Tom Clancy's Splinter Cell chưa chết nhưng vẫn bị "xếp xó" hóa ra chỉ vì lí do này

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, CEO của Ubisoft là Yves Guillemot đã giải thích lí do tại sao hãng không tung ra một hậu bản mới của Splinter Cell.

Tính đến nay Tom Clancy's Splinter Cell: Blacklist đã phát hành được 5 năm nhưng mọi tin tức về một hậu bản mới của series đều bặt vô âm tín, Ubisoft chẳng hề đánh tiếng gì về một tựa game Splinter Cell tiếp theo. Phải chăng series này đã chết? Đáp án là không. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, CEO của Ubisoft là Yves Guuillemot đã giải thích lí do tại sao hãng không tung ra một hậu bản mới trong thời gian dài như thế.

Guilletmot nói với IGN, Ubisoft sẽ không tung ra thêm một hậu bản mới khác cho đến khi họ có thể sáng tạo ra được một thứ gì đó mới mẻ, hơn nữa những áp lực đến từ người chơi cũng khiến cho nhà phát triển lo lắng và không muốn phát triển thêm một tựa game thuộc series Splinter Cell. Hơn nữa Ubisoft còn có nhiều IP lớn khác, ví dụ như Assassin’s Creed, vì thế trọng tâm của công ty nghiêng về những series khác chứ không phỉa Splinter Cell. Guilletmot chia sẻ:

Ông cũng tiết lộ thêm:

Trước đây từng có tin tức Clint Hocking - nhà phát triển game ban đầu của Splinter Cell đã quay lại Ubisoft để bắt tay vào một hạng mục “chưa công bố”, nếu như Ubisoft thật sự đang phát triển một hậu bản của Spliter Cell thì E3 2019 không nghi ngờ gì sẽ là một “sân khấu” tốt để Ubisoft giới thiệu đến mọi người tác phẩm mới của mình.