Triệu Lệ Dĩnh ủy quyền luật sư khởi kiện kẻ vu khống cô trốn thuế

Triệu Lệ Dĩnh đã ủy quyền cho văn phòng luật sư khởi kiện kẻ vu khống cô trốn thuế khoản tiền khủng 45 triệu NDT.

Mạng xã hội xứ Trung được một phen hú hồn vì nổ ra tin đồn Triệu Lệ Dĩnh trốn thuế số tiền khủng khi đóng phim Ai Là Hung Thủ. Ngay lập tức, phía nữ minh tinh đăng thông cáo ủy quyền cho luật sư khởi kiện kẻ vu khống mình.

Thông cáo từ văn phòng luật sư của Triệu Lệ Dĩnh.

Ngày 29/3, tài khoản Weibo có tên CasielNnin đăng tải bài viết có nội dung tố cáo Triệu Lệ Dĩnh trốn thuế số tiền 45 triệu NDT (khoảng 160 tỷ VNĐ). Cụ thể, bài đăng đề cập đến việc Phòng Điều tra Cục Thuế Thượng Hải đã rà soát khoản nộp thuế của Triệu Lệ Dĩnh từ năm 2019 đến năm 2020 và phát hiện nữ minh tinh không khai báo thuế đối với khoản thù lao trị giá 191 triệu NDT (tương đương khoảng hơn 670 tỷ VNĐ) từ bộ phim Ai Là Hung Thủ và các hoạt động nghệ thuật khác. Triệu Lệ Dĩnh đã trốn thuế khoản tiền 45 triệu NDT và chậm nộp thuế của khoản thu nhập khác là 26 triệu NDT. Tổng tiền phạt và tiền truy thu thuế mà Triệu Lệ Dĩnh phải nộp là 299 triệu NDT (tương đương hơn 1000 tỷ VNĐ).

Bài đăng vu khống Triệu Lệ Dĩnh trốn thuế (bên dưới) được sao chép y nguyên từ bài đăng tố Trịnh Sảng trốn thuế (ảnh trên).

Các “thám tử mang” đã nhanh chóng điều tra ra nguồn gốc bài đăng vu khống Triệu Lệ Dĩnh trốn thuế.

Ngay sau khi bài đăng này được phát tán, văn phòng luật sư của Triệu Lệ Dĩnh đã đăng thông cáo sẽ khởi kiện kẻ đăng tin đồn thất thiệt, vu cáo làm tổn hại đến danh dự của Triệu Lệ Dĩnh. Đặc biệt là phía cơ quan chức năng đã nhận đơn kiện và chờ ngày xét xử.

Triệu Lệ Dĩnh hiện đang là một trong những nữ diễn viên hàng đầu Cbiz.

Ngoài ra, các “thám tử mạng” nhanh chóng phát hiện ra nội dung bài đăng vu khống kia được sao chép y nguyên từ bài đăng tin về việc Trịnh Sảng trốn thuế, rồi thay tên của “mỹ nhân Minh Lan Truyện” vào.

tại đây.