Twitch cung cấp công cụ cảnh báo nhạc bản quyền cho streamer

Dựa trên thông báo, có vẻ như thỏa thuận cung cấp công cụ phát hiện bản quyền âm nhạc giữa NMPA và Twitch sẽ giúp ích cho các NSX âm nhạc.

Mới đây, Twitch cuối cùng cũng đã đạt được thỏa thuận với các hãng sản xuất âm nhạc sau những mâu thuẫn trong quá khứ về vấn đề vi phạm bản quyền trên nền tảng này. Theo công bố của trang tin Variety, Twitch đã cho phép các hãng sản xuất âm nhạc dễ dàng quản lí bản quyền của họ hơn, và đồng thời cũng làm giảm đi vấn nạn vi phạm bản quyền của người dùng khi sử dụng trái phép âm nhạc trong những video livestream của họ.

Twitch cung cấp công cụ cảnh báo nhạc bản quyền cho streamer

Sau hàng năm chờ đợi, cuối cùng Twitch cũng đã tạo ra “một công cụ mới” nhưng vẫn chưa đề cập cụ thể và rõ ràng về các tính năng của nó. Công cụ này hỗ trợ các chủ sở hữu quyền âm nhạc phát hiện ra những video livestream vi phạm bản quyền của họ để có thể dễ dàng hơn trong việc xử lí, đồng thời răn đe những streamer đang có ý định phát các bài nhạc và ca khúc mà họ không được cấp phép để sử dụng trong những video của họ.

Twitch cung cấp công cụ cảnh báo nhạc bản quyền cho streamer

Twitch cũng đã cam đoan với các hãng sản xuất âm nhạc rằng sẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc quản lí quyền sử dụng và kiếm tiền trên nền tảng này. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành NMPA David Israelite cho hay; thỏa thuận này sẽ mang lại lợi ích cho cả dôi bên và tôn trọng các quyền của nhau hơn.

Thông báo này chủ yếu nói về các lợi ích của nhà xuất bản âm nhạc trong việc phát hiện bản quyền âm nhạc của họ trên nền tảng này, thế nhưng Twitch vẫn chưa bình luận rõ ràng về việc thỏa thuận này sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho những người phát trực tiếp trên Twitch.

Twitch đã từng có vấn đề với ngành công nghiệp âm nhạc trong quá khứ, thậm chí còn nhận được thư chính thức từ Cơ quan ghi âm Hoa Kỳ về việc vi phạm bản quyền trên nền tảng của họ. Twitch thậm chí còn tắt tiếng một buổi hòa nhạc Metallic trực tiếp trong Blizzcon để tránh cảnh cáo DMCA.

Twitch cung cấp công cụ cảnh báo nhạc bản quyền cho streamer

Được biết, Twitch lần đầu chính thức hoạt động vào năm 2011 với mục tiêu là tạo nên một nền tảng giúp cho người hâm mộ có thể xem và tương tác được với các streamer đồng thời có thể gửi quà cho họ. Lúc đầu, công ty sở hữu của Twitch chính là Justin.tv nhưng vào năm 2014 thì Twitch đã được Amazon mua lại, và Amazon đã chính thức biến nền tảng này  trở thành nền tảng live-stream lớn nhất có “cửa” để cạnh tranh được với các ông lớn như Google, Facebook trong lĩnh vực phát trực tuyến trò chơi, talk-show v.v….

Đến thời điểm hiện tại, Twitch rất nổi tiếng trong lĩnh vực các nền tảng livestream, không những thế, giờ đây nền tảng này cũng bắt đầu được biết đến nhờ các gameshow, talkshow như ẩm thực, phát triển game hoặc phát sóng nhiều giải đầu như WWE, NFL, khúc côn cầu v.v…..

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?