Cưỡi ngựa 2.500 km từ châu Âu sang Trung Quốc

Một người đàn ông Trung Quốc 32 tuổi đã trở nên nổi tiếng sau khi hoàn tất hành trình từ Tây Âu đến Trung Quốc trên lưng ngựa. 

TIN LIÊN QUAN

Xu Zhixian, đến từ Heze ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, đã bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ gần đây sau khi họ nhận được đơn tố cáo rằng Xu đã lạm dụng con ngựa của mình, Toutiao News đưa tin.

Xu Zhixian và chú ngựa cưng

Vào ngày 20 tháng 2, Xu bắt đầu một cuộc hành trình dự kiến cưỡi con ngựa đực trắng Ả Rập thuần chủng 8 tuổi của mình, Huihui, từ Tây Ban Nha đến miền Trung Trung Quốc.

Với tốc độ di chuyển khoảng 30 km mỗi ngày, đến nay anh đã đi qua Tây Ban Nha, Pháp và Bỉ. Cuối tháng trước, Xu cùng Huihui đã đến Hà Lan sau khi đi hơn 2.500 km.

Trong một đoạn video mà Xu đăng lên MXH vào đầu tuần này, cảnh sát địa phương ở Hà Lan đã bắt giữ Xu và tạm giữ Huihui. Tuy nhiên chỉ sau 2 ngày, họ đã thả anh vì không tìm thấy được bằng chứng chứng minh cáo buộc lạm dụng.

Xu sau đó tiếp tục cuộc hành trình của mình, tuy nhiên, hai ngày sau, cảnh sát lại thẩm vấn anh, lần này có một bác sĩ thú y đi cùng. Sau khi kiểm tra, bác sĩ tuyên bố con ngựa đã bị thương trước khi Xu mua nó.

“Tôi được thông báo rằng dựa trên chính sách của nhóm bảo vệ động vật, con ngựa của tôi không thích một chuyến đi dài như vậy”, Xu nói

Người đàn ông Trung Quốc không còn khách nào khác là phải làm theo hướng dẫn của cảnh sát. Anh sẽ ở lại Hà Lan thêm 3 tuần và chờ đến khi cảnh sát cùng bác sĩ thú y xem xét lại.

Tôi có thể sẽ tìm kiếm một trang trại cho con ngựa. Chúng tôi sẽ kết thúc chuyến đi này nếu nó cảm thấy không khỏe”, Xu nói.

Một bản tin video về Xu và Huihui đã nhận được 5,14 triệu lượt xem và 6.019 lượt bình luận, tính đến ngày 22 tháng 9. Nhiều cư dân mạng tỏ ra đồng tình với cảnh sát Hà Lan rằng Xu đã lạm dụng con ngựa. Tuy nhiên cũng có rất nhiều ý kiến bảo vệ anh. Các bình luận nhận được nhiều lượt thích viết:

– Có phải con ngựa đã kiệt sức không? Anh ta hy sinh chú ngựa chỉ để nổi tiếng trên internet!

– Sẽ tốt hơn nếu anh ta đi bộ hoặc đi xe đạp chứ? Trên một con ngựa ư? Tôi thấy rõ ràng là anh ta đang lạm dụng nó

– Cưỡi ngựa có bị coi là hành động tàn ác với động vật không? Thế các cuộc thi cưỡi ngựa ở Thế vận hội Olympic thì sao?