HLV Rikaki: “Điều HQ Esports cần trong vòng Play-Ins đó chính là may mắn trong các ván đấu”

Ở vị trí là huấn luyện viên của HQ Esports, youtuber nổi tiếng Rikaki Gaming đã có những chia sẻ đầy trước khi FFWS 2021 SG khởi tranh. 

Vượt qua hàng loạt các cái tên sừng sỏ nhất trong giới Free Fire chuyên nghiệp tại Việt Nam, HQ Esports xuất sắc giành vị trí Á Quân giải Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021 cùng tấm vé tham dự giải đấu quốc tế có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay của Free Fire – Free Fire World Series 2021 Singapore

Rikaki Gaming là một gương mặt quen thuộc đối với cộng đồng Free Fire Việt Nam. Bên cạnh vai trò là một Youtuber nổi tiếng, anh hiện còn đang đảm nhiệm vị trí là huấn luyện viên của đội tuyển HQ Esports. Trước ngày HQ Esports chính thức tham chiến tại vòng Play-Ins FFWS 2021 SG, cùng lắng nghe những chia sẻ độc quyền từ vị huấn luyện viên của team nhé! 

Xin chào anh Rikaki, ngày Play-Ins giải FFWS 2021 SG đang tới gần, hiện tại cảm xúc của anh là như thế nào?

  • Hiện tại còn khoảng vài ngày nữa là tới vòng Play-Ins nên cảm xúc của tôi cũng khá hồi hộp. Tôi đã từng tiếp xúc với rất nhiều giải đấu Esports quốc tế, có những giải đấu từng trực tiếp tham dự với các vai trò khác nhau, nhưng FFWS 2021 SG mới là lần đầu tiên một đội tuyển do tôi hướng dẫn sẽ ra thi đấu. 

Vòng Play-Ins hiện tại còn 9 đội tham dự với 3 suất đi tiếp vào chung kết. Theo anh, điều này có đồng nghĩa với việc cơ hội đi tiếp của HQ Esports được nâng lên hay không?

  • Thực tế là không. 3 đội tuyển phải ngồi nhà vì Covid-19 đến từ Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh thực tế là những đội khá mềm tại vòng Play-Ins. Việc 3 đội này phải ở nhà gián tiếp hạn chế khả năng săn mạng của HQ Esports nói riêng và các đội tuyển quốc tế nói chung. Nói cách khác, giờ thay vì các đội mạnh đi săn 3 team Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh thì họ chuyển qua săn HQ Esports. Đội cũng sẽ phải thay đổi lối chơi khi ván đấu chỉ còn 9 team thay vì 12 team.

Theo anh, trong mắt các đội tuyển khác, team Việt Nam có được đánh giá cao tại FFWS 2021 SG hay không? 

  • Không. Các đội tuyển Việt Nam được giới chuyên môn nhận định là cửa dưới so với 5 khu vực Brazil, LATAM, Nga, Thái và Indonesia. Chúng ta sẽ là mục tiêu bị săn đối với các đội tuyển này. Tuy nhiên, cá nhân tôi tin là với một đấu pháp hợp lý và sự thăng hoa trong giải đấu thì các đội Việt Nam vẫn là điều gì đó đáng gờm. Trong Free Fire thì mọi số liệu chỉ có tính tương đối mà thôi.

Anh đánh giá thế nào về LOUD tại vòng Play-Ins? Liệu HQ Esports có đủ mạnh để cạnh tranh với LOUD hay không?

  • LOUD là một đội kết hợp giữa kĩ năng cá nhân thượng thừa và lối chơi đầy toan tính. Chúng ta có thể hiểu nôm na họ vừa giao tranh hay như BTS nhưng lại chạy bo chuẩn xác như HEAVY vậy. Nếu nói HQ Esports đủ mạnh để cạnh tranh với LOUD sẽ là hơi quá, nhưng HQ Esports biết phải làm gì khi đối đầu với đối thủ này. Một lợi thế của HQ Esports là đã thi đấu sân khấu trên 2 mùa giải, giúp cho họ rèn được tâm lý so với nhiều team nước ngoài cả năm nay chỉ thi đấu tại studio vì Covid-19.

Theo anh, điều HQ Esports đang cần cải thiện là gì? Kỹ năng cá nhân hay tâm lý thi đấu sân khấu?

  • HQ Esports đang ở một trạng thái hoàn hảo cho giải đấu này. Team đang sở hữu các thành viên có kỹ năng cá nhân không thua gì nước ngoài như Neo, Thái Sơn hay thậm chí Artemis. Trong khi đó, tâm lý của team cũng rất vững vàng. Điều HQ Esports cần trong vòng Play-Ins đó chính là may mắn trong các ván đấu, còn về chiến thuật và cách phối hợp thì team đang rất tốt rồi. 

Anh đánh giá cao tuyển thủ nào nhất trong số các đội tham dự vòng Play-Ins sắp tới? Vì sao?

  • Có một vài cái tên tôi chú ý tại vòng Play-Ins như Neza1s của Singularity Invincible, đây là MVP của giải Nga, chơi cực hay. Bên cạnh đó là Vinizx của LOUD, một game thủ có lối chơi rất quái và kĩ năng đỉnh cao. Nhưng tôi đánh giá cao nhất là Hoysang của AAA team Thái Lan, một người có lối chơi toàn diện và dẫn dắt AAA cực hay trong mọi ván đấu.

Người hâm mộ có thể đặt kỳ vọng vào một HQ Esports thi đấu cực bay tại vòng Play-Ins hay không?

  • Các giải đấu quốc tế ít khi diễn ra một chiều với một vài team lấn lướt xuyên suốt giải đấu. HQ Esports sẽ tập trung vào việc cẩn trọng tích lũy điểm qua từng ván đấu, bởi chỉ một ván sơ xảy thôi có thể dẫn tới điều đáng tiếc về điểm số trên BXH chung. Về cơ bản, 8 team còn lại cũng nghĩ như vậy. Tôi nghĩ vòng Play-Ins sẽ là một thế trận chậm, rình rập trong suốt 3-4 ván đầu tiên. Nếu có “bay”, HQ Esports sẽ bay trong 2 game cuối có tính quyết định.

Đâu là cá nhân nổi bật nhất trong đội hình HQ Esports? 

  • Tôi kỳ vọng Funky Mạnh sẽ tỏa sáng tại giải đấu lần này. Đến với chung kết thế giới là giấc mơ của Mạnh từ 4 năm nay. Đây là thời điểm Funky làm tất cả mọi thứ để thể hiện khát khao của mình từ ngày đầu chơi Free Fire đến nay.

Theo anh, suất đi tiếp vào chung kết có ý nghĩa như nào với HQ Esports? 

  • Đầu tiên thì đó là tiền thưởng sẽ cao hơn. Thi đấu vì tiền thưởng là điều tối quan trọng trong tư duy game thủ, từ đó thúc đẩy họ giành vị trí càng cao càng tốt. Mơ đến chức vô địch thế giới lúc này với các đội Việt Nam là chưa thực tế. Quan trọng là làm hết sức để giành thành tích cao nhất trong sức của mình.

Anh có muốn gửi lời gì tới các tuyển thủ HQ Esports nói riêng và các đội tuyển Việt Nam nói chung tại FFWS 2021 SG sắp tới hay không?

  • Chúc HQ Esports và Burst The Sky sẽ giành được thành tích tốt tại Free Fire World Series 2021! Mong rằng Việt Nam có thể vô địch được chung kết thế giới thì đó sẽ là chiến tích vĩ đại của chúng ta!

Cảm ơn HLV Rikaki đã tham gia vào buổi phỏng vấn. Chúc anh và team HQ Esports sẽ có những thành tích xuất sắc nhất tại vòng Play-Ins – FFWS 2021 SG. 

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.