Việt Nam có bữa ăn 5.000 đồng cho 4 người, Vương quốc Anh cũng có thực đơn 1 đô cho cả ngày

Thực đơn của người phụ nữ lặp lại cả tuần với bánh mì nướng, đậu tây, ớt chuông, cá hồi, ngô ngọt, nui, được nấu một lần và hâm lại mỗi ngày. 

Thực đơn của người phụ nữ này lặp lại cả tuần với bánh mì nướng, đậu tây, ớt chuông, cá hồi, ngô ngọt và nui, được nấu một lần và hâm lại mỗi ngày. 

TIN LIÊN QUAN

Giá cả tăng vọt trong những ngày gần đây đã khiến không ít người phải bắt đầu chế độ “ăn tiêu dè sẻn” mới có thể xoay sở đủ chi phí để trang trải cuộc sống. Trong khi cộng đồng mạng Việt Nam vẫn còn đang xôn xao về những công thức nấu ăn “5.000 đồng cho 4 người mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng, cộng đồng mạng ở Anh cũng không ngoại lệ.

Mới đây, một phụ nữ ở Anh đã bất ngờ trở nên “viral” trên Tiktok khi cô ấy tiết lộ về mức chi phí dành cho ăn uống trong thời điểm bão giá: chỉ khoảng 1 đô mỗi ngày.

Chân dung cô gái với “thử thách 1 đô” viral trên Tiktok

Kathryn Leech, người phụ nữ gốc Manchester, đã ghi lại một tuần sống chỉ với 1 bảng Anh (1,09USD) mỗi ngày và chia sẻ những video đó lên tài khoản mạng xã hội của mình.

Leech cho biết: “Với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt hiện tại và tình trạng lạm phát liên tục gia tăng, rất nhiều người đang phải cắt giảm chi phí để trang trải. Mặc dù có thể với nhiều người, mức tăng bao nhiêu không quá quan trọng. Vấn đề thực chất nằm ở chỗ tiền lương không tăng cùng một tỉ lệ với chi phí sinh hoạt trung bình.”

Vì vậy, người phụ nữ 26 tuổi đã quyết định thử thách bản thân sống với khoản ngân sách ít ỏi trong vòng một tuần để xem điều này có thực sự quá khó khăn hay không, cũng như trải nghiệm điều mà một số người bắt buộc phải làm trong thời điểm giá cả leo thang như hiện nay.

Thực đơn hai bữa được lặp lại mỗi ngày trong suốt một tuần

Leech chia sẻ, cô chủ yếu mua sắm nguyên liệu nấu nướng ở Aldi – một hệ thống siêu thị “siêu tiết kiệm” để cắt giảm chi phí hết sức có thể.

“Tôi đã ăn cùng một món trong suốt 7 ngày”, cô nói, “Các nguyên liệu bao gồm bánh mì nướng, đậu tây, ớt chuông, cá hồi, ngô ngọt và nui”.

Điều khó nhất theo như nhận định của Leech là cô phải ăn liên tục một món trong tất cả các bữa ăn.

“Nó không lành mạnh vì tôi không thể nhận đủ chất dinh dưỡng chỉ với từng đó thứ. Tôi chắc chắn cũng không nạp đủ lượng calories cần thiết.” Leech nhớ lại.

Tuy nhiên, vì nấu với số lượng lớn và chỉ cần hâm lại mỗi bữa, cô cũng có thể tiết kiệm được kha khá thời gian nấu nướng.

Các món đều được nấu nhiều và chỉ cần hâm lại mỗi bữa

Sau khi đăng tải, video của Leech đã nhận về 685.800 lượt xem. Tuy nhiên, hầu hết các bình luận đều chỉ trích và phản đối chính sách tiết kiệm “cực đoan” của cô.

Nhiều người dùng TikTok không ngại đưa ra quan điểm cá nhân về video:

“Không thể ăn món này 3 lần một ngày trong suốt một tuần như thế. Không có thịt, không có đồ ăn chính, cũng không có vitamin hay protein.”

“Vấn đề là…bạn không cần phải làm vậy”.

Hay như cũng có những người đồng ý:

“Rất hữu ích, thực đơn này có thể được áp dụng tốt! Đôi khi chúng ta cần một tuần tiết kiệm để vượt qua khó khăn!”