góc của khách sạn để trấn tại bốn hướng. Mãi về sau, tòa nhà cũng được khánh thành tuy nhiên, tầng 13 đã bị bỏ hoang bởi vì rất nhiều khách ở trọ nói rằng họ đã nghe hoặc tận mắt chứng kiến nhiều hiện tượng quái lạ. Nào là tiếng khóc thút thít của con gái, nào là tiếng thở dài, hoặc thậm chí là bóng đen mập mờ vô cùng đáng sợ cứ lảng vảng ở khắp nơi.

Quay trở lại với đoạn video thứ hai của The Scourge. Câu hỏi hóc búa hiện tại là liệu cái chết của bốn cô trinh nữ liên quan đến các sự kiện của chung cư 727, có liên quan gì đến vụ tai nạn lật xe đã cướp đi sinh mạng của bốn cô gái trẻ mà nhà phát triển đã nhắc đến trước đó hay không? Thành thật mà nói thì chúng ta vẫn chưa thể nào biết được.

Nhưng nếu để ý ở đầu đoạn Teaser 2, các bạn sẽ thấy được một người thầy cúng đang chuẩn bị hoặc là đang thực hiện một thứ nghi lễ gì đó và trước mặt ông là tấm chiếu, hơi bị nhô lên một tí. Nếu như đối chiếu với những lời đồn ở trên, thì rất có thể tấm chiếu này đang đắp lên thi thể của một người phụ nữ.

Có một giả thuyết tương đối thuyết phục mà nhiều người đã đưa ra. Vụ tai nạn lật xe cướp đi sinh mạng của bốn cô gái xấu số, sau đó tòa nhà bắt đầu được xây dựng và thể xác của họ đã trở thành những yếu tố cần thiết để cho thầy cúng trấn yểm toàn bộ chung cư.

Chắc có lẽ vì phải chịu ảnh hưởng bởi những loại bùa phép, nên linh hồn của các thiếu nữ đã không thể siêu thoát và cứ thế họ cứ lảng vảng ở khắp mọi nơi. Dẫn đến việc tầng 13 của khu nhà trở thành một nơi… lạnh lẽo và vô cùng đáng sợ. Nếu thực sự là vậy, thì những địa điểm đã xuất hiện trong Teaser 1 của The Scourge có thể là nhà của một trong những nạn nhân nói trên và rất có khả năng bốn cô gái đó là bạn thân của nhau.

Trở về với những phân cảnh ở cuối trong Teaser 2, người xem sẽ thấy được một người giấu mặt, tay cầm một chiếc đèn pin, đang đi lại trong một hành lang tăm tối. Qua đó rất có thể game thủ sẽ được vào vai bảo vệ. Theo đó nhiệm vụ chính của chúng ta lúc này sẽ là đi tuần xung quanh khu chung cư, để đảm bảo rằng những loại bùa (bùa lỗ ban?) dùng để trấn yểm khu nhà vẫn còn tác dụng.

The Scourge

Tuy nhiên, tất cả những điều đã nói ở trên cũng chỉ đơn giản là những phỏng đoán và phân tích được đúc kết từ những dữ kiện mà Mọt tui đã thu thập trong suốt thời gian qua. Rõ ràng rằng nếu lồng ghép các sự kiện trong game lại với những truyền thuyết đô thị của Sài Gòn, chúng ta có thể thấy được rất nhiều yếu tố liên quan, bổ trợ lẫn nhau. Nào là thầy cúng, lễ trừ tà/thuật trấn yểm và cuối cùng là số phận bi đát của bốn cô gái đáng thương.

Riêng Mọt tui thì lại rất hi vọng rằng ngày phát hành chính thức của The Scourge sẽ sớm được tiết lộ. Cho đến lúc đó, chúng ta hãy cùng chờ xem nhà phát triển Beaztek Studio sẽ tiếp tục mang đến thêm những thông tin hấp dẫn gì nhé!!!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.