Thiếu niên vung tay donate gần 6 tỷ cho nữ streamer, muốn đòi lại nhưng bị từ chối

Gia đình của thiếu niên đã yêu cầu nền tảng hoàn lại tiền cho họ nhưng bị từ chối.

Streamer hiện đang là một ngành nghề hot và mới mẻ, mang đến nguồn thu nhập lí tưởng cho nhiều bạn trẻ. Một phần thu nhập của streamer đến từ donate của người xem và đây là cách kiếm tiền hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên đôi khi một số fan hâm mộ, nhất là các fan nhỏ tuổi, lại vung tay donate quá đà, khiến đôi bên cùng khó xử.

Báo chí Trung Quốc đưa tin, mới đây một thiếu niên đang sinh sống tại Thiên Tân có tên Tiểu Lưu trong vòng 70 ngày đã donate cho một nữ streamer tổng số tiền là 1,58 triệu NDT (khoảng 5,6 tỷ đồng). Nhưng điều đáng nói ở đây là Tiểu Lưu vẫn chưa đến tuổi thành niên và đó cũng không phải tiền do cậu kiếm ra. Được biết khi lên lớp 8, Tiểu Lưu đã thôi học và bắt đầu làm thu ngân ở cửa hàng bán buôi rau củ của gia đình. Buổi tối rảnh rỗi không có việc gì làm, Tiểu Lưu thường lên mạng xem livestream, cậu bị một nữ streamer thu hút và liên tục donate cho cô. Thời gian qua đi, Tiểu Lưu càng lún sâu, cậu gần như donate toàn bộ tiền rau buôn bán được của gia đình vào ban ngày. Thậm chí có một khoảng thời gian mỗi tối Lưu donate cho streamer kia 2000, 3000 tệ (khoảng 7,1 – 10 triệu đồng).

Mọi chuyện cứ tiếp diễn liên tục như thế trong hơn 2 tháng trời, cho đến khi bị bố mẹ Tiểu Lưu phát hiện. Ông bà đã liên hệ với nền tảng livestream và yêu cầu được hoàn trả gần 6 tỷ đồng mà con trai đã donate với lí do cậu bé đang ở tuổi vị thành niên nhưng bị từ chối. Bố mẹ Lưu đã quyết định khởi kiện ra tòa và cuối cùng giành được phần thắng. Theo tòa án, trong trường hợp thanh thiếu niên chưa đến tuổi vị thành niên có hoạt động chi tiêu trong game hoặc các nền tảng livestream mà không có sự đồng ý của người giám hộ thì người giám hộ có quyền yêu cầu hoàn tiền.